Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
03/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chuyện làm ăn

Nhờ phim ảnh kéo khách du lịch

24/01/2020
Nhờ phim ảnh kéo khách du lịch - 1
Share on Facebook

Chỉ ít ngày sau khi bộ phim Mắt biếc do đạo diễn Victor Vũ thực hiện, chuyển thể từ truyện cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, khởi chiếu rộng rãi trên toàn quốc và tạo được tiếng vang với người xem, ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế đã nhanh nhạy khảo sát một số địa điểm trong bối cảnh phim để đưa vào chương trình tour cho du khách.

Theo thông tin trên báo cáo, ngành du lịch Huế định sẽ cho khách ghé thăm cây Vông đồng – cây Cô đơn, trường Tiểu học Đo Đo hay nhà số 66 phố cổ Bao Vinh – những địa điểm “gây thương nhớ” với khán giả yêu thích phim Mắt biếc, rồi tiện thể ghé thăm các làng nghề, các điểm tham quan khác của cố đô. Nếu làm được chương trình này và thực hiện truyền thông mạnh mẽ ngay khi bộ phim còn sức hút với khán giả thì rất có thể du khách sẽ biết đến và ghé Huế nhiều hơn.

 Nhờ phim ảnh kéo khách du lịch - 2
Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

Sự nhanh nhạy, kịp thời thường đem đến những kết quả tích cực và việc tận dụng sức hấp dẫn của phim ảnh để quảng bá du lịch, biến phim trường của các bộ phim nổi tiếng thành những điểm tham quan cho du khách là điều nên làm để quảng bá hình ảnh, làm sản phẩm du lịch địa phương phong phú hơn.

Thế nhưng, còn nhiều điều cần phải làm nữa thì các địa phương cũng như cả nước mới có thể tận dụng được lợi thế của phim ảnh trong phát triển du lịch. Đó là cần có chính sách rõ ràng, có chương trình hành động của chính quyền địa phương và cả điểm đến, có sự hợp tác giữa địa phương với doanh nghiệp du lịch, có các hoạt động quảng bá rộng rãi, lâu dài đi kèm với việc đầu tư để hoàn thiện các dịch vụ cho du khách.

Trước Thừa Thiên – Huế, một số nơi như Phú Yên, Quảng Bình cũng đã dùng đòn bẩy phim ảnh để thu hút khách du lịch. Bốn năm trước, bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh quay tại Phú Yên cũng của đạo diễn Victor Vũ đã tạo nên tiếng vang trong công chúng. Tỉnh này đã quảng bá hình ảnh “hoa vàng cỏ xanh” đến đông đảo khách du lịch. Kết quả là trong suốt một thời gian dài, du lịch đến Phú Yên trở thành xu hướng của nhiều du khách, đặc biệt là những người trẻ tuổi. Điểm đến này đã được nhiều công ty lữ hành chào bán trong chương trình tour.

Với Quảng Bình, sau thành công của Kong: Skull Island, bộ phim Hollywood được quay ở địa phương này, ngành du lịch cũng đã tận dụng sức hút của phim để quảng bá du lịch, mời du khách đến thăm phim trường tự nhiên hùng vĩ của phim.

Nhờ phim ảnh kéo khách du lịch- 3
Mắt biếc

Thực tế cho thấy hiệu quả tức thì và khá mạnh mẽ của việc gắn du lịch với phim ảnh, nhưng một thời gian sau thì lại yên ắng dần. Như Phú Yên, sau thời gian “bùng nổ”, các đơn vị lữ hành dường như chưa có thêm “cớ” để tiếp tục đưa nơi này thành điểm nhấn trong chương trình tour. Giới trẻ sau thời gian thích thú check-in xứ sở hoa vàng thì cũng bắt đầu hướng đến những địa điểm mới mẻ hơn, hợp thời hơn. Vì sao lại như vậy? Theo một số doanh nghiệp lữ hành, một phần là do sở thích của khách hàng thay đổi nhanh và càng nhanh hơn trong bối cảnh có nhiều điểm đến ra sức chào mời. Thêm vào đó, sau “hoa vàng cỏ xanh”, hoạt động quảng bá cho Phú Yên không còn rầm rộ như trước và địa phương cũng chưa có nhiều dịch vụ, sản phẩm du lịch để khách trải nghiệm.

