Theo khảo sát mới nhất của MasterCard, mua sắm trực tuyến tại VN đạt được sự tăng trưởng ổn định và đang định hình để trở thành một lực đẩy quan trọng của nền kinh tế. Khảo sát trên được tiến hành hằng năm thông qua hình thức quan sát trực tuyến từ tháng 11 đến tháng 12-2013 tại 14 quốc gia châu Á – Thái Bình Dương, 11 quốc gia Trung Đông và châu Phi với tối thiểu 500 người tại mỗi quốc gia.
Khảo sát cho thấy, hoạt động mua sắm trực tuyến tại VN đạt được sự tăng trưởng ổn định với 68,4% người trả lời đã mua sắm trực tuyến trong ba tháng qua. Số người VN sử dụng internet để mua sắm trực tuyến tăng nhẹ từ 51,5% vào năm 2012 lên 53,8% vào năm 2013. Phụ nữ và những người trong độ tuổi 35-44 tiếp tục là những người mua sắm trực tuyến nhiều nhất với tỷ lệ 75,4% và 84,4% tương ứng. Những người trong độ tuổi 50-64 lại là nhóm đạt được mức gia tăng cao nhất về mua sắm trực tuyến (với tỷ lệ 85,7%, tăng 31,5% so với năm ngoái). Hàng không, các sản phẩm điện tử gia dụng và khách sạn là ba ngành hàng đứng đầu mà người tiêu dùng VN mua trực tuyến.