Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
18/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Công nghệ Nhịp số hoá

Nâng cao nhận thức về in ấn bền vững thông qua chiến dịch “Be Cool With Epson”

Vinh Nguyen Đăng bởi Vinh Nguyen
05/04/2021
Trong Nhịp số hoá
Nâng cao nhận thức về in ấn bền vững thông qua chiến dịch “Be Cool With Epson”

Lan toả thông điệp sống xanh với túi vải thân thiện với môi trường

Share on Facebook

Tháng 3/2021, Epson Việt Nam phối hợp cùng Lại Đây Refill Station, một thương hiệu hướng đến sự bền vững và thân thiện với môi trường phát động chiến dịch “Be Cool with Epson”. Chiến dịch thu hút hàng trăm người tham gia với gần 150 hộp mực cũ được thu gom, đóng góp 500 cây xanh cho quỹ trồng rừng và tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Từ câu chuyện của rác thải văn phòng

Rác thải văn phòng từ lâu là vấn đề được hầu hết các doanh nghiệp quan tâm nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng thực hiện điều đó một cách tối ưu. Giấy, hộp mực máy in, nhựa, kim loại… là một số loại rác thải văn phòng thông dụng. Trong đó, hộp mực máy in là thiết bị cần được quan tâm xử lý hơn. Theo thống kê, có hơn 375 triệu hộp mực bị vứt bỏ mỗi năm, điều này có nghĩa là cứ mỗi giây có 11 hộp mực bị vứt bỏ, tương đương với hơn 1.000.000 hộp mỗi ngày1 Các hộp mực cũ vẫn chưa được quan tâm để xử lý đúng cách trong khi mực in có tác động không nhỏ lên môi trường.

Đến xu hướng in ấn bền vững

Hiểu được tầm quan trọng của việc thông tin đến cộng đồng về việc xử lý rác thải văn phòng đúng cách, Epson hợp tác cùng Lại Đây Refill Station – một đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm thân thiện với môi trường và lan toả “lối sống xanh” – thực hiện chiến dịch “Be Cool with Epson”. Chiến dịch diễn ra từ ngày 16/03/2021 đến ngày 25/03/2021, với mục tiêu nâng cao nhận thức của cộng đồng về in ấn bền vững từ đó giảm thiểu các tác hại lên môi trường. Để tham gia vào chiến dịch, người dùng sẽ mang những hộp mực máy in cũ đã qua sử dụng đến các trạm của Lại Đây Refill Station để đổi lấy những món quà gồm túi vải thân thiện với môi trường và voucher mua sắm những sản phẩm “xanh” tại Lại Đây Refill Station.

Những hộp mực in cũ được thu gom và xử lý đúng cách
Những hộp mực in cũ được thu gom và xử lý đúng cách

Các hộp mực cũ sau khi thu gom sẽ được Epson gửi đến đơn vị xử lý rác thải để được xử lý đúng cách theo quy trình. Bên cạnh đó, với mỗi hộp mực máy in được thu gom, Epson sẽ đóng góp 05 cây xanh vào hoạt động trồng cây gây rừng của Tổ chức Journey Of Youth Việt Nam.

Sau 10 ngày diễn ra, chương trình đã thu gom được gần 150 hộp mực cũ và giao cho đơn vị xử lý rác thải. Đặc biệt hơn, “Be Cool with Epson” cũng đã đóng góp 500 cây xanh vào quỹ trồng cây của Tổ chức Journey Of Youth Việt Nam vào đầu mùa mưa này.

Không dừng lại ở đó, chương trình đã nhận được sự tham gia và chia sẻ của đông đảo các bạn trẻ, nhân viên văn phòng. Những thông điệp kêu gọi nâng cao ý thức trong việc xử lý rác thải văn phòng cũng như in ấn bền vững cứ thế được lan rộng ra trên mạng xã hội với hơn 5000 tương tác trên các bài chia sẻ của người tham gia. Bên cạnh đó, hàng loạt các cộng đồng sống xanh trên mạng xã hội cũng chung tay chia sẻ về chiến dịch ý nghĩa này.

Trao tặng máy in Epson cho người thắng giải

Châu Bỉnh Lợi, người chiến thắng chiếc máy in phun Epson L3150 trong chiến dịch với số lượng tương tác cao nhất trên bài chia sẻ đã hào hứng cho biết: “Là một người trẻ, mình rất quan tâm đến những vấn đề xã hội và mong muốn có thể chung tay góp phần giảm thiểu tác hại lên môi trường. Khi biết đến chiến dịch thu gom hộp mực máy in cũ “Be Cool with Epson”, mình đã vận động mọi người xung quanh cùng tham gia, vừa giúp các hộp mực cũ ở công ty được thu gom, xử lý đúng cách; lại vừa có thể góp phần vào quỹ trồng cây xanh.”

Ông Tsumura Tsukasa – Tổng giám đốc Epson Việt Nam chia sẻ: “Chương trình lần này là một phần trong nỗ lực của Epson với mong muốn đồng hành cùng các doanh nghiệp, đối tác tạo nên một tương lai “xanh” hơn cho cộng đồng. Chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chương trình tương tự để góp phần nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ về một tương lai bền vững.”

