Sau thành công tại Hà Nội, ngày 19/10/2023, Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới Amazon 2023 đã tiếp tục diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề “Vững bước tăng trưởng”.
Hội nghị đã thảo luận, tìm ra giải pháp kết nối chuỗi cung ứng, mở rộng danh mục sản phẩm ngành hàng và xây dựng thương hiệu, tạo nền tảng cho lộ trình phát triển bền vững xuất khẩu trực tuyến tại Việt Nam.
Tại Hội nghị, Amazon Global Selling đã công bố 5 ngành hàng Made-in-Vietnam bán chạy nhất trên Amazon năm 2023, đó là các sản phẩm nội thất nhà cửa, sản phẩm nhà bếp, sức khỏe & chăm sóc cá nhân, may mặc và làm đẹp.
Theo báo cáo của Amazon Global Selling, trong năm 2023, doanh nghiệp Việt Nam đã bán ra hơn 17 triệu sản phẩm trên Amazon, mang đến cho khách hàng trên khắp thế giới những sản phẩm Made-in-Vietnam độc đáo, từ hàng thủ công mỹ nghệ, trang trí nhà cửa, đồ nội thất, hạt điều hữu cơ đến đa dạng các sản phẩm có yếu tố bền vững.
Nhằm hỗ trợ các nhà bán hàng Việt Nam tăng cường đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực, phát triển hoạt động kinh doanh và xây dựng thương hiệu trên quy mô toàn cầu, tận dụng các lợi thế và thúc đẩy động lực thành công cho xuất khẩu trực tuyến, Amazon Global Selling Việt Nam đã công bố 3 chiến lược trọng tâm trong năm 2024, gồm: Tăng cường sự sẵn sàng cho thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam; Thúc đẩy chuỗi cung ứng; Nâng cao chất lượng và thành công của nhà bán hàng Việt Nam.
Ông Gijae Seong – Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, cho biết: “Chuyển đổi số đang đẩy nhanh tiến trình toàn cầu hóa, và trong bối cảnh đó, thương mại điện tử sẽ mở ra rất nhiều cơ hội cho doanh nghiệp. Yếu tố then chốt là liệu các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, có sẵn sàng nắm bắt sự chuyển đổi, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng toàn cầu, và xây dựng kế hoạch tăng trưởng bền vững. Với tầm nhìn dài hạn số hóa doanh nghiệp, Amazon Global Selling cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, qua đó tạo cộng hưởng mạnh mẽ, thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam vững bước tăng trưởng“.
Tại sự kiện lần này, Amazon cũng giới thiệu loạt các công cụ, chương trình mới và cải tiến, giúp các doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới, gồm: Chương trình ưu đãi phí duy trì tài khoản Fee Waiver 6 tháng chỉ 1 USD, Công cụ trợ giúp đăng ký tài khoản JITA, Khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu Brand Tailored Promotions và mở rộng chương trình vận chuyển SEND nhằm tối ưu giải pháp logistics cho nhà bán hàng.
Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới Amazon 2023 tại TP. Hồ Chí Minh có sự tham dự của đoàn lãnh đạo cấp cao Amazon toàn cầu và khu vực, dẫn đầu là ông Eric Broussad, Phó chủ tịch Tập đoàn Amazon, Khối đối tác bán hàng quốc tế, cùng gần 1.000 khách tham dự là đại diện các cơ quan chính phủ, hiệp hội ngành hàng, start-up và các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.