Về lĩnh vực này, Hàn Quốc có thể được xem là bậc thầy. Người Hàn đã đưa làn sóng văn hóa, phim ảnh Hàn ra khắp thế giới và dùng điều này để phát triển kinh tế, kéo khách du lịch đến.

Trò chuyện với một nhân viên của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, người này cho biết việc quảng bá Hàn Quốc thông qua phim ảnh là một trong những hoạt động nằm trong chính sách lan tỏa làn sóng Hàn Quốc của nước này. Hiện tại, mỗi khi có một phim Hàn được nhiều người quan tâm thì các địa điểm quay phim sẽ được Tổng cục Du lịch quảng bá rộng rãi. Cơ quan này không chỉ quảng cáo trực tuyến mà còn phát hành những quyển sách hướng dẫn du lịch theo chủ đề khám phá phim ảnh Hàn Quốc, ghi rõ những điểm quay phim, những món ăn trong phim kèm theo giới thiệu du lịch vùng đó… Quảng bá xong là hoạt động lữ hành đưa điểm đến vào tour.

Nhờ phim ảnh kéo khách du lịch - 4
Kong: Skull Island.

Với những bộ phim “đỉnh”, tại nơi quay phim luôn có những bảng thông tin, hình ảnh về bộ phim đó, để du khách biết mà tham quan và chụp ảnh. Nhiều người sau khi chụp ảnh lại đưa lên mạng xã hội, góp thêm phần quảng bá cho điểm đến.

Thêm vào đó, Hàn Quốc còn có một số phim trường mở, dùng để quay nhiều bộ phim khác nhau. Những phim trường này bán vé cho khách tham quan, mở dịch vụ cho thuê quần áo, chụp ảnh để du khách có thêm trải nghiệm.

Nhân viên du lịch này cũng cho biết để làm được những điều trên, Tổng cục Du lịch và Bộ Văn hóa của họ luôn có sự phối hợp để đưa ra các chính sách và cùng với chính quyền địa phương, các công ty du lịch thực hiện. Hoạt động quảng bá luôn đi đôi với gia tăng dịch vụ, sản phẩm du lịch thông qua các chương trình hành động dài hơi và khá tốn kém. Như thế mới gặt hái hiệu quả cao.

Thiết nghĩ đây là những thông tin mà ngành du lịch trong nước nên tham khảo để đưa phim ảnh và du lịch cùng nhau phát triển và phát triển lâu dài.

Nguồn TBKTSG
Theo: Lê Thị Tuất
Từ khoá: bối cảnh phimchương trình tourđạo diễn Victor Vũkhách du lịchKong: Skull IslandMắt biếcnhà văn Nguyễn Nhật Ánhphim ảnhTôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh
Bài trước đó

Toyota, Honda triệu hồi hơn 6 triệu xe vì dính lỗi túi khí

Bài kế tiếp

Bác sĩ Dolittle: Chuyến phiêu lưu thần thoại

Bạn có thể quan tâm

Amanoi tung bộ đôi nghỉ dưỡng 'định nghĩa lại sự xa xỉ' giữa thiên nhiên Vĩnh Hy - 2
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Amanoi tung bộ đôi nghỉ dưỡng ‘định nghĩa lại sự xa xỉ’ giữa thiên nhiên Vĩnh Hy

Đăng bởi Nam Long
03/06/2025
Bàn ăn tinh tế tại Miên Saigon với món khai vị từ hoa dại và dưa gang, trong không gian mùa hè ấm cúng.
Điểm Đến Tạo Giá Trị

“Hạ Hoạch” tại Miên Saigon: Một bản giao hưởng vị giác giữa lòng Sài Gòn

Đăng bởi An Yên
31/05/2025
Courtyard by Marriott Danang Han River – Biểu tượng mới cho phong cách sống đỉnh cao giữa lòng Đà Nẵng - 3
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Courtyard by Marriott Danang Han River – Biểu tượng mới cho phong cách sống đỉnh cao giữa lòng Đà Nẵng