_____
1Theo A Greener Refill
Từ khoá: chiến dịch Be Cool with EpsonEpson Việt Namlối sống xanhrác thải văn phòngxử lý rác thải
Bài trước đó

Fitch Ratings nâng triển vọng của Việt Nam từ ‘ổn định’ lên ‘tích cực’

Bài kế tiếp

Porsche tăng trưởng bền vững trong năm tài chính 2020

Bạn có thể quan tâm

Khi giấc ngủ bước vào kỷ nguyên AI: Samsung và lời hứa chăm sóc từ “vòng tay vô hình”
Nhịp số hoá

Khi giấc ngủ bước vào kỷ nguyên AI: Samsung và lời hứa chăm sóc từ “vòng tay vô hình”

Đăng bởi Vinh Nguyen
10/09/2025
TCL trình diễn công nghệ hiển thị mới và các sáng tạo AI tại IFA 2025
Nhịp số hoá

TCL trình diễn công nghệ hiển thị mới và các sáng tạo AI tại IFA 2025

Đăng bởi Thanh Anh
09/09/2025
Trung tâm ACE
Nhịp số hoá

Trung tâm Tự động hóa ACE khai trương tại Bình Dương: Động lực mới cho đầu tư công nghiệp

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
08/09/2025
Chân dung Alexandr Wang – nhà sáng lập Scale AI, tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới
Nhịp số hoá

Học kỹ năng AI – chuyện không chỉ của mấy “ông tỷ phú”

Đăng bởi Takeshi Naoe
30/08/2025
Apple kiện cựu kỹ sư ôm bí mật chạy sang Oppo – kịch bản công nghệ hay phim hài trộm gà
Cà phê kinh tế

Apple kiện cựu kỹ sư ôm bí mật chạy sang Oppo – kịch bản công nghệ hay phim hài trộm gà

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
Tương Lai của Trí tuệ Nhân Tạo: Chapter 3 khép lại – Doanh nghiệp Việt sẵn sàng bước vào kỷ nguyên “AI-Ready”?
Nhịp số hoá

Tương Lai của Trí tuệ Nhân Tạo: Chapter 3 khép lại – Doanh nghiệp Việt sẵn sàng bước vào kỷ nguyên “AI-Ready”?

Đăng bởi Vinh Nguyen
24/08/2025
Diễn đàn Kinh doanh Toàn cầu Đà Nẵng 2025: Bước chuyển mình cho kỷ nguyên hợp tác mới
Nhịp số hoá

Diễn đàn Kinh doanh Toàn cầu Đà Nẵng 2025: Bước chuyển mình cho kỷ nguyên hợp tác mới

Đăng bởi Bình Nguyên
14/08/2025
Nhịp số hóa 2025: AI tiến từ thử nghiệm đến thói quen thường nhật
Nhịp số hoá

Nhịp số hóa 2025: AI tiến từ thử nghiệm đến thói quen thường nhật

Đăng bởi Takeshi Naoe
13/08/2025
Tương Lai Trí Tuệ Nhân Tạo 2025 - Sân chơi kết nối và bứt phá cho doanh nghiệp Việt - 1
Nhịp số hoá

Tương Lai Trí Tuệ Nhân Tạo 2025 – Sân chơi kết nối và bứt phá cho doanh nghiệp Việt

Đăng bởi Hạnh Nguyên
12/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Porsche tăng trưởng bền vững trong năm tài chính 2020 - 1

Porsche tăng trưởng bền vững trong năm tài chính 2020

MỚICẬP NHẬT

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh
Cà phê kinh tế

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh

Đăng bởi Takeshi Naoe
17/09/2025

Trong những ngày gần đây, khái niệm “vùng phát thải thấp” xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền...

Xem thêmDetails
Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

17/09/2025
Nhân viên lắp đặt trạm sạc V-Green tại cửa hàng Thế Giới Di Động

V-Green “bắt tay” Thế Giới Di Động: tăng tốc lắp đặt hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin VinFast

17/09/2025
Biểu đồ doanh số bán hàng xe Hyundai tháng 8/2025 với Tucson dẫn đầu

Hyundai đạt 3.701 xe bán ra trong tháng 8, Tucson tiếp tục dẫn đầu

17/09/2025
Đại diện BYD Auto Vietnam nhận cúp Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025 trên sân khấu vinh danh

BYD Auto Vietnam vào Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025

17/09/2025

NỔI BẬT

  • Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    Dạ Tiệc Sẻ Chia 9: Lan tỏa yêu thương, ươm mầm ước mơ trẻ em vùng cao

    164 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • Thu rừng – một cấu trúc không gian lạ trong thơ Huy Cận

    729 chia sẻ
    Chia sẻ 292 Tweet 182
  • 10 câu nói hoàn hảo về loài mèo

    490 chia sẻ
    Chia sẻ 196 Tweet 123
  • Trái đất sẽ ra sao nếu không có mặt trăng?

    253 chia sẻ
    Chia sẻ 101 Tweet 63
  • BYD Auto Vietnam vào Top 10 Thương hiệu Nổi tiếng và Top 10 Dịch vụ Hoàn hảo 2025

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.