Bên trong GLK mới là sự kết hợp của phong cách thể thao kiểu xe đua và tính linh hoạt của xe địa hình. Theo xu hướng hiện đại trên các xe SUV của Mercedes-Benz, GLK mới cũng được ứng dụng cần số tích hợp trên vô-lăng Direct Select, với lẫy chuyển số kiểu xe đua F1. Đặc biệt hơn so với phiên bản trước, GLK mới trình làng phiên bản AMG tiêu chuẩn với cửa sổ trời panorama và gói trang bị thể thao AMG gồm cản trước, cản sau, mâm cỡ lớn 19 inch.
Xe GLK mới ra mắt tại thị trường
GLK phiên bản 2013 vẫn trang bị động cơ V6 3.0L mạnh mẽ kết hợp với hộp số 7 cấp 7G-Tronic giúp xe tăng tốc lên 100km/g từ vị trí xuất phát chỉ mất 7,6 giây, cùng nhiều công nghệ hỗ trợ an toàn, nhưng ưu việt hơn phiên bản cũ khi lần đầu tiên dòng xe này được trang bị chức năng giữ phanh khi dừng đèn đỏ và tự động nhả phanh khi đạp lại chân ga. Đặc biệt với mức giá chỉ nhỉnh hơn chút ít so với phiên bản cũ và giữ ưu thế tuyệt đối về giá so với các đối thủ nhập khẩu cùng phân khúc, GLK mới là mẫu xe được đặt hàng nhiều nhất ngay tại triển lãm, đồng thời lấp kín lịch sản xuất của Mercedes-Benz Việt Nam cho đến hết năm nay.
Ngoài ra, là những chiếc xe thể thao cá tính khác dành cho những người ưa mạo hiểm với phong cách càn lướt, đơn cử là chiếc SUV đoạt nhiều giải thưởng M-Class, chiếc mui trần hai cửa SLK hay bộ đôi xe độ nhà nghề E300 AMG và C300 AMG.
Trẻ trung với phong cách thể thao kết hợp với những công nghệ thời thượng, có vẻ như Mercedes-Benz đang đi đầu trong xu hướng mới này ở thị trường ôtô Việt Nam. Ông Michael Behrens, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam xác nhận: “Sự hiện diện của Mercedes-Benz tại Triển lãm Ôtô 2012 nhấn mạnh thêm phong cách thương hiệu trẻ trung và năng động của chúng tôi. Bên cạnh nhóm khách hàng truyền thống – những nhà lãnh đạo và doanh nhân đã đạt được vị thế cao trong xã hội, chúng tôi rất tự hào về sự lớn mạnh nhanh chóng của nhóm khách hàng trẻ, thành đạt”. Mẫu S-Class, E-Class hay CLS vốn dĩ mang giá trị sang trọng cốt lõi của thương hiệu, nên rất được giới lãnh đạo và các doanh nhân thành đạt lựa chọn, vì sự đĩnh đạc và phong cách bề thế của nó. Giới trẻ đang thành công trong xã hội ưa chuộng những chiếc xe mang phong cách thể thao linh hoạt như C-Class, GLK mới, SLK… Điểm đặc biệt là hai nhóm khách hàng này nổi lên rõ rệt và cho thấy rõ xu hướng riêng. Điều này cho thấy Mercedes-Benz đẳng cấp nhưng gần gũi và đa dạng trong mắt khách hàng và giới yêu xe. Có thể nói, đấy là thương hiệu cao cấp của mọi người, thực tế và không xa vời.
Bên cạnh những giá trị cơ bản, những chiếc xe ngôi sao ba cánh là duy nhất trên thị trường cũng chứa đựng yếu tố “gia đình” và sự yêu mến của các quý cô. Những chiếc xe tiêu biểu là GLK mới, R-Class (gia đình nghệ sĩ Quyền Linh vừa sở hữu), ML hay GL. Nội thất xe Mercedes nổi tiếng là thời trang và đơn giản, hướng đến người sử dụng và dễ làm quen chỉ sau một vài lần cầm lái. Một trong những sản phẩm rất được các bà mẹ trẻ quan tâm là “ghế trẻ em” cũng được Mercedes-Benz giới thiệu chính hãng ở Việt Nam. Mercedes-Benz cũng là ôtô cao cấp tại Việt Nam thể hiện trách nhiệm xã hội và cộng đồng, với sự hỗ trợ khoảng 1 tỉ đồng cho dự án từ thiện “Một ngôi sao với tấm lòng” để cứu các em nhỏ bị bệnh tim. Tại triển lãm ôtô vừa qua, hãng đã dành riêng một khu tại gian hàng để khách tham quan cùng tham gia vào dự án này.
“Chúng tôi là một phần của xã hội Việt Nam, chiến lược chung của Mercedes-Benz Việt Nam sẽ là chủ động đến gần với khách hàng. Điều này đang được từng bước thể hiện ở phương diện bán hàng, dịch vụ hậu mãi và các chương trình hỗ trợ”, ông Thilo Grossmann, Giám đốc Hậu mãi Mercedes-Benz Việt Nam cho biết.
Ông Michael Behrens – TGĐ Mercedes-Benz Việt Nam
Tại Triển lãm Ôtô Việt Nam, Mercedes-Benz cũng là hãng xe duy nhất tạo dựng một trung tâm dịch vụ với kỹ thuật viên và trang bị hiện đại để khách hàng tham dự có thể ghé kiểm tra xe miễn phí trong khi tham quan triển lãm, hay trong tương lai là các hình thức tương tự khác sẽ được thực hiện…
T.A