Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
13/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Kinh doanh Hành Trình Thành Công Marketing

Làm PR bằng sự sáng tạo

Thống Lâm Đăng bởi Thống Lâm
11/02/2019
Trong Marketing
PR
Share on Facebook

So với quảng cáo, giá trị một đợt quảng bá PR thành công tỏ ra sâu sắc hơn rất nhiều. Nếu có cách làm khéo léo, chiến lược PR đạt hiệu quả khó ngờ mà chi phí đầu tư lại rất phải chăng.

Thuê mướn một chuyên gia giúp bạn tạo nên một bài PR có thể tốn kém nhưng đôi lúc là điều khá quan trọng, nhưng không vì thế mà nhà quản trị lại bỏ qua những kiến thức căn bản về truyền thông đại chúng. Một điều khác biệt quan trọng nhất giữa cuộc vận động PR thành công và thất bại khác chính là tạo nên được một sự kết nối.

Thử thách đầu tiên đối với bạn chính là cố gắng suy nghĩ như một phóng viên báo chí, một biên tập viên hoặc là một nhà sản xuất truyền hình. Ai là những đối tượng khán giả chủ chốt của họ?

Phong cách của họ nghiêm trang hay thư thái, vui tươi? Liệu họ có hướng mục tiêu đến với những phương tiện truyền thông mà bạn đang quan tâm? Giải đáp được những câu hỏi trên, bạn sẽ có được những gì cần thiết thật sự để phát triển nên sự kết nối chính mình với đối phương.

  • Xem thêm: Lưu ý khi chọn đối tác làm PR

Là người sáng tạo, bạn phải có được vài câu chuyện hay để giới thiệu về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp mình cho mọi người biết. Tuy nhiên, đó không phải là cách duy nhất, cũng không phải là cách hiệu quả nhất để bạn giới thiệu các câu chuyện của mình cho giới phóng viên. Để thành công trên một quy mô rộng lớn hơn trong giới truyền thông, bạn cần nghĩ ra những sự kết nối độc đáo, hấp dẫn và phù hợp hơn.

Một khi đã có được những kết nối cần thiết với giới truyền thông, bạn cần lên kế hoạch thật cẩn thận trong đợt quảng bá sắp tới nhằm tránh những lỗi PR thường mắc phải. Sau đây là những điều nhất định phải để mắt đến:

  1. Lỗi “cậu bé chăn cừu”. Nếu bạn mãi liên tục thực hiện và phân phát những bài PR về chỉ một hoạt động tại doanh nghiệp, hiển nhiên bạn sẽ trở thành một tâm điểm “ồn ào” của ngành truyền thông. Sẽ nhanh chóng được biết đến, nhưng điều đó cũng sớm bị lãng quên như nhân vật chính trong truyện ngụ ngôn Cậu bé chăn cừu.
    Xuất hiện trước báo giới chỉ thật sự cần thiết và phải để dành cho việc công báo chính thức những cột mốc quan trọng và các giá trị của doanh nghiệp. Thay vì gửi đi những bài viết PR tổng quát, hãy cố gắng liên kết cùng các phóng viên chuyên nghiệp và biên tập viên hoặc nhà sản xuất truyền thông để chắc chắn rằng ý tưởng câu chuyện kể của bạn sẽ được sử dụng theo cách hợp lý nhất và dễ dàng kết nối với những đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp mình.
  2.  Không nắm rõ sự khác biệt giữa các đơn vị truyền thông. Mỗi một đơn vị truyền thông như tòa soạn, đài truyền hình hoặc hãng thông tấn đều có mục đích và đối tượng người đọc hoặc khán giả rõ ràng. Một tòa soạn báo chuyên về hoạt động của các doanh nghiệp sẽ quan tâm hơn các tòa soạn khác những câu chuyện về một doanh nhân thành công hoặc thành tựu mới nhất đạt được trong kinh doanh.
    Các phóng viên chuyên đề thường thích viết về những điểm xuất sắc hoặc ưu việt của sản phẩm. Đài truyền hình muốn tạo ra những yếu tố gây hiệu ứng thị giác. Tùy theo mục tiêu trong kinh doanh, bạn cần biết chọn lọc và khai thác những khía cạnh khác nhau của công việc kinh doanh cho phù hợp với từng đối tượng truyền thông nhất định.
  3. Vội vàng. Nếu câu chuyện bạn kể không hợp thời thì sẽ không lôi cuốn đối với cả người nhận đăng bài lẫn người xem. Liệu tình hình kinh tế – xã hội hiện tại có thích hợp khi giới thiệu câu chuyện về doanh nghiệp? Câu chuyện đó có gắn liền với một xu hướng nào hoặc với các tin tức khác đang gây chú ý từ dư luận? Cần quan sát kỹ tình hình thị trường và không nên vội vã tung ra câu chuyện của mình khi thấy tình thế chưa chín muồi. Biết chọn đúng thời điểm để tung bài lên báo thì bạn mới có cơ may làm PR thành công.
  • Xem thêm: 5 xu hướng mới trong PR
Nguồn Entrepreneur
Từ khoá: bài PRchiến lược PRnhững lỗi PRquảng bá PR
Bài trước đó

