Nu Skin vừa tổ chức kỷ niệm tròn một năm hoạt động tại Việt Nam vào giữa tháng 3. Nhân dịp này, chúng tôi đã có buổi trò chuyện thú vị cùng bà Melisa Tantoco – Quijano, Chủ tịch Điều hành Nu Skin khu vực Đông Nam Á – Thái Bình Dương về những thành công mà Nu Skin đã đạt được, trong đó có việc thực hiện những sáng kiến trong hoạt động trách nhiệm xã hội của công ty và định hướng phát triển trong năm 2014 tại Việt Nam.
___
Xin chúc mừng một năm hoạt động thành công của Nu Skin tại Việt Nam. Bà có thể vui lòng chia sẻ thêm về kết quả kinh doanh mà Nu Skin đã đạt được trong năm 2013 trên toàn cầu và trong khu vực?
Chúng tôi rất vui mừng kỷ niệm năm kinh doanh đầu tiên của Nu Skin tại Việt Nam. Năm 2013 thực sự là một năm thành công đối với Nu Skin vì công ty chúng tôi đã đạt được sự tăng trưởng liên tục trong suốt năm năm qua và thành công trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh trên toàn cầu. Tổng kết năm vừa qua, Nu Skin đã đạt doanh thu toàn cầu là 3,177 tỉ USD, tăng trưởng gần 50%. Với những nỗ lực trong kinh doanh, Nu Skin đã nhận được những giải thưởng danh dự về sự tăng trưởng và cải tiến từ hai tổ chức Golden Bridge và Consumer World.
Công ty chúng tôi cũng đã đạt được thành công đáng kể tại khu vực Đông Nam Á – Thái Bình Dương với kết quả bảy năm tăng trưởng liên tục. Nu Skin hiện đang hoạt động tại 53 thị trường trên toàn thế giới và Việt Nam là một trong những thị trường mới nhất trong khu vực có tốc độ tăng trưởng ấn tượng chỉ sau một năm hoạt động.
___
Năm qua, kinh tế Việt Nam có những khó khăn nhất định, vậy bà có thể chia sẻ Nu Skin đã điều phối hoạt động kinh doanh của mình như thế nào để đạt được mục tiêu đã đề ra, kết quả cụ thể ra sao?
Suy thoái kinh tế không chỉảnh hưởng riêng đến ngành bán hàng trực tiếp, mà còn ảnh hưởng đến tất cả ngành khác.Trước thực tế này, chúng tôi đã hết sức nỗ lực để phát huy lợi thế về mô hình kinh doanh bán hàng trực tiếp của mình.Mô hình này giúp chúng tôi giảm thiểu chi phí cho mỗi sản phẩm được bán ra. Do không phải chi ra một khoản kinh phí lớn để duy trì các kênh bán lẻ và quảng cáo sản phẩm nên chúng tôi tập trung duy trì tỷ lệ hoa hồng và hỗ trợ nhiều hơn cho các nhà phân phối của Nu Skin.
Với hai trung tâm phân phối tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, Nu Skin Việt Nam đã vượt qua nhiều khó khăn và thách thức để đạt được mục tiêu doanh thu 15 triệu USD trong năm 2013. Quan trọng hơn, chúng tôi đã tích cực giới thiệu những cơ hội kinh doanh hấp dẫn cho nhiều người, đặc biệt là các doanh nhân – những người muốn chấp nhận thử thách và cơ hội mới để thay đổi cuộc sống. Trong năm qua, một số nhà phân phối (NPP) thành công của Nu Skin Việt Nam đã tham gia và được vinh danh tại Hội nghị Kinh doanh toàn cầu – sự kiện lớn nhất trong lịch sử của Nu Skin, được tổ chức tại bang Utah (Hoa Kỳ) với hơn 15.000 người tham gia. Nối tiếp thành công của Hội nghị Kinh doanh toàn cầu, trong tháng 2 vừa qua, Nu Skin đã tổ chức chuyến tưởng thưởng lớn nhất từ trước tới nay tại Thổ Nhĩ Kỳ với gần 1.900 người tham gia đến từ khu vực Đông Nam Á, trong đó có các NPP tại Việt Nam.
Những phần thưởng quý giá đó phản ánh thái độ làm việc chăm chỉ và sự cam kết trong công việc của các NPP thành công của Nu Skin. Năm vừa qua đã đặt nền tảng đầu tiên cho sự phát triển bền vững của Nu Skin tại Việt Nam, giúp Nu Skin thực hiện sứ mệnh của mình là cải thiện cuộc sống của mọi người thông qua các sản phẩm chất lượng cao, cơ hội kinh doanh hấp dẫn và một nền văn hóa tiên tiến.
___
Theo bà, điều gì đã giúp Nu Skin thành công ở thị trường này?
Tôi cho rằng việc liên tục thể hiện sự khác biệt của Nu Skin qua các sản phẩm chống lão hóa chất lượng cao, cơ hội kinh doanh hấp dẫn và một nền văn hóa tiên tiến chính là chìa khóa giúp chúng tôi thu được thành công tại thị trường này.
