Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
25/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

Người tiêu dùng dùng mạng xã hội để tìm kiếm thông tin dinh dưỡng, những hiểu biết đúng đắn về dinh dưỡng

DoanhNhân+Đăng bởi DoanhNhân+
05/06/2020
Trong Dinh dưỡng

Khảo sát của Herbalife Nutrition tiết lộ rằng người tiêu dùng Châu Á Thái Bình Dương dùng mạng xã hội để tìm kiếm thông tin dinh dưỡng, nhưng những lời đồn thổi lan truyền trên mạng đã làm lạc hướng những hiểu biết đúng đắn về dinh dưỡng.

Người tiêu dùng dùng mạng xã hội để tìm kiếm thông tin dinh dưỡng, những hiểu biết đúng đắn về dinh dưỡng - 1

Herbalife Nutrition đã tiết lộ kết quả của Khảo sát những lầm tưởng về dinh dưỡng ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương 2020 do họ tiến hành. Cuộc khảo sát cho thấy mạng truyền thông xã hội là nguồn thông tin dinh dưỡng được người tiêu dùng Châu Á Thái Bình Dương sử dụng thường xuyên nhất. Khảo sát này phát hiện rằng mặc dù gần 7/10 người (68%) sử dụng mạng truyền thông xã hội hàng tháng để tìm kiếm các thông tin liên quan đến dinh dưỡng, nhưng rào cản lớn nhất ngăn người tiêu dùng có được thông tin dinh dưỡng chính xác chính là những tin tức lan truyền thất thiệt về dinh dưỡng.

Người tiêu dùng dùng mạng xã hội để tìm kiếm thông tin dinh dưỡng, những hiểu biết đúng đắn về dinh dưỡng - 2
Các kết quả chính từ “Khảo sát những lầm tưởng về dinh dưỡng ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương” của Herbalife Nutrition

Để hiểu rõ hơn kiến thức về dinh dưỡng của người tiêu dùng tai Châu Á Thái Bình Dương và giải đáp một số lầm tưởng về dinh dưỡng ngày nay, Herbalife Nutrition đã tiến hành Khảo sát những lầm tưởng về dinh dưỡng ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương 2020 với 5.500 đáp viên từ các thị trường bao gồm Úc, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam vào tháng 3 năm 2020.

Trong một bài kiểm tra kiến thức dinh dưỡng tổng quát được triển khai kèm theo khảo sát, dưới một phần tư (23%) đáp viên trả lời chính xác một nửa số câu hỏi trở lên. Khảo sát này không những chỉ ra mức độ kiến thức khá hạn hẹp về dinh dưỡng tổng quát của người tiêu dùng trong khu vực, mà còn tiết lộ rằng dưới 4/10 (38%) người tiêu dùng thể hiện sự tự tin về kiến thức dinh dưỡng của bản thân.

Ông Stephen Conchie, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành cấp cao của Herbalife Nutrition tại Châu Á Thái Bình Dương phát biểu: “Với vô vàn nguồn thông tin dinh dưỡng và sự lan truyền của những tin đồn thất thiệt về dinh dưỡng, người tiêu dùng gặp khó khăn hơn bao giờ hết khi muốn tiếp nhận thông tin chính xác và phân biệt những thông tin dinh dưỡng thực tế với giả tưởng. Điểm số thấp của người tiêu dùng trong bài kiểm tra kiến thức dinh dưỡng tổng quát càng nhấn mạnh thêm tầm quan trọng của việc thu nhận kiến thức chính xác từ các nguồn tin cậy. Với thông tin chuyên sâu thu được từ khảo sát này, chúng tôi muốn khám phá những lỗ hỏng chính về thông tin dinh dưỡng và giúp khắc phục những lỗ hỏng này nhằm cung cấp cho người tiêu dùng những kiến thức dinh dưỡng họ cần để có được sức khỏe mong muốn”.

Mạng truyền thông xã hội: Nguồn thông tin dinh dưỡng được dùng thường xuyên nhất nhưng kém tin cậy nhất

Khi người tiêu dùng được hỏi về các nguồn họ sử dụng để tìm kiếm thông tin liên quan đến dinh dưỡng:

  • 68% nói rằng họ dùng mạng truyền thông xã hội;
  • 64% tham khảo từ bạn bè và gia đình; và
  • 59% sử dụng các ấn phẩm và trang web truyền thông ít nhất một lần mỗi tháng.

