Ngày 10-6, Netflix ra mắt cửa hàng online Netflix.shop đầu tiên, chính thức lấn sân sang lĩnh vực thương mại điện tử. Cửa hàng bán hàng trực tuyến này dự kiến sẽ mang đến nguồn doanh thu mới cho Netflix và mở rộng các dòng sản phẩm
Với mục tiêu kết nối sản phẩm phim ảnh và người hâm mộ, thương hiệu dự kiến sẽ chào bán các thiết kế thời trang, trang sức, vật dụng trang trí và mặt hàng độc quyền dựa trên những tựa phim nổi tiếng như “The Witcher”, “Stranger Things” hay “Money Heist”. Hướng đi này giúp Netflix có thêm nguồn doanh thu mới bên cạnh phí đăng ký (subscription fee) và cạnh tranh với “ông lớn” Disney trong mảng Branded Merchandise.
Sản phẩm ra mắt trong tháng 6 bao gồm quần áo và vật phẩm trang trí lấy cảm hứng từ loạt phim hoạt hình “Yasuke”, “Eden” và phim kinh kinh dị Pháp “Lupin”. Netflix còn cộng tác cùng bốn designer nổi tiếng: Nathalie Nguyen, Kristopher Kites, BEAMS và Jordan Bentley để thiết kế các sản phẩm đậm chất anime.
Ngoài cửa hàng trực tuyến tại Mỹ, Netflix cũng sở hữu hệ thống phân phối rộng khắp trên Target, Walmart, Amazon, H&M, Sephora và các đại lý bán lẻ khác. Josh Simon – Phó chủ tịch phụ trách sản phẩm tiêu dùng của Netflix tiết lộ công ty đã lên kế hoạch mở rộng sang các quốc gia khác trong tương lai và không có dự định mở cửa hàng truyền thống.
Chia sẻ thêm về Netflix.shop, Simon cho biết: “Chúng tôi rất vui khi cung cấp một cách thức mới để kết nối người hâm mộ và những bộ phim yêu thích của họ. Đây cũng là dịp để Netflix hợp tác cùng các nghệ sĩ và nhà thiết kế, tận dụng sức sáng tạo không giới hạn để kể những câu chuyện nghệ thuật dưới bất kỳ định dạng sản phẩm nào.”
Netflix cũng đã tạo ra các trò chơi điện tử dựa trên các chương trình “Stranger Things” và “La casa de Papel (Money Heist).”
“Bộ tứ” nhà thiết kế của Netflix Shop
Trong bối cảnh đó, lấn sân sang lĩnh vực thương mại điện tử là bước đi hợp lý đối với Netflix, một nỗ lực được dẫn dắt bởi Josh Simon, người điều hành bộ phận sản phẩm tiêu dùng của công ty. Dưới sự chỉ đạo của Simon, Netflix đã có quan hệ đối tác với các nhà bán lẻ như Walmart, Amazon, Target và Sephora để bán các sản phẩm gắn liền với nội dung của họ.
Dù mới khởi động nhưng trang web bán hàng của Netflix đã thu hút được lượng truy cập khá cao.