Trong năm 2013, Nu Skin Việt Nam đã giới thiệu một danh mục sản phẩm toàn diện bao gồm 36 sản phẩm chống lão hóa về chăm sóc da và thực phẩm bổ sung tới khách hàng. Nói về sự thành công của Nu Skin không thể không nhắc tới sức mạnh của công nghệ.Công nghệ mang tính đột phá ageLOC giúp khách hàng có được chất lượng cuộc sống tốt nhất.Bằng cách tác động vào nguồn gốc của tình trạng lão hóa, công nghệ này giúp làm giảm sự biểu hiện các dấu hiệu của quá trình lão hóa. Tại Nu Skin, chúng tôi tập trung tạo ra giải pháp toàn diện để giúp mọi người cải thiện vẻ đẹp và sức khỏe từ trong ra ngoài.
Là một công ty bán hàng trực tiếp, chúng tôi thấy rằng chính việc đảm bảo cơ hội kinh doanh công bằng và trung thực cho các NPP là cơ sở để nuôi dưỡng và phát triển sự nghiệp kinh doanh. Cho đến nay, Nu Skin Việt Nam có 30 ngàn NPP. Chúng tôi đảm bảo luôn cung cấp các khóa đào tạo chuyên sâu về sản phẩm và kỹ năng bán hàng để các nhà phân phối có hiểu biết cũng như kỹ năng tốt nhất, giúp họ làm việc hiệu quả và thu được kết quả kinh doanh ngày càng cao.
___
Được biết năm qua Nu Skin đã đóng góp 200 triệu đồng cho tổ chức Đông Tây Hội Ngộ. Bà có thể chia sẻ thêm về việc thực hiện chương trình này tại Việt Nam và các hoạt động khác trong tương lai?
Sứ mệnh của Nu Skin là trở thành Đội Ngũ Làm Vì Những Điều Tốt Đẹp trên khắp thế giới bằng cách giúp đỡ mọi người cải thiện cuộc sống thông qua các cơ hội kinh doanh tuyệt vời, các sản phẩm cải tiến và một nền văn hóa phong phú, tiên tiến. Điều đó giải thích vì sao Nu Skin luôn tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Tháng 3 năm ngoái, Nu Skin đã tài trợ 200 triệu đồng cho tổ chức Đông Tây Hội Ngộ (EMW) và cứu được sáu trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh tại Việt Nam. Tháng 1-2014, lần đầu tiên Nu Skin tổ chức cuộc họp Ban điều hành Quỹ phẫu thuật tim dành cho trẻ em Đông Nam Á (SEA CHF) tại Việt Nam. Hai NPP cấp cao của Nu Skin Việt Nam đã vinh dự được bầu chọn là thành viên ban điều hành Quỹ SEA CHF để cập nhật tình hình hoạt động của quỹ và hỗ trợ cho quỹ hoạt động tốt hơn tại Việt Nam. Thông qua cuộc họp này, SEA CHF muốn nâng cao nhận thức của chương trình cũng như khuyến khích các NPP của Nu Skin tự nguyện tham gia chương trình quyên góp để gây quỹ tài trợ nhằm cứu sống nhiều trẻ em hơn trong năm 2014. Cũng tại cuộc họp, SEA CHF đã quyết định tài trợ thêm 1 tỉ đồng cho EMW để cứu sống nhiều trẻ em hơn nữa.
Chúng tôi cũng mới triển khai chương trình “Cứu sống hai trẻ em mỗi ngày”. Đây là sáng kiến của SEA CHF, trong đó các NPP của Nu Skin tự nguyện đóng góp 1% hoa hồng hằng tháng của họ cho chương trình để chữa trị cho các trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh trong khu vực, bao gồm cả Việt Nam. Cho đến ngày 31-12-2013, Nu Skin đã cứu sống được hơn 5.800 trẻ em.Theo sáng kiến của SEA CHF, các NPP đã tự nguyện đóng góp 1.109.503 USD trong năm 2013.
___
Bà vui lòng cho biết kế hoạch phát triển trong năm 2014 của Nu Skin?
Chúng tôi dự đoán sẽthu được những kết quả tích cực về kinh doanh và phát triển thị trường trong năm 2014. Chúng tôi đặt mục tiêu doanh số 20 triệu USD. Nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc da và thực phẩm bổ sung tiên tiến của người tiêu dùng hiện rất cao và tôi tin rằng Nu Skin đã chứng minh được tính hiệu quả của các sản phẩm, có được sự tin tưởng của giới tiêu dùng.
Nu Skin sẽ tiếp tục tăng cường hệ thống bán hàng trực tiếp, tiếp tục cung cấp các khóa đào tạo chuyên sâu về sản phẩm và kỹ năng bán hàng, tạo ra cơ hội kinh doanh thuận lợi hơn và tuân thủ các quy định của chính quyền địa phương để đảm bảo sự phát triển kinh doanh bền vững tại Việt Nam.
___
Xin cảm ơn bà về cuộc trò chuyện thú vị này và chúc Nu Skin đạt được nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới.