Klook – nền tảng đặt trải nghiệm và dịch vụ du lịch hàng đầu châu Á vừa công bố mở rộng chương trình “Klook Kreator” nhằm tăng cường sự tương tác giữa các nhà sáng tạo nội dung và người dùng trên mạng xã hội. Chương trình này là một phần trong chiến lược đẩy mạnh thương mại xã hội của Klook, đặc biệt hướng đến thế hệ Gen Z và Millennial.
Một trong những sáng kiến nổi bật của Klook là tính năng đặt vé trực tiếp trên ứng dụng TikTok, được triển khai tại 7 thị trường trọng điểm, bao gồm Đông Nam Á và Nhật Bản. Nhờ đó, người dùng có thể dễ dàng khám phá và đặt vé tham quan các điểm du lịch ngay trong quá trình xem video trên TikTok. Sự hợp tác này không chỉ mang lại tiện ích cho người dùng mà còn giúp các nhà sáng tạo nội dung, gọi là Kreator, có thêm cơ hội để tương tác với khán giả của mình và chuyển đổi những cảm hứng du lịch thành hành động thực tế.
Theo ông Marcus Yong, Phó Tổng Giám đốc Marketing Toàn cầu tại Klook, mạng xã hội đang dần trở thành kênh chủ đạo để du khách tìm kiếm thông tin và cảm hứng về du lịch. Bằng cách kết nối trực tiếp các hoạt động du lịch với trải nghiệm người dùng trên mạng xã hội, Klook không chỉ đáp ứng nhu cầu của du khách mà còn tạo nên một phong cách tiếp cận mới, gọi là “social-first approach”, tập trung vào các nền tảng xã hội.
Chương trình Klook Kreator, ra mắt vào năm 2023, đã thu hút hơn 20.000 nhà sáng tạo nội dung trên toàn cầu. Klook đang không ngừng đầu tư vào các workshop “Kreator Labs”, nơi cung cấp các khóa đào tạo và hợp tác với các đối tác du lịch địa phương. Mục tiêu là nâng cao chất lượng nội dung do người dùng tạo ra, đồng thời mở rộng chương trình này sang nhiều nền tảng khác như YouTube.
Với sự thành công ban đầu ở các thị trường như Đài Loan, Úc và Mỹ, Klook tiếp tục mở rộng chương trình Kreator sang nhiều quốc gia khác, hướng đến việc xây dựng một cộng đồng du lịch xã hội lớn nhất thế giới
Klook cũng đang chuẩn bị tổ chức một sự kiện lớn nhất dành cho các nhà sáng tạo nội dung tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương vào tháng 9 năm 2024. Sự kiện này sẽ quy tụ hơn 130 Kreator từ khắp nơi trên thế giới, đánh dấu cam kết mạnh mẽ của Klook trong việc định hình tương lai của thương mại du lịch thông qua mạng xã hội.