Mazda CX-8 vừa chính thức được ra mắt tại Việt Nam với ba phiên bản có giá từ 1,15 tỉ tới 1,32 tỉ đồng, trang bị tiện nghi và an toàn hàng đầu nhiều hơn đối thủ trực tiếp là SantaFe.
Mazda CX-8 vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, với ba phiên bản có giá từ 1,15 tỉ tới 1,32 tỉ đồng. Sẽ là đối thủ của các mẫu SUV bảy chỗ như Hyundai Santa Fe, Peugeot 5008, Ford Everest hay Toyota Fortuner. Không có phiên bản động cơ diesel là điểm trừ của Mazda CX-8 so với các đối thủ.
Theo thông tin từ Thaco Trường Hải, Việt Nam là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á và là thị trường thứ ba trên toàn cầu được Mazda Nhật Bản lựa chọn để chính thức ra mắt và phân phối Mazda CX-8.
Mazda CX-8 được phát triển trên nền tảng Mazda CX-9. Cả hai có cùng chiều dài cơ sở 2930mm. Với kích thước này, Mazda CX-8 lớn hơn cả phiên bản Mazda CX9 thế hệ trước (chiều dài cơ sở là 2.875mm). So sánh với các mẫu bảy chỗ cùng phân khúc, Mazda CX-8 lớn nhất hiện tại, lớn hơn cả Ford Everest, vốn được đánh giá là dòng xe SUV bảy chỗ rộng rãi nhất tại Việt Nam.
Trong phân khúc SUV bảy chỗ, trước năm 2017, Thaco đã nhập khẩu dưới dạng xe nguyên chiếc từ Nhật Bản và bán ra thị trường Việt Nam tổng cộng gần 1000 xe Mazda CX-9 với mức giá lên đến trên dưới 2 tỉ đồng – mức giá của những xe hạng sang tại thời điểm đó. Mẫu xe cỡ lớn và cao cấp nhất của Mazda trang bị động cơ 3.7L, được đánh giá cao với thiết kế khung gầm liền khối chắc chắn, kích thước xe rộng rãi, kiểu dáng chững chạc, nam tính, vận hành mạnh mẽ, linh hoạt, tiện nghi sang trọng, cao cấp.
Trên thế giới, Mazda CX-9 đã đạt doanh số cao và là mẫu xe được yêu thích tại nhiều thị trường, kể cả các thị trường khó tính như Mỹ, Úc và một số nước châu Âu. Đây cũng là mẫu SUV có doanh số hàng đầu tại Nhật Bản và Singapore.
Mazda đã đưa tất cả các công nghệ mới nhất của mình lên xe Mazda CX-8, đưa mẫu xe này trở thành sản phẩm cao cấp nhất và đại diện cho thương hiệu Mazda – tương tự như đã từng làm đối với Mazda CX-9.
Trên cơ sở thành công tại thị trường Nhật Bản, Mazda đã lựa chọn Nhà máy Thaco Mazda tại Việt Nam với năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm đã được khẳng định để trở thành nhà máy đầu tiên tại Đông Nam Á của Mazda để chuyển giao công nghệ sản xuất xe Mazda CX-8 với thời gian được rút ngắn đáng kể nhờ dây chuyền sản xuất hiện đại được tự động hóa cao.
Về diện mạo, CX-8 vẫn mang thiết kế theo ngôn ngữ Kodo đặc trưng của Mazda. Phần đầu xe nổi bật với bộ lưới tản nhiệt to với các thanh ngang mạ chrome xếp song song, nối cùng cụm đèn pha tích hợp dải LED sang trọng.
Phía đuôi xe, cụm đèn hậu vuốt nhọn thon gọn được nối liền bằng thanh nẹp chrome sáng bóng. Xe được trang bị cản va sau lớn, hai ống xả mạ chrome thể thao. Mazda trang bị cho CX-8 tại Việt Nam vành hợp kim 19 inch cho phiên bản cao cấp.
Bên trong xe, nội thất của CX-8 chú trọng vào sự thoải mái và tiện nghi cho người dùng. Các ghế ngồi được thiết kế kiểu ôm người và được bọc da cao cấp. Hệ thống cách âm cũng được cải tiến. Vật liệu da Nappa và các đường viền mạ hợp kim và gỗ sang trọng được sử dụng khá nhiều trong nội thất, rèm che nắng phía sau, tựa tay tích hợp cổng sạc USB.
Các trang bị tiện nghi tương đối hấp dẫn với hệ thống 10 loa Bose, điều hòa ba vùng độc lập, Mazda Connect DVD, phanh tay điện tử, Auto Hold, chìa khóa thông minh, màn hình HUD…
Mazda CX-8 tại Việt Nam được trang bị duy nhất động cơ SkyActiv 2.5L hút khí tự nhiên, 4 xilanh, công suất 192 mã lực, mô-men xoắn cực đại 257Nm, hộp số tự động 6 cấp. Động cơ này chia sẻ với Mazda CX-5.
Trang bị an toàn có mặt đầy đủ theo gói i-Activsense với hệ thống Cruise Control tích hợp Radar, cảnh báo vật cản phía trước và tự động phanh, nhận diện người đi bộ, cảnh báo phương tiện cắt ngang RCTA, phanh thông minh khi lùi.
Xe có ba phiên bản Deluxe, Luxury và Premium. Giá ưu đãi của phiên bản Mazda CX-8 Deluxe là 1,149 tỉ đồng, phiên bản Luxury là 1,199 tỉ đồng, Premium 1 cầu là 1,349 tỉ đồng và Premium AWD là 1,399 tỉ đồng.
Một số hình ảnh của chiếc SUV Mazda CX-8: