Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
22/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chuyện làm ăn

Nhờ phim ảnh kéo khách du lịch

24/01/2020
Nhờ phim ảnh kéo khách du lịch - 1
Share on Facebook

Chỉ ít ngày sau khi bộ phim Mắt biếc do đạo diễn Victor Vũ thực hiện, chuyển thể từ truyện cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, khởi chiếu rộng rãi trên toàn quốc và tạo được tiếng vang với người xem, ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế đã nhanh nhạy khảo sát một số địa điểm trong bối cảnh phim để đưa vào chương trình tour cho du khách.

Theo thông tin trên báo cáo, ngành du lịch Huế định sẽ cho khách ghé thăm cây Vông đồng – cây Cô đơn, trường Tiểu học Đo Đo hay nhà số 66 phố cổ Bao Vinh – những địa điểm “gây thương nhớ” với khán giả yêu thích phim Mắt biếc, rồi tiện thể ghé thăm các làng nghề, các điểm tham quan khác của cố đô. Nếu làm được chương trình này và thực hiện truyền thông mạnh mẽ ngay khi bộ phim còn sức hút với khán giả thì rất có thể du khách sẽ biết đến và ghé Huế nhiều hơn.

 Nhờ phim ảnh kéo khách du lịch - 2
Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

Sự nhanh nhạy, kịp thời thường đem đến những kết quả tích cực và việc tận dụng sức hấp dẫn của phim ảnh để quảng bá du lịch, biến phim trường của các bộ phim nổi tiếng thành những điểm tham quan cho du khách là điều nên làm để quảng bá hình ảnh, làm sản phẩm du lịch địa phương phong phú hơn.

Thế nhưng, còn nhiều điều cần phải làm nữa thì các địa phương cũng như cả nước mới có thể tận dụng được lợi thế của phim ảnh trong phát triển du lịch. Đó là cần có chính sách rõ ràng, có chương trình hành động của chính quyền địa phương và cả điểm đến, có sự hợp tác giữa địa phương với doanh nghiệp du lịch, có các hoạt động quảng bá rộng rãi, lâu dài đi kèm với việc đầu tư để hoàn thiện các dịch vụ cho du khách.

Trước Thừa Thiên – Huế, một số nơi như Phú Yên, Quảng Bình cũng đã dùng đòn bẩy phim ảnh để thu hút khách du lịch. Bốn năm trước, bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh quay tại Phú Yên cũng của đạo diễn Victor Vũ đã tạo nên tiếng vang trong công chúng. Tỉnh này đã quảng bá hình ảnh “hoa vàng cỏ xanh” đến đông đảo khách du lịch. Kết quả là trong suốt một thời gian dài, du lịch đến Phú Yên trở thành xu hướng của nhiều du khách, đặc biệt là những người trẻ tuổi. Điểm đến này đã được nhiều công ty lữ hành chào bán trong chương trình tour.

Với Quảng Bình, sau thành công của Kong: Skull Island, bộ phim Hollywood được quay ở địa phương này, ngành du lịch cũng đã tận dụng sức hút của phim để quảng bá du lịch, mời du khách đến thăm phim trường tự nhiên hùng vĩ của phim.

Nhờ phim ảnh kéo khách du lịch- 3
Mắt biếc

Thực tế cho thấy hiệu quả tức thì và khá mạnh mẽ của việc gắn du lịch với phim ảnh, nhưng một thời gian sau thì lại yên ắng dần. Như Phú Yên, sau thời gian “bùng nổ”, các đơn vị lữ hành dường như chưa có thêm “cớ” để tiếp tục đưa nơi này thành điểm nhấn trong chương trình tour. Giới trẻ sau thời gian thích thú check-in xứ sở hoa vàng thì cũng bắt đầu hướng đến những địa điểm mới mẻ hơn, hợp thời hơn. Vì sao lại như vậy? Theo một số doanh nghiệp lữ hành, một phần là do sở thích của khách hàng thay đổi nhanh và càng nhanh hơn trong bối cảnh có nhiều điểm đến ra sức chào mời. Thêm vào đó, sau “hoa vàng cỏ xanh”, hoạt động quảng bá cho Phú Yên không còn rầm rộ như trước và địa phương cũng chưa có nhiều dịch vụ, sản phẩm du lịch để khách trải nghiệm.

