Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
13/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Lịch lãm Thời trang

Nhật Bản – Cường quốc thời trang

Doanh Nhan Online Đăng bởi Doanh Nhan Online
27/09/2014
Trong Thời trang
Nhật Bản – Cường quốc thời trang

Yohji Yamamoto

Share on Facebook

Không chỉ là một đất nước châu Á có nền kinh tế hàng đầu thế giới, ngành công nghiệp thời trang của Nhật Bản còn tự hào là cường quốc thời trang trên bản đồ thời trang thế giới.

Trước tiên hãy ôn lại một chút về lịch sử hiện đại thế kỷ XX của Nhật Bản. Sau chiến tranh, Nhật Bản trở về con số không tròn trĩnh bởi những mất mát trong Thế chiến II. Nhưng với tinh thần Nhật Bản và sự trợ giúp từ Mỹ, họ đã khôi phục và phát triển như vũ bão trong một thời gian ngắn, trở thành đất nước châu Á có nền kinh tế mạnh hàng đầu thế giới.

195484440045717557_MpEk9jq copy

Như chúng ta đã biết, thời trang suy cho cùng cũng là một ngành công nghiệp và ngành công nghiệp thời trang đã đóng góp cho nền kinh tế Nhật Bản một phần không nhỏ. Vậy thời trang Nhật Bản đã có những gì để có được vị trí độc tôn như ngày hôm nay?

Thứ nhất, Nhật Bản không quá phụ thuộc vào các thương hiệu ngoại bang. Các thương hiệu quốc tế xâm nhập vào thị trường Nhật Bản sớm nhất châu Á khi phát hiện được tiềm năng kinh tế và sức mua của người dân ở đất nước này.Thế nhưng sự đa dạng các thương hiệu tại Nhật Bản không phải là yếu tố quan trọng nói lên bộ mặt thời trang của đất nước mặt trời mọc.Sự yếu kém về mặt tài nguyên bắt buộc họ phải sáng tạo trong công việc và cuộc sống cũng như bản tính tự lực tự cường được giáo dục qua nhiều thế hệ.Chính vì vậy, họ có nguồn lực thời trang riêng.

 

Thế hệ đặt những viên gạch đầu tiên, đưa thời trang Nhật Bản ra thế giới là bộ ba Issey Miyake – Yohji Yamamoto – Rei Kawakubo. Những thành tựu của họ cho đến nay góp phần làm rạng danh Nhật Bản và là những cái tên mà người ta nghĩ ngay đến thời trang Nhật Bản ngoài kimono. Họ tạo nên một tiền đề cho thế hệ sau này tiếp bước. Ngoài những nhà thiết kế tạo được bản sắc riêng biệt như bộ ba trên, những nhà thiết kế khác du nhập văn hóa phương Tây, nhưng kết hợp và biến thành chất riêng của mình.

Yohji Yamamoto
Yohji Yamamoto

Điều lạ lùng là mặc dù các thương hiệu “Made in Japan” rất được ưa chuộng nhưng họ chưa bao giờ nghĩ đến việc xuất khẩu các sản phẩm của mình ra những kinh đô thời trang lớn như Paris, Milan. Nguyên nhân là bởi hầu hết các sản phẩm đều được sản xuất tại Nhật Bản, thậm chí nguyên vật liệu. Để tạo ra những sản phẩm đạt yêu cầu nhất, họ chỉ sản xuất đủ cho nguồn cầu trong nước. Đây là nét đặc trưng của các ngành nghề nói chung tại Nhật Bản. Cũng vì lý do này mà phần nào tiếng tăm của họ không được biết đến nhiều như những Louis Vuitton hay Hermes ở Paris.

Issey Miyake
Issey Miyake

Cũng giống như các trung tâm thời trang lớn như Paris, Milan, London hay New York, Nhật Bản cũng có tuần lễ thời trang Tokyo Fashion Week rất chuyên nghiệp và quy mô được tổ chức định kỳ hai lần mỗi năm. Sự đa dạng về thương hiệu, phong cách cũng như người mẫu cho thấy sự sôi động của thời trang Nhật Bản. Không chỉ hướng về tương lai, những mẫu thời trang thực dụng mà tại tuần lễ thời trang Tokyo, bạn vẫn có thể tìm thấy nét cổ điển và sang trọng của thời trang kimono. Có thể nói, dù có hiện đại hay chuyển động nhanh thế nào thì vẫn phải trân trọng những giá trị mang tính bản sắc.

Yohji Yamamoto

Cũng được đánh giá là thị trường tiềm năng của thời trang thế giới, nhưng thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc và Thái Lan vẫn đi sau Nhật Bản về nhiều mặt. Nói một cách khác, những nước trên hiện tại chỉ dừng lại ở vị trí thị trường tiêu thụ hàng hiệu mạnh. Để có được vị trí nhất định trên bản đồ thời trang thế giới, họ cần phải có bản sắc riêng, đồng thời có những đóng góp to lớn làm thay đổi thời trang thế giới, điều mà thời trang Nhật Bản đã và đang làm được từ lâu.

Nói tóm lại, để có được một vị trí độc đáo trên bản đồ thời trang thế giới, Nhật Bản hội tụ tất cả những yếu tố cần thiết của một cường quốc thời trang. Đất nước mặt trời mọc không chỉ có một thị trường thời trang sôi động và phát triển, mà chính những người con Nhật Bản đã đem lại niềm tự hào dân tộc cũng như đóng góp vào lịch sử thời trang những giai thoại lẫy lừng, điều mà chưa có một đất nước châu Á thứ hai nào làm được cho đến ngày nay.

