Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
20/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Lịch lãm Thời trang

Nhật Bản – Cường quốc thời trang

Doanh Nhan Online Đăng bởi Doanh Nhan Online
27/09/2014
Trong Thời trang
Nhật Bản – Cường quốc thời trang

Yohji Yamamoto

Share on Facebook

Không chỉ là một đất nước châu Á có nền kinh tế hàng đầu thế giới, ngành công nghiệp thời trang của Nhật Bản còn tự hào là cường quốc thời trang trên bản đồ thời trang thế giới.

Trước tiên hãy ôn lại một chút về lịch sử hiện đại thế kỷ XX của Nhật Bản. Sau chiến tranh, Nhật Bản trở về con số không tròn trĩnh bởi những mất mát trong Thế chiến II. Nhưng với tinh thần Nhật Bản và sự trợ giúp từ Mỹ, họ đã khôi phục và phát triển như vũ bão trong một thời gian ngắn, trở thành đất nước châu Á có nền kinh tế mạnh hàng đầu thế giới.

195484440045717557_MpEk9jq copy

Như chúng ta đã biết, thời trang suy cho cùng cũng là một ngành công nghiệp và ngành công nghiệp thời trang đã đóng góp cho nền kinh tế Nhật Bản một phần không nhỏ. Vậy thời trang Nhật Bản đã có những gì để có được vị trí độc tôn như ngày hôm nay?

Thứ nhất, Nhật Bản không quá phụ thuộc vào các thương hiệu ngoại bang. Các thương hiệu quốc tế xâm nhập vào thị trường Nhật Bản sớm nhất châu Á khi phát hiện được tiềm năng kinh tế và sức mua của người dân ở đất nước này.Thế nhưng sự đa dạng các thương hiệu tại Nhật Bản không phải là yếu tố quan trọng nói lên bộ mặt thời trang của đất nước mặt trời mọc.Sự yếu kém về mặt tài nguyên bắt buộc họ phải sáng tạo trong công việc và cuộc sống cũng như bản tính tự lực tự cường được giáo dục qua nhiều thế hệ.Chính vì vậy, họ có nguồn lực thời trang riêng.

 

Thế hệ đặt những viên gạch đầu tiên, đưa thời trang Nhật Bản ra thế giới là bộ ba Issey Miyake – Yohji Yamamoto – Rei Kawakubo. Những thành tựu của họ cho đến nay góp phần làm rạng danh Nhật Bản và là những cái tên mà người ta nghĩ ngay đến thời trang Nhật Bản ngoài kimono. Họ tạo nên một tiền đề cho thế hệ sau này tiếp bước. Ngoài những nhà thiết kế tạo được bản sắc riêng biệt như bộ ba trên, những nhà thiết kế khác du nhập văn hóa phương Tây, nhưng kết hợp và biến thành chất riêng của mình.

Yohji Yamamoto
Yohji Yamamoto

Điều lạ lùng là mặc dù các thương hiệu “Made in Japan” rất được ưa chuộng nhưng họ chưa bao giờ nghĩ đến việc xuất khẩu các sản phẩm của mình ra những kinh đô thời trang lớn như Paris, Milan. Nguyên nhân là bởi hầu hết các sản phẩm đều được sản xuất tại Nhật Bản, thậm chí nguyên vật liệu. Để tạo ra những sản phẩm đạt yêu cầu nhất, họ chỉ sản xuất đủ cho nguồn cầu trong nước. Đây là nét đặc trưng của các ngành nghề nói chung tại Nhật Bản. Cũng vì lý do này mà phần nào tiếng tăm của họ không được biết đến nhiều như những Louis Vuitton hay Hermes ở Paris.

Issey Miyake
Issey Miyake

Cũng giống như các trung tâm thời trang lớn như Paris, Milan, London hay New York, Nhật Bản cũng có tuần lễ thời trang Tokyo Fashion Week rất chuyên nghiệp và quy mô được tổ chức định kỳ hai lần mỗi năm. Sự đa dạng về thương hiệu, phong cách cũng như người mẫu cho thấy sự sôi động của thời trang Nhật Bản. Không chỉ hướng về tương lai, những mẫu thời trang thực dụng mà tại tuần lễ thời trang Tokyo, bạn vẫn có thể tìm thấy nét cổ điển và sang trọng của thời trang kimono. Có thể nói, dù có hiện đại hay chuyển động nhanh thế nào thì vẫn phải trân trọng những giá trị mang tính bản sắc.

Yohji Yamamoto

Cũng được đánh giá là thị trường tiềm năng của thời trang thế giới, nhưng thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc và Thái Lan vẫn đi sau Nhật Bản về nhiều mặt. Nói một cách khác, những nước trên hiện tại chỉ dừng lại ở vị trí thị trường tiêu thụ hàng hiệu mạnh. Để có được vị trí nhất định trên bản đồ thời trang thế giới, họ cần phải có bản sắc riêng, đồng thời có những đóng góp to lớn làm thay đổi thời trang thế giới, điều mà thời trang Nhật Bản đã và đang làm được từ lâu.

Nói tóm lại, để có được một vị trí độc đáo trên bản đồ thời trang thế giới, Nhật Bản hội tụ tất cả những yếu tố cần thiết của một cường quốc thời trang. Đất nước mặt trời mọc không chỉ có một thị trường thời trang sôi động và phát triển, mà chính những người con Nhật Bản đã đem lại niềm tự hào dân tộc cũng như đóng góp vào lịch sử thời trang những giai thoại lẫy lừng, điều mà chưa có một đất nước châu Á thứ hai nào làm được cho đến ngày nay.