Về lĩnh vực này, Hàn Quốc có thể được xem là bậc thầy. Người Hàn đã đưa làn sóng văn hóa, phim ảnh Hàn ra khắp thế giới và dùng điều này để phát triển kinh tế, kéo khách du lịch đến.

Trò chuyện với một nhân viên của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, người này cho biết việc quảng bá Hàn Quốc thông qua phim ảnh là một trong những hoạt động nằm trong chính sách lan tỏa làn sóng Hàn Quốc của nước này. Hiện tại, mỗi khi có một phim Hàn được nhiều người quan tâm thì các địa điểm quay phim sẽ được Tổng cục Du lịch quảng bá rộng rãi. Cơ quan này không chỉ quảng cáo trực tuyến mà còn phát hành những quyển sách hướng dẫn du lịch theo chủ đề khám phá phim ảnh Hàn Quốc, ghi rõ những điểm quay phim, những món ăn trong phim kèm theo giới thiệu du lịch vùng đó… Quảng bá xong là hoạt động lữ hành đưa điểm đến vào tour.

Nhờ phim ảnh kéo khách du lịch - 4
Kong: Skull Island.

Với những bộ phim “đỉnh”, tại nơi quay phim luôn có những bảng thông tin, hình ảnh về bộ phim đó, để du khách biết mà tham quan và chụp ảnh. Nhiều người sau khi chụp ảnh lại đưa lên mạng xã hội, góp thêm phần quảng bá cho điểm đến.

Thêm vào đó, Hàn Quốc còn có một số phim trường mở, dùng để quay nhiều bộ phim khác nhau. Những phim trường này bán vé cho khách tham quan, mở dịch vụ cho thuê quần áo, chụp ảnh để du khách có thêm trải nghiệm.

Nhân viên du lịch này cũng cho biết để làm được những điều trên, Tổng cục Du lịch và Bộ Văn hóa của họ luôn có sự phối hợp để đưa ra các chính sách và cùng với chính quyền địa phương, các công ty du lịch thực hiện. Hoạt động quảng bá luôn đi đôi với gia tăng dịch vụ, sản phẩm du lịch thông qua các chương trình hành động dài hơi và khá tốn kém. Như thế mới gặt hái hiệu quả cao.

Thiết nghĩ đây là những thông tin mà ngành du lịch trong nước nên tham khảo để đưa phim ảnh và du lịch cùng nhau phát triển và phát triển lâu dài.

Nguồn TBKTSG
Theo: Lê Thị Tuất
Từ khoá: bối cảnh phimchương trình tourđạo diễn Victor Vũkhách du lịchKong: Skull IslandMắt biếcnhà văn Nguyễn Nhật Ánhphim ảnhTôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh
Bài trước đó

Toyota, Honda triệu hồi hơn 6 triệu xe vì dính lỗi túi khí

Bài kế tiếp

Bác sĩ Dolittle: Chuyến phiêu lưu thần thoại

Bạn có thể quan tâm

Tràng An viết tên mình vào bản đồ thế giới: Khi di sản trở thành mô hình thí điểm toàn cầu
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Tràng An viết tên mình vào bản đồ thế giới: Khi di sản trở thành mô hình thí điểm toàn cầu

Đăng bởi Minh Nguyệt
20/08/2025
Đua bò chùa Rô giữa mùa gieo mạ
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Đua bò chùa Rô mùa gieo mạ – Lời hẹn thiêng liêng của đất và người