Khải Hoàng

Từ khoá: Cường quốc thời trangNhật BảnThời trang Nhật bảnthời trang Tokyo
Bài trước đó

Lấy ngôi sao nuôi ngôi sao, hay…

Bài kế tiếp

Kết thúc kỷ nguyên Li Na

Bạn có thể quan tâm

Khi vẻ đẹp không còn thuộc về con người
Sành điệu

Khi vẻ đẹp không còn thuộc về con người

Đăng bởi Minh Nguyệt
31/07/2025
Khi làn gió thay đổi thổi qua ngành xa xỉ: Một thời đại mới của cảm hứng & định vị
Sành điệu

Khi làn gió thay đổi thổi qua ngành xa xỉ: Một thời đại mới của cảm hứng & định vị

Đăng bởi Takeshi Naoe
24/07/2025
Nhẫn Tateya Cartier nạm ruby 6,98 carat từ Việt Nam
Trang sức

Khi hồng ngọc Việt Nam chạm đến đỉnh cao của Cartier

Đăng bởi Thiên Di
24/07/2025
Lê Thanh Hòa, Đỗ Long, Lâm Gia Khang và nhiều nhà thiết kế cùng góp mặt trong dự án cộng đồng ‘Viet Nam Love’ - 2
Sự kiện

Lê Thanh Hòa, Đỗ Long, Lâm Gia Khang và nhiều nhà thiết kế cùng góp mặt trong dự án cộng đồng ‘Viet Nam Love’

Đăng bởi Liên Hương
16/07/2025
Ca sĩ Jane Zhang mặc thiết kế của Nguyễn Công Trí trong bộ váy couture đăng trên Facebook cá nhân
Thời trang

Công Trí trở lại: Khi thời trang Việt lại được “chọn mặt gửi vàng” nơi xứ người

Đăng bởi Chang Q.
16/07/2025
Pháp mở chiến dịch cấm thời trang siêu nhanh: Influencer lần đầu chịu trách nhiệm môi trường
Sành điệu

Pháp mở chiến dịch cấm thời trang siêu nhanh: Influencer lần đầu chịu trách nhiệm môi trường

Đăng bởi Hương Linh
08/07/2025
Paris SS26: Khi menswear là một bức thư gửi tương lai
Sành điệu

Paris SS26: Khi menswear là một bức thư gửi tương lai

Đăng bởi Hương Linh
06/07/2025
Labubu phiên bản Marc Jacobs với trang phục đen trắng và bốt Kiki trong không gian thời trang sang trọng
Sành điệu

Labubu by Marc Jacobs: Khi ký ức tuổi thơ khoác lên mình haute couture

Đăng bởi Hương Linh
04/07/2025
“Spirited Away” giữa lòng Ninh Bình – khúc ngợi ca vẻ đẹp nguyên sơ Việt Nam
Bộ ảnh thời trang

“Spirited Away” giữa lòng Ninh Bình – khúc ngợi ca vẻ đẹp nguyên sơ Việt Nam

Đăng bởi Hương Linh
02/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Kết thúc kỷ nguyên Li Na

Kết thúc kỷ nguyên Li Na

MỚICẬP NHẬT

Lê Gia Mao Trung Group: Bước ngoặt 35 năm và hành trình số hóa vật liệu
Kiến trúc

Lê Gia Mao Trung Group: Bước ngoặt 35 năm và hành trình số hóa vật liệu

Đăng bởi Vinh Nguyen
13/08/2025

Giữa bối cảnh đô thị Việt Nam liên tục chuyển mình, Lê Gia Mao Trung Group chọn ngày 8/8/2025 để...

Xem thêmDetails
Nhịp số hóa 2025: AI tiến từ thử nghiệm đến thói quen thường nhật

Nhịp số hóa 2025: AI tiến từ thử nghiệm đến thói quen thường nhật

13/08/2025
Honda Việt Nam: Doanh số tháng 7 tăng ở cả xe máy và ô tô – Tín hiệu thị trường đang ấm dần

Honda Việt Nam: Doanh số tháng 7 tăng ở cả xe máy và ô tô – Tín hiệu thị trường đang ấm dần

13/08/2025
Tương Lai Trí Tuệ Nhân Tạo 2025 - Sân chơi kết nối và bứt phá cho doanh nghiệp Việt - 1

Tương Lai Trí Tuệ Nhân Tạo 2025 – Sân chơi kết nối và bứt phá cho doanh nghiệp Việt

12/08/2025
“Cuộc lật đổ” ngọt ngào của chuối Việt: Một câu chuyện kinh tế đáng để bàn!

“Cuộc lật đổ” ngọt ngào của chuối Việt: Một câu chuyện kinh tế đáng để bàn!

12/08/2025

NỔI BẬT

  • Làm thế nào để giữ chân nhân tài ngành Logistics? – Giải pháp từ mô hình tính cách Big Five OCEAN

    Làm thế nào để giữ chân nhân tài ngành Logistics? – Giải pháp từ mô hình tính cách Big Five OCEAN

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Tương Lai Trí Tuệ Nhân Tạo 2025 – Sân chơi kết nối và bứt phá cho doanh nghiệp Việt

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Sự hài lòng của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của Air France KLM

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • “Cuộc lật đổ” ngọt ngào của chuối Việt: Một câu chuyện kinh tế đáng để bàn!

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Khách sạn Le Méridien Saigon bổ nhiệm Giám đốc ẩm thực mới

    168 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.