Mặc dù mạng truyền thông xã hội là kênh được dùng thường xuyên nhất, người tiêu dùng bày tỏ mức độ tin tưởng thấp nhất về độ tin cậy của kênh này trong việc cung cấp thông tin dinh dưỡng chính xác.

  • Chỉ 3/10 (tức 30%) người tiêu dùng bày tỏ sự tin tưởng mạnh mẽ về độ chính xác của những thông tin có được từ mạng truyền thông xã hội;
  • Tuy nhiên, hơn 7/10 người (72%) nói rằng họ vô cùng tin tưởng độ chính xác của những thông tin có được từ chuyên gia y tế, và
  • Hơn một nửa số người tiêu dùng (54%) bày tỏ sự tin tưởng mạnh mẽ về độ chính xác của những thông tin có được từ các công ty dinh dưỡng.

Liên quan đến mức độ hữu ích của các nguồn thông tin dinh dưỡng, dưới một nửa số người tiêu dùng (48%) nói rằng những thông tin thu nhận được từ mạng truyền thông xã hội rất hoặc cực kỳ hữu ích. Thay vào đó, người tiêu dùng thấy rằng những thông tin dinh dưỡng nhu nhận được từ chuyên gia y tế (74%), công ty dinh dưỡng (60%), cũng như các ấn phẩm và trang web truyền thông (53%) hữu ích hơn với họ.

Thông tin sai lệch và lầm tưởng trên mạng: Rào cản lớn nhất trong việc thu nhận kiến thức dinh dưỡng chính xác

Trong khi hơn 7/10 (tức 72%) người tiêu dùng Châu Á Thái Bình Dương nói rằng việc trang bị kiến thức dinh dưỡng phù hợp và chính xác có vai trò rất hoặc cực kỳ quan trọng, thì chỉ có 3/10 (27%) người thừa nhận rằng họ nhận được thông tin đầy đủ về dinh dưỡng. Các rào cản chính bao gồm:

  • Sự lan truyền của các tin đồn thất thiệt và thông tin sai lệch về dinh dưỡng trên mạng (40%);
  • Thiếu thông tin dinh dưỡng từ các trang web của chính phủ hoặc cơ quan y tế (16%); và
  • Thiếu thông tin dinh dưỡng từ các chuyên gia y tế (16%).

Khắc phục lỗ hổng kiến thức về dinh dưỡng ở Châu Á Thái Bình Dương

Do các chuyên gia y tế và công ty dinh dưỡng được coi là những nguồn thông tin về dinh dưỡng tin cậy nhất, hai đối tượng này cần hành động nhiều hơn để trang bị cho người tiêu dùng những thông tin và công cụ cần thiết để thu được lợi ích đầy đủ từ chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Theo khảo sát, phần lớn người tiêu dùng Châu Á Thái Bình Dương (65%) bày tỏ rằng họ rất quan tâm đến việc nhận được tư vấn dinh dưỡng từ chuyên gia y tế để cải thiện sức khỏe, và hơn 4/5 người (83%) mong muốn nhận được thêm nhiều tư vấn dinh dưỡng chủ động từ chuyên gia y tế. Do đó, nỗ lực tập thể của chính phủ, các cơ sở y tế và ngành dinh dưỡng sẽ hiệu quả hơn trong việc giáo dục cho người tiêu dùng về những kiến thức cơ bản và lợi ích của chế độ dinh dưỡng hợp lý để hỗ trợ họ trên hành trình hướng tới cuộc sống khỏe mạnh.