Khải Hoàng

Từ khoá: Cường quốc thời trangNhật BảnThời trang Nhật bảnthời trang Tokyo
Bài trước đó

Lấy ngôi sao nuôi ngôi sao, hay…

Bài kế tiếp

Kết thúc kỷ nguyên Li Na

Bạn có thể quan tâm

Lê Thanh Hòa, Đỗ Long, Lâm Gia Khang và nhiều nhà thiết kế cùng góp mặt trong dự án cộng đồng ‘Viet Nam Love’ - 2
Sự kiện

Lê Thanh Hòa, Đỗ Long, Lâm Gia Khang và nhiều nhà thiết kế cùng góp mặt trong dự án cộng đồng ‘Viet Nam Love’

Đăng bởi Liên Hương
16/07/2025
Ca sĩ Jane Zhang mặc thiết kế của Nguyễn Công Trí trong bộ váy couture đăng trên Facebook cá nhân
Thời trang

Công Trí trở lại: Khi thời trang Việt lại được “chọn mặt gửi vàng” nơi xứ người

Đăng bởi Chang Q.
16/07/2025
Pháp mở chiến dịch cấm thời trang siêu nhanh: Influencer lần đầu chịu trách nhiệm môi trường
Sành điệu

Pháp mở chiến dịch cấm thời trang siêu nhanh: Influencer lần đầu chịu trách nhiệm môi trường

Đăng bởi Hương Linh
08/07/2025
Paris SS26: Khi menswear là một bức thư gửi tương lai
Sành điệu

Paris SS26: Khi menswear là một bức thư gửi tương lai

Đăng bởi Hương Linh
06/07/2025
Labubu phiên bản Marc Jacobs với trang phục đen trắng và bốt Kiki trong không gian thời trang sang trọng
Sành điệu

Labubu by Marc Jacobs: Khi ký ức tuổi thơ khoác lên mình haute couture

Đăng bởi Hương Linh
04/07/2025
“Spirited Away” giữa lòng Ninh Bình – khúc ngợi ca vẻ đẹp nguyên sơ Việt Nam
Bộ ảnh thời trang

“Spirited Away” giữa lòng Ninh Bình – khúc ngợi ca vẻ đẹp nguyên sơ Việt Nam

Đăng bởi Hương Linh
02/07/2025
GG Marmont - Hơn cả một chiếc túi, là một tuyên ngôn phẩm vị - 3
Phụ kiện

GG Marmont – Hơn cả một chiếc túi, là một tuyên ngôn phẩm vị

Đăng bởi An Yên
28/06/2025
Hermès đấu giá chiếc Birkin đầu tiên tại Paris: khi di sản trở thành đầu tư
Phụ kiện

Hermès đấu giá chiếc Birkin đầu tiên tại Paris: khi di sản trở thành đầu tư

Đăng bởi Minh Anh
07/06/2025
Trò chơi vương quyền giữa lòng Hồng Kông - Khi đá quý cũng biết lên ngôi - 3
Trang sức

Trò chơi vương quyền giữa lòng Hồng Kông – Khi đá quý cũng biết lên ngôi

Đăng bởi Minh Nguyệt
14/05/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Kết thúc kỷ nguyên Li Na

Kết thúc kỷ nguyên Li Na

MỚICẬP NHẬT

Kia EV5 2026 – Khi chiếc SUV điện biết lắng nghe bạn - 2
Chuyển Động

Kia EV5 2026 – Khi chiếc SUV điện biết lắng nghe bạn

Đăng bởi Vinh Nguyen
20/07/2025

Có những chiếc xe chỉ đơn thuần là phương tiện. Nhưng Kia EV5 2026 – với thiết kế sắc sảo,...

Xem thêmDetails
Giữa ánh sáng và khoảng lặng: Hành trình học cách giữ lại cho mình

Giữa ánh sáng và khoảng lặng: Hành trình học cách giữ lại cho mình

20/07/2025
Bộ sưu tập “Saigon Signature Mooncake” từ Savouré: Gợi nhớ một Sài Gòn tinh tế qua từng hộp quà Trung Thu

Bộ sưu tập “Saigon Signature Mooncake” từ Savouré: Gợi nhớ một Sài Gòn tinh tế qua từng hộp quà Trung Thu

20/07/2025
Cà chua biết kêu cứu - còn ta có đang lắng nghe nhau?

Cà chua biết kêu cứu – còn ta có đang lắng nghe nhau?

20/07/2025
U21 SLNA Thắng Kịch Tính TP.HCM Trong Trận Cầu 'Mưa Thẻ' Mở Màn Giải U21 Quốc Gia 2025 - 2

8 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ: SLNA vẫn thắng!

19/07/2025

NỔI BẬT

  • Gen Z và định nghĩa lại “năng suất”: Một phút tĩnh lặng giữa không gian số hóa – nơi cân bằng nội tâm quan trọng không kém deadline đúng hạn. (Ảnh: pexels-silverkblack)

    Khi robot mặc vest và Gen Z lên ngôi: Cuộc cách mạng nhân lực thời 4.0

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • 8 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ: SLNA vẫn thắng!

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Trump siết Nga, TP.HCM gọi 20 tỉ USD, Việt Nam đổi tên trường cũ

    178 chia sẻ
    Chia sẻ 71 Tweet 45
  • Kia EV5 2026 – Khi chiếc SUV điện biết lắng nghe bạn

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • 10 câu nói thú vị dành cho người yêu hoa

    1757 chia sẻ
    Chia sẻ 703 Tweet 439
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.