Đăng bởi Minh Anh
29/05/2025
Singapore Việt Nam
Du lịch

Singapore thúc đẩy thu hút du khách Việt Nam

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
24/05/2025
Nha Trang - thủ phủ của những bước chân thong dong - 2
Du lịch

Nha Trang – thủ phủ của những bước chân thong dong

Đăng bởi Minh Anh
20/05/2025
Pandanus resort Mũi Né 20 năm
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Pandanus resort: 20 năm gìn giữ tinh thần Mũi Né, đưa bản sắc địa phương đến gần hơn với thế giới

Đăng bởi Trâm Anh
17/05/2025
Hilton chọn Việt Nam mở màn châu Á – Tru by Hilton là ai? - 3
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Hilton chọn Việt Nam mở màn châu Á – Tru by Hilton là ai?

Đăng bởi Minh Nguyệt
15/05/2025
Bay lên giữa trời xanh - khi cánh diều kể chuyện hòa bình - 10
Du lịch

Bay lên giữa trời xanh – khi cánh diều kể chuyện hòa bình

Đăng bởi Diên Vỹ
13/05/2025
Trải nghiệm Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng đẳng cấp cùng hệ thống khách sạn Marriott
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Trải nghiệm Lễ hội Pháo hoa Đà Nẵng đẳng cấp cùng hệ thống khách sạn Marriott

Đăng bởi Khánh Vy
07/05/2025
Xem thêm

MỚICẬP NHẬT

Đà Nẵng thành điểm đến thứ ba của Emirates: Động lực mới cho kinh tế du lịch Việt 2
Hàng không

Đà Nẵng thành điểm đến thứ ba của Emirates: Động lực mới cho kinh tế du lịch Việt

Đăng bởi Nam Hải
03/06/2025

Đà Nẵng, ngày 2/6/2025 – Tập đoàn hàng không Emirates vừa chính thức khai trương đường bay đến Đà Nẵng...

Xem thêmDetails
New Hyundai Creta 2025 – Khi SUV đô thị không còn là lựa chọn... mà là tuyên ngôn phong cách sống

New Hyundai Creta 2025 – Khi SUV đô thị không còn là lựa chọn… mà là tuyên ngôn phong cách sống

03/06/2025
SCG và bài toán tăng trưởng xanh: Từ con số tài chính đến niềm tin cộng đồng -2

SCG và bài toán tăng trưởng xanh: Từ con số tài chính đến niềm tin cộng đồng

03/06/2025
Amanoi tung bộ đôi nghỉ dưỡng 'định nghĩa lại sự xa xỉ' giữa thiên nhiên Vĩnh Hy - 2

Amanoi tung bộ đôi nghỉ dưỡng ‘định nghĩa lại sự xa xỉ’ giữa thiên nhiên Vĩnh Hy

03/06/2025
Honda Việt Nam 'chơi lớn' tháng 6: Ưu đãi trước bạ, lãi suất thấp, tặng bảo hiểm chính hãng

Honda Việt Nam ‘chơi lớn’ tháng 6: Ưu đãi trước bạ, lãi suất thấp, tặng bảo hiểm chính hãng

03/06/2025

NỔI BẬT

  • Ba thương hiệu nhà hàng chay Việt Nam tốt nhất thế giới

    Ba thương hiệu Việt Nam góp mặt trong Top 1% nhà hàng thực vật hàng đầu thế giới: Hum ba lần được Tripadvisor vinh danh

    205 chia sẻ
    Chia sẻ 82 Tweet 51
  • Sinh thành từ khát vọng tự do – bức phác họa về TUỔI TRẺ

    162 chia sẻ
    Chia sẻ 65 Tweet 41
  • Nguyễn Tuyết Mai: Làm vì đam mê bao giờ cũng hiệu quả hơn làm vì tiền

    1120 chia sẻ
    Chia sẻ 448 Tweet 280
  • Coca-Cola mang hơn 130 cái tên lên lon nước, kết nối người trẻ qua chiến dịch mới

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • VinFast bắt tay doanh nghiệp Việt, xây chuỗi cung ứng xe điện tầm quốc gia

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.