Ngân hàng UOB vừa công bố việc làm mới thương hiệu, phù hợp với Mục tiêu của Ngân hàng – Xây dựng tương lai của ASEAN: Cho con người và doanh nghiệp bên trong ASEAN hoặc có kết nối với khu vực ASEAN.
Như một phần của quá trình làm mới thương hiệu, UOB cũng công bố logo, dấu ấn, và đồng phục mới cùng với chiến dịch thương hiệu tích hợp ‘Làm điều đúng đắn cho bạn và vì bạn’ được triển khai trên toàn khu vực. Chiến dịch nhằm giới thiệu về sự chuyển đổi của UOB để sẵn sàng cho tương lai của khách hàng và nhân viên trong một kỷ nguyên mới của ngành ngân hàng.
Logo UOB được tạo thành từ các chữ cái của UOB, đứng trước là dấu ấn thương hiệu hình cổng năm thanh, có nguồn gốc từ hệ thống đếm ‘cổng năm thanh’ truyền thống của Trung Quốc – Biểu tượng của sự tin tưởng và đoàn kết.
Bảng màu chính trong logo của UOB đã được làm mới để phản ánh sự phát triển không ngừng của Ngân hàng. Với Xanh Sure Blue và Đỏ ASEAN Red, bảng màu xanh và đỏ chính sáng hơn, nói lên di sản châu Á và nguồn gốc Đông Nam Á của UOB, đồng thời biểu thị sự tự tin và lạc quan cũng như thể hiện khát vọng của Ngân hàng trong việc xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho khu vực này.
Dấu Ấn UOB là một biểu tượng thương hiệu đại diện cho tính di sản châu Á vững chắc của UOB. Với phong cách và hình dáng độc đáo, Dấu Ấn UOB bổ trợ cho logo UOB và nâng cao Nhận diện thương hiệu của Ngân hàng trên các tài liệu truyền thông cũng như các văn phòng phẩm.
Trong khi đó, chiến dịch thương hiệu tích hợp trên toàn khu vực tập trung vào việc thể hiện Mục tiêu rõ ràng của Ngân hàng và củng cố Lời hứa thương hiệu ‘Right By You’. Chiến dịch thương hiệu trên toàn khu vực bắt đầu triển khai từ ngày 15/9/2022 trên bảy thị trường là Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Hồng Kông và Trung Quốc đại lục.
UOB cũng đã ra mắt một bộ sưu tập trang phục mới cho nhân viên chi nhánh, đồng bộ với việc làm mới thương hiệu. Bộ sưu tập gồm nhiều trang phục có thể được kết hợp theo nhiều cách khác nhau, phản ánh vai trò đa chức năng của nhân viên tại các chi nhánh.
Trang phục mới được bà Odile Benjamin – Nhà sáng lập kiêm CEO của Estair Private Ltd thiết kế riêng cho UOB và xoay quanh chủ đề Năng lượng và Sức sống nhằm nhấn mạnh thông điệp của sự phát triển không ngừng.
Theo UOB, việc làm mới thương hiệu không chỉ là hoạt động tái xây dựng thương hiệu hay một chiến dịch marketing đơn thuần. Việc này cho thấy mục tiêu chiến lược của UOB là tăng cường sự tập trung và đầu tư vào khu vực để phát triển và khai thác tiềm năng của con người trong khu vực ASEAN, cũng như củng cố cho cam kết của UOB trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho kết nối giao thương trong và với khu vực ASEAN để hỗ trợ cho các doanh nghiệp qua nhiều thế hệ.