Herbalife Nutrition là một công ty dinh dưỡng toàn cầu với mục tiêu xây dựng một thế giới khỏe mạnh hơn và hạnh phúc hơn. Công ty đã và đang thực hiện sứ mệnh về dinh dưỡng – nâng tầm chất lượng cuộc sống bằng các sản phẩm và chương trình dinh dưỡng tuyệt vời – kể từ 1980. Công ty cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, được hỗ trợ khoa học, được bán tại hơn 90 quốc gia bởi các thành viên độc lập của Herbalife, chúng tôi cung cấp huấn luyện một – một và một cộng đồng hỗ trợ truyền cảm hứng cho khách hàng để thực hiện lối sống lành mạnh hơn, năng động hơn.Thông qua chiến dịch toàn cầu của Công ty để xóa đói, Herbalife Nutrition cam kết mang lại dinh dưỡng và giáo dục cho cộng đồng trên toàn thế giới.
Nguồn PR Newswire
Từ khoá: Herbalife Nutritionkhảo sátngười tiêu dùngthông tin dinh dưỡngtìm kiếm thông tin
Share on Facebook

Bạn có thể quan tâm

“Fibermaxxing” – Khi người ta bắt đầu đếm từng cọng rau
Dinh dưỡng

“Fibermaxxing” – Khi người ta bắt đầu đếm từng cọng rau

17/10/2025
Sô cô la đen: Thần dược hay chỉ là lời cám dỗ ngọt ngào?
Dinh dưỡng

Sô cô la đen: Thần dược hay chỉ là lời cám dỗ ngọt ngào?

13/10/2025
4 cách cơ thể “mách bảo” rằng bạn đang nạp quá nhiều protein
Dinh dưỡng

4 cách cơ thể “mách bảo” rằng bạn đang nạp quá nhiều protein

26/09/2025
Dầu ăn: Ăn có hại hay có lợi? Chuyên gia dinh dưỡng giải thích
Dinh dưỡng

Dầu ăn: Ăn có hại hay có lợi? Chuyên gia dinh dưỡng giải thích

24/09/2025
Kiến trúc độc đáo của ngôi trường nữ sinh ở Ấn Độ - 10
Kiến trúc

Kiến trúc độc đáo của ngôi trường nữ sinh ở Ấn Độ

24/05/2021
Sống vừa đủ
Nhà đẹp

Sống vừa đủ

05/09/2023
Bài giải hiệu quả cho một dự án
Nhà đẹp

Bài giải hiệu quả cho một dự án

25/04/2019
Văn phòng GroupM – Không gian mở hiện đại
Văn phòng

Văn phòng GroupM – Không gian mở hiện đại

03/10/2018
Ngôi nhà chong chóng – mang thiên nhiên vào nhà ở đô thị TP.HCM
Nhà đẹp

Ngôi nhà chong chóng – mang thiên nhiên vào nhà ở đô thị TP.HCM

19/09/2018

CHIA SẺ VỀCUỘC SỐNG

Có thể đoán tính cách một người qua lần gặp đầu tiên? 5
Sống

Có thể đoán tính cách một người qua lần gặp đầu tiên?

21/08/2019
Dùng tiền bạc để… “mua thời gian”
Sống

Dùng tiền bạc để… “mua thời gian”

18/09/2019
10 bài học về tiền bạc mà tôi muốn học được khi còn trẻ
Sống

10 bài học về tiền bạc mà tôi muốn học được khi còn trẻ

30/10/2021

DOANHNHAN+ĐỀ XUẤT

Bí quyết của hôn nhân thành công
Mối quan hệ

Bí quyết của hôn nhân thành công

Đăng bởi Nam Phương
08/10/2019
Sự thật về rối loạn cương
Chuyện Phòng The

Sự thật về rối loạn cương

Đăng bởi Bích Thủy
10/10/2021
6 mối đe dọa lớn nhất của hôn nhân
Mối quan hệ

6 mối đe dọa cuộc sống hôn nhân của mọi thế hệ

Đăng bởi Thùy Như
11/10/2019

SỨC KHOẺDỤC

“Của quý” bị cong, có nên phẫu thuật?

“Của quý” bị cong, có nên phẫu thuật?

10/10/2021
9 cách thổi bùng lửa tình chỉ trong một ngày 1

9 cách thổi bùng lửa tình chỉ trong một ngày

29/12/2018
DNP-yeu-trong-ky-den-do-nen-hay-khong-1

“Yêu” trong kỳ “đèn đỏ” nên hay không?

11/10/2018
Các nhà khoa học nói gì về nhu cầu tình dục ở người cao tuổi?