Đăng bởi Trâm Anh
16/08/2025
Điểm lặn biển độc đáo từ con tàu bị bỏ quên
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Điểm lặn biển độc đáo từ con tàu bị bỏ quên

Đăng bởi Thiên Di
15/08/2025
Ticket to Indonesia – Khi hương vị kể chuyện hữu nghị
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Ticket to Indonesia – Khi hương vị kể chuyện hữu nghị

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/08/2025
Di sản xuyên biên giới đầu tiên của Việt Nam: Biên giới mới của tư duy bảo tồn
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Di sản xuyên biên giới đầu tiên của Việt Nam: Biên giới mới của tư duy bảo tồn

Đăng bởi Minh Nguyệt
07/08/2025
voco Quảng Bình Resort – Nơi vẽ lại định nghĩa nghỉ dưỡng giữa miền di sản
Điểm Đến Tạo Giá Trị

voco Quảng Bình Resort – Nơi vẽ lại định nghĩa nghỉ dưỡng giữa miền di sản

Đăng bởi Thiên Di
07/08/2025
Không gian Japa Valley Tokyo với mái gỗ cong, tượng KAWS và khu vườn nghệ thuật giữa trung tâm Tokyo - 3
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Giữa Tokyo, có một nơi để mình thôi hối hả

Đăng bởi Minh Nguyệt
05/08/2025
Vignette Collection: Nét chấm phá nghệ thuật giữa lòng Sài Gòn
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Vignette Collection: Nét chấm phá nghệ thuật giữa lòng Sài Gòn

Đăng bởi Thiên Di
04/08/2025
Làng gốm Thanh Hà
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Giữ lửa làng gốm Thanh Hà thời “lưu niệm”

Đăng bởi Trâm Anh
01/08/2025
Xem thêm

MỚICẬP NHẬT

Phantom 100 năm: Khi âm nhạc chọn Rolls-Royce làm “sân khấu di động”
Chuyển Động

Phantom 100 năm: Khi âm nhạc chọn Rolls-Royce làm “sân khấu di động”

Đăng bởi Vinh Nguyen
22/08/2025

Có những biểu tượng không chạy theo hào quang — chính hào quang tìm đến chúng. Suốt thế kỷ qua,...

Xem thêmDetails
Bìa sách “Người lạ với chính ta” của Rachel Aviv – tác phẩm phi hư cấu về chẩn đoán tâm thần và bản ngã con người

Người lạ với chính ta: Khi chiếc nhãn tâm lý biến chúng ta thành… người khác

22/08/2025
Người dùng đổi pin xe máy điện VinFast tại trạm công cộng, thao tác tháo lắp nhanh. 2

VinFast mở rộng ‘Chuyển đổi Xanh’ toàn quốc, đặt cược vào 150.000 trạm đổi pin xe máy điện

22/08/2025
Doanh nhân Phạm Gia Chi Bảo: 'Nhìn vào gốm cổ, ta sẽ tìm được sự kết nối với tổ tiên'

Doanh nhân Phạm Gia Chi Bảo: ‘Nhìn vào gốm cổ, ta sẽ tìm được sự kết nối với tổ tiên’

22/08/2025
Cây và hoa và cuộc sống con người

Cây và hoa và cuộc sống con người

21/08/2025

NỔI BẬT

  • Ai cũng có những ước mơ bay bổng

    Huỳnh Thiện: Ai cũng có những ước mơ bay bổng

    166 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 42
  • Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

    169 chia sẻ
    Chia sẻ 68 Tweet 42
  • Những kiệt tác mỹ thuật của Michelangelo

    582 chia sẻ
    Chia sẻ 233 Tweet 146
  • Chủ nhà TP.HCM xếp hạng Ba toàn đoàn Giải Canoeing Trẻ, U21 và U23 quốc gia 2025

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Cuộc đua kỹ năng và khoảng cách thu nhập theo giới: Khi thị trường lao động Việt Nam đổi trục cạnh tranh

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.