Übank – Ngân hàng số của Việt Nam được phát triển được vận hành bởi VPBank, vừa hợp tác với Backbase nhằm ứng dụng dịch vụ quản lý đám mây Backbase-as-a-Service (BaaS) trong việc nâng cấp nền tảng tương tác của ngân hàng.
Theo đó, gần 50 tính năng mới được bổ sung chỉ trong vòng một tháng sẽ giúp mở rộng danh mục tiện ích ngân hàng di động và nâng cao trải nghiệm người dùng của Übank.
Übank là ngân hàng kỹ thuật số đầu tiên ở Châu Á – Thái Bình Dương ứng dụng Backbase-as-a-Service, cụ thể là các chức năng về Ngân hàng Bán lẻ, trên ứng dụng số của ngân hàng. Übank hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng chỉ-có-hiện-diện-số (digital-only bank) đầu tiên tại Việt Nam, cung cấp đầy đủ các sản phẩm ngân hàng bán lẻ thông qua ứng dụng di động cùng tên.
Ông Manoranjan Sahu, Giám đốc Công nghệ Thông tin của Übank, cho biết: “Chuyên môn toàn cầu và nền tảng ngân hàng tương tác tiên tiến của Backbase sẽ thúc đẩy Übank thực hiện sứ mệnh cung cấp trải nghiệm ngân hàng số cho người dùng thế hệ mới, giúp chúng tôi dẫn đầu trong môi trường ngân hàng số đầy cạnh tranh tại Việt Nam”.
Với dịch vụ quản lý đổi mới dựa trên nền tảng đám mây Backbase-as-a-Service, Übank đã sẵn sàng gia tăng thị phần của mình trong bối cảnh ngân hàng kỹ thuật số tại Việt Nam ngày một phát triển, với số giao dịch di động tại Việt Nam dự kiến sẽ tăng trưởng 300% vào năm 2025.
Trong một nghiên cứu mới của Backbase ủy quyền cho Forrester Consulting thực hiện, 54% người dùng tại Việt Nam đánh giá cao về việc được ngân hàng cung cấp các công cụ số quản lý tiền.
Tuy nhiên, vẫn có 28% nhà lãnh đạo nắm quyền quyết định trong các ngân hàng chia sẻ tổ chức của họ ‘không quan tâm’ hoặc ‘đang dần loại bỏ’ việc cung cấp dịch vụ ngân hàng số. Đáng quan ngại là có tới 74% ngân hàng Việt Nam không chắc chắn về việc hợp tác với những công ty fintech.