Các nhà khoa học nói gì về nhu cầu tình dục ở người cao tuổi?

02/05/2020
Bí quyết kích thích 5 giác quan của chàng để “yêu” say đắm - 1

Bí quyết kích thích 5 giác quan của chàng để “yêu” say đắm

30/07/2021

GIÁODỤC

Ngày hội Giáo dục New Zealand 2025: Dấu ấn 50 năm quan hệ Việt Nam - New Zealand và kỷ lục hơn 1.300 người tham dự - 1
Giáo dục

Ngày hội Giáo dục New Zealand 2025: Dấu ấn 50 năm quan hệ Việt Nam – New Zealand và kỷ lục hơn 1.300 người tham dự

Đăng bởi Thanh Anh
14/10/2025

Ngày 13/10/2025, Ngày hội Giáo dục New Zealand 2025 (New Zealand Education Fair) - sự kiện thường niên do Cơ...

Chạm vào tương lai - khi du học Hồng Kông trở thành bước ngoặt của tuổi trẻ Việt - 2

Chạm vào tương lai – khi du học Hồng Kông trở thành bước ngoặt của tuổi trẻ Việt

13/10/2025
Bà Phạm Thị Kim Khánh chia sẻ phương pháp tiếp cận học viên sinh động, kết hợp các hoạt động tương tác thú vị, giúp nâng cao hiệu quả giảng dạy tiếng Anh.

Hội thảo TESOL 2025: Khi lớp học tiếng Anh Việt Nam bước ra “chuẩn quốc tế”

05/10/2025
Du học Hồng Kông: “GET IT” – Khi cơ hội học thuật châu Á mở ngay giữa Hà Nội và TP.HCM

Du học Hồng Kông: “GET IT” – Khi cơ hội học thuật châu Á mở ngay giữa Hà Nội và TP.HCM

01/10/2025
Giữ hồn cho giáo dục trong thời đại AI – tiếng nói của GS John Vu – Nguyên Phong

Giữ hồn cho giáo dục trong thời đại AI – tiếng nói của GS John Vu – Nguyên Phong

28/09/2025

MỚICẬP NHẬT

VSMCamp 2025

VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khi “lượng tử” trở thành tư duy mới của ngành Sales & Marketing

24/10/2025
Cargill - 30 năm gieo hạt đổi mới và phụng sự tại Việt Nam - 2

Cargill – 30 năm gieo hạt đổi mới và phụng sự tại Việt Nam

24/10/2025
thị trường đồ uống hỗ trợ dinh dưỡng

Ngành FSN toàn cầu: Tăng trưởng mạnh nhờ đánh thức cảm xúc người tiêu dùng

24/10/2025
Tp. Hồ Chí Minh sôi động với Giải Bơi người cao tuổi năm 2025 - 2

Tp. Hồ Chí Minh sôi động với Giải Bơi người cao tuổi năm 2025

23/10/2025
Chuyển đổi kép

Diễn đàn “Đầu tư tác động – Thúc đẩy chuyển đổi kép”: Doanh nghiệp Việt Nam hướng tới phát triển bền vững

23/10/2025
SMARTIES Awards Vietnam 2025

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

22/10/2025
Cội nguồn của hạnh phúc: khi cái tôi bước ra khỏi trung tâm

Cội nguồn của hạnh phúc: khi cái tôi bước ra khỏi trung tâm

22/10/2025
Nhóm sếu đầu đỏ lấy đà cất cánh trên đầm lầy Anlung Pring, Campuchia. Ảnh: Nguyễn Trường Sinh

Người săn sếu đầu đỏ: Khi ánh sáng trở thành lời cầu nguyện cho thiên nhiên

22/10/2025
Cảnh phim Góc Khuất quay tại Đà Lạt trong sương mù, nhân vật chính đối diện với bóng tối của chính mình - 2

Góc Khuất Khi con người đối diện bóng tối trong chính mình

22/10/2025
VinFast hỗ trợ đến 40% chi phí sửa xe cho khách hàng vùng lũ

VinFast hỗ trợ đến 40% chi phí sửa xe cho khách hàng vùng lũ

20/10/2025
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.