Nổi tiếng nhờ các series game đua xe và hai phần đầu của loạt phim Fast & Furious, Supra đã trở thành huyền thoại bởi động cơ bền bỉ có khả năng nâng cấp lên mức công suất hàng ngàn mã lực. Sau 17 năm chờ đợi, Toyota Supra 2020 thế hệ thứ 5 chính thức trở lại tại triển lãm Detroit 2019.
Xét tổng thể, có thể nói Toyota Supra 2020 lấy cảm hứng rõ rệt từ FT-1 Concept, thể hiện qua vóc dáng cơ bắp, mạnh mẽ. Trong khi đó, nội thất xe lại mang toát lên nét gì đó khá giống BMW từ cách bài trí – có lẽ vì Supra và BMW Z4 sử dụng chung khung gầm.
So với FT-1, các chi tiết đặc trưng như đèn pha, các cánh khuếch tán gió bằng sợi carbon và vòm mui với hai gò nổi được áp dụng trên Supra thế hệ mới. Phần đầu với mũi dài vuốt về phía trước của FT-1 đã được làm ngắn lại trên Supra, bên dưới nó là một hốc gió mới để làm mát động cơ hiệu quả hơn. Tương tự ở phía sau, Toyota cũng đã chỉ sửa đổi lại những điểm nhấn thiết kế của FT-1 như đèn hậu LED mỏng, cánh gió vuốt cao dạng “đuôi vịt” và đèn phanh kiểu xe đua F1 để tạo ra Supra Mk.V.
Khoang nội thất, mối liên hệ dễ nhận ra nhất giữa chiếc xe mới với Supra thế hệ thứ 4 chỉ là cách bố trí cabin hướng tới người lái – các tấm ốp cửa cùng bệ trung tâm bao quanh người ngồi trước vô-lăng. Được phát triển dựa chung nền tảng với chiếc mui trần Z4, mối liên hệ với BMW của Supra trong cabin được thể hiện ở màn hình đặt thẳng đứng trên táp-lô và núm điều khiển rất giống với hệ thống thông tin giải trí từ hãng xe Đức.
Về động cơ, Supra cũng chia sẻ chung động cơ sáu xilanh thẳng hàng 3.0L với tăng áp cuộn kép twin-scroll giống như BMW Z4. Động cơ này cho công suất 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm.
Với thế hệ mới nhất, Toyota đã làm việc chặt chẽ cùng với Gazoo Racing để đảm bảo cảm giác lái ấn tượng nhất có thể cho Supra thế hệ mới. Các thành phần chassis và hệ thống treo của chiếc xe đã được thiết kế mới 100%. Ở phía sau, Supra được trang bị hệ thống treo dạng đa điểm khá phổ biến, tuy nhiên treo trước có dạng phuộc lò xo với khớp nối kép độc đáo.
Mọi phiên bản Supra 2020 đều có hệ thống treo biến thiên chủ động với hai cài đặt là Bình thường (Normal) và Thể thao (Sport). Trong đó chế độ sau hạn chế tầm ảnh hưởng của hệ thống kiểm soát lực bám đường và cân bằng xe đồng thời gia tăng phản hồi chân ga, độ nặng vô-lăng để mang lại cảm giác lái thể thao phấn khích hơn. Vi sai chủ động cũng được điều chỉnh tương ứng và tiếng ống xả cũng trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.
Dài 2.470mm, trục cơ sở của Supra thế hệ thứ 5 dài tương đương với những mẫu xe thể thao nổi tiếng như Porsche 911 hay Jaguar F-Type. Tuy nhiên so với các đối thủ này, chiếc xe có chiều dài tổng thể ngắn hơn, chỉ đạt 4.380mm. Các kích thước khác của Supra mới cũng rất gọn gàng với chiều rộng 1.865mm, cao 1.295mm (bản sáu xilanh)/1.290mm (bốn xilanh). Cùng với trọng tâm thấp và tỷ lệ phân bổ trọng lượng cầu trước/sau đạt mức hoàn hảo 50:50, những chủ nhân tương lai của Supra sẽ chắc chắn có được khoảng thời gian thú vị khi ngồi sau tay lái của chiếc xe.
Về trang bị, Supra 2020 có hai cấu hình là 3.0 và 3.0 Premium cùng một phiên bản đặc biệt có tên Launch Edition. Mọi phiên bản đều trang bị các tính năng tiêu chuẩn như chìa khóa thông minh, điều hòa đa vùng độc lập, gương chiếu hậu chống lóa, camera sau, gạt mưa tự động tích hợp cảm ứng, gương gập điện và vô-lăng bọc da.
Riêng cấu hình Launch Edition sử dụng thêm màn cảm ứng 8,8 inch cỡ lớn tích hợp định vị vệ tinh (bản thường chỉ rộng 6,5 inch), Apple CarPlay, dàn 12 loa JBL, sạc điện thoại không dây và màn hình HUD màu. Ghế ngồi lẫn táp-lô đều được bọc da đi kèm ốp sợi carbon và huy hiệu khắc số ký tự (chỉ 1.500 chiếc Supra đầu tiên thuộc phiên bản Launch Edition).
Theo kế hoạch, Supra 2020 sẽ bắt đầu được bán ra chính thức tại Mỹ với ba phiên bản: 3.0, 3.0 Premium và Launch Edition vào mùa hè năm nay. Trong đó, phiên bản Launch Edition có ba màu đặc biệt, nội thất với các chi tiết màu đỏ và được sản xuất giới hạn 1.500 chiếc. Mức giá niêm yết lần lượt cho ba phiên bản này là 49.990, 53.990 và 55.250 USD (tương đương 1,159; 1,252 và 1,28 tỉ đồng).