“Tóc đôi” cho mẹ và con gái cùng nhau đón xuân

Bài kế tiếp

Chiêm ngưỡng Aston Martin DBS Superleggera bản đặc biệt phong cách TAG Heuer

Bạn có thể quan tâm

Marketer trong kỷ nguyên AI – từ người thực thi trở thành “người biên đạo” tạo ý nghĩa và cảm xúc.
Marketing

Khi marketer trở thành “người biên đạo” trong kỷ nguyên AI

Đăng bởi Vinh Nguyen
12/09/2025
Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện
Marketing

Lấy thùng rác làm quảng cáo – Volkswagen biến rác thành xe điện

Đăng bởi Takeshi Naoe
25/08/2025
MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo
Marketing

MMA INNOVATE VIETNAM 2025: Điểm hẹn chiến lược của marketing, công nghệ và sáng tạo

Đăng bởi Trâm Anh
23/08/2025
Khi phân chim cũng thành một phần ký ức
Marketing

Khi phân chim cũng thành một phần ký ức

Đăng bởi Vinh Nguyen
17/08/2025
Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra
Marketing

Giữa một tờ báo – cả một vũ trụ mở ra

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
MMA Innovate 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025 – “Mở khoá” xu hướng mới cho những thương hiệu muốn bứt phá

Đăng bởi Trâm Anh
07/08/2025
KFC đã tung ra chiến dịch trở lại mới với hy vọng giành lại khách hàng trong bối cảnh danh tiếng đang sa sút.
Marketing

Kentucky Fried Comeback – cú gập người của một thương hiệu từng dẫn đầu

Đăng bởi Naomi Dang
06/08/2025
Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão
Marketing

Từ marketing đến chính trị: Chiến dịch Jeans ‘gene’ gây bão

Đăng bởi Takeshi Naoe
06/08/2025
MMA Innovate Vietnam 2025
Marketing

MMA Innovate Vietnam 2025: Bản đồ chiến lược mới của giới Marketing, Công nghệ và Kinh doanh

Đăng bởi Trâm Anh
17/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Chiêm ngưỡng Aston Martin DBS Superleggera bản đặc biệt phong cách TAG Heuer

Chiêm ngưỡng Aston Martin DBS Superleggera bản đặc biệt phong cách TAG Heuer

MỚICẬP NHẬT

Những vì sao trong đêm – lời hồi đáp của một trái tim nhạy cảm
Hội họa

Những vì sao trong đêm – lời hồi đáp của một trái tim nhạy cảm

Đăng bởi Naomi Dang
12/09/2025

Uyên Mai lại “chơi lớn” với sơn mài – nghe chữ “chơi” tưởng như nhẹ, nhưng ai từng chạm tay...

Xem thêmDetails
Chiếc máy ảnh bé bằng móc khóa và cơn sốt hoài niệm của một thế hệ

Chiếc máy ảnh bé bằng móc khóa và cơn sốt hoài niệm của một thế hệ

12/09/2025
Chuyện thành phố nước với thiếu phụ phương Nam

Chuyện thành phố nước với thiếu phụ phương Nam

12/09/2025
Larry Ellison, đồng sáng lập và chủ tịch điều hành của Oracle Corp.

Ai đó vừa soán ngôi Elon Musk – và đó lại là một ông già 81 tuổi

12/09/2025
Điện hóa – Số hóa – Bền vững: Ba trụ cột chuyển đổi hạ tầng cảng biển Việt Nam

Điện hóa – Số hóa – Bền vững: Ba trụ cột chuyển đổi hạ tầng cảng biển Việt Nam

12/09/2025

NỔI BẬT

  • Chiều bên dòng kênh Vĩnh Tế

    Chiều bên dòng kênh Vĩnh Tế

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
  • Ai đó vừa soán ngôi Elon Musk – và đó lại là một ông già 81 tuổi

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Điện hóa – Số hóa – Bền vững: Ba trụ cột chuyển đổi hạ tầng cảng biển Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Bánh Trung Thu 2025 – Khi chiếc hộp trở thành nghi thức sống

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Khi 51 triệu dữ liệu tín dụng đứng trước ngã ba số phận

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.