Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
23/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Văn hoá Đọc & sống

Inbound Content – sản xuất nội dung theo cách các công ty quảng cáo chuyên nghiệp

Vinh Nguyen Đăng bởi Vinh Nguyen
17/01/2020
Trong Đọc & sống, Marketing
Inbound Content – sản xuất nội dung theo cách các công ty quảng cáo chuyên nghiệp - 1
Share on Facebook

Ngày nay, việc tạo một kênh truyền thông riêng như Website cá nhân hay sử dụng các mạng xã hội và platform nội dung lớn Facebook, Youtube… trở nên cực kỳ dễ dàng. Việc tạo ra nội dung thu hút, độc đáo chính là điểm khác biệt và lợi thế cạnh tranh lớn cho các doanh nghiệp. Vậy làm sao để tạo ra nội dung thu hút, có giá trị với độc giả một cách nhanh và nhất quán nhất?

Cuốn sách Inbound Content (nằm trong bộ sách Inbound Marketing từ HubSpot) của tác giả Justin Champion sẽ giải đáp toàn diện cho bạn câu hỏi này.

Trong cuốn sách Inbound Content, tác giả Justin Champion đã đưa ra khung sản xuất nội dung gồm 8 bước: Khái niệm hóa nội dung; Lập kế hoạch và thiết lập các mốc thời gian; Xây dựng một tiến trình nội dung; Đánh giá và biên tập nội dung; Xuất bản và quảng bá; Sắp xếp nội dung; Phân tích kết quả thu được và Cải tiến quy trình.

Với việc lên ý tưởng cho nội dung, tác giả Justin Champion khuyên rằng những nhà sản xuất nội dung luôn phải hiểu rõ chân dung người mua hàng và hành trình khách hàng. Một người làm nội dung chuyên nghiệp không thể chờ đợi ý tưởng tự nhiên nảy sinh, chúng ta có thể chủ động đẩy nhanh tiến trình sáng tạo bằng cách thu thập thông tin, tiêu thụ chúng và sử dụng quy trình vô thức trong não bộ để tìm ra các ý tưởng sáng tạo.

Inbound Content – sản xuất nội dung theo cách các công ty quảng cáo chuyên nghiệp - 2
Tác giả Justin Champion.

Trong tiếp thị nội dung, việc nội dung được xuất bản một cách đều đặn cũng là một yếu tố quan trọng. Theo Justin Champion, chúng ta nên tổ chức việc sản xuất nội dung thành một tiến trình rõ ràng. Với định dạng bài viết, các bước trong quy trình là hoàn thành dàn bài, hoàn thành bản thảo đầu tiên, biên tập nội dung, hoàn thành thiết kế và định dạng văn bản, hoàn thành bản thảo cuối cùng và xuất bản.

Một nội dung chất lượng không chỉ nằm ở quy trình chặt chẽ mà còn phụ thuộc ở những cá nhân thực thi xuất sắc. Là một nhà sản xuất nội dung, Jutin cũng dành một chương trong cuốn sách Inbound Content để chia sẻ cách thức sử dụng sức mạnh kể truyện trong tiếp thị. Tác giả đưa ra những gợi ý về cách thức tạo ra một câu chuyện với những yếu tố cơ bản nhất như nhân vật, mâu thuẫn, cách giải quyết và cách kể truyện chân thật, gợi cảm xúc nhất.

Trong marketing hiện đại, việc đo lường và phân tích hiệu quả từ mỗi nội dung hay hoạt động marketing là điều không thể bỏ qua. Justin cũng đưa ra các phương thức thu thập, xử lý dữ liệu và một loạt các tiêu chí để người làm marketing có thể đánh giá hiệu quả thực sự từ những nội dung của mình. Mỗi nội dung đã giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu, độ tương tác,sự chuyển đổi hay cả lòng trung thành của khách hàng…như thế nào?

Không chỉ đưa ra định hướng cho những chiến lược Marketing dài hạn, Inbound Content còn là một cuốn sách rất “thực chiến” khi đưa ra hàng loạt những chiến thuật nhỏ, những công cụ kỹ thuật hữu ích, cách tận dụng và tái sử dụng nội dung mà người làm nội dung có thể sử dụng để tối ưu và nâng cao hiệu quả công việc ngay tức khắc.

Cuối cùng, ngày nay công nghệ thay đổi từng ngày, các kênh truyền thông mới thường xuyên nổi lên trong không gian marketing trực tuyến như Facebook, Instagram, Youtube, Pinterest, Tik Tok… với đủ mọi định dạng nội dung và những hành vi mới của khách hàng. Điều quan trọng nhất với những người làm marketing nói chung và content marketing nói riêng chính là tư duy tăng trưởng: nhạy bén trong các cơ hội mới, luôn thích nghi và cải tiến và đưa ra quy trình làm việc hợp lý.

Cuốn sách Inbound Content sẽ cung cấp cho bạn đọc một tiến trình tổng thể, thực tế trong lĩnh vực marketing trực tuyến bằng nội dung.

Justin Champion là một chyên gia digital marketing dày dạn kinh nghiệm, đã từng làm việc với các nhãn hàng lớn trên thế giới. Hiện tại, anh đang làm việc với vai trò là giảng viên content marketing của Học viện Hubspot.
Justin đã sáng tạo ra khóa học HubSpot Academy’s Content Marketing Certification được công nhận trên toàn cầu.
Justin cũng là một “du mục kỹ thuật số” – làm việc từ xa toàn thời gian, di chuyển bằng ngôi nhà di động Airstream với chiếc xe mooc cắm trại.
Từ khoá: Inbound Contentkhông gian marketing trực tuyếnmạng xã hộiquảng cáo chuyên nghiệpsản xuất nội dungtác giả Justin ChampionÝ tưởng sáng tạo
Bài trước đó

Chiêm ngưỡng 6 “vị vua” ngự trị thời gian trong năm 2019

Bài kế tiếp

Trải nghiệm nghệ thuật thư giãn cùng những chuyên gia về trị liệu hàng đầu thế giới tại Six Senses Côn Đảo

Bạn có thể quan tâm

SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025
Cội nguồn của hạnh phúc: khi cái tôi bước ra khỏi trung tâm
Đọc & sống

Cội nguồn của hạnh phúc: khi cái tôi bước ra khỏi trung tâm

Đăng bởi Thiên Di
22/10/2025
MMA IMPACT MARKETING VIETNAM 2025
Marketing

MMA IMPACT VIETNAM 2025: Khi hệ sinh thái Marketing bước vào thời kỳ tăng tốc thông minh, bứt phá ngoạn ngục

Đăng bởi Trâm Anh
17/10/2025
MMA Impact Vietnam 2025
Marketing

14 năm MMA IMPACT VIETNAM – Định hình tư duy marketing chiến lược hướng tới tăng trưởng có giá trị

Đăng bởi Trâm Anh
16/10/2025
Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối
Marketing

Livestream, AI và cú chạm mới của người Việt trong thời đại kết nối

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/10/2025
Ông Nguyễn Thành Phong viết sách về ý tưởng phát triển siêu đô thị TP.HCM
Đọc & sống

Ông Nguyễn Thành Phong viết sách về ý tưởng phát triển siêu đô thị TP.HCM

Đăng bởi Minh Giảng
10/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Bìa sách “Hành trình thống trị thế giới của YouTube” – Mark Bergen, phát hành bởi First News
Đọc & sống

Vén bức màn quyền lực phía sau YouTube – câu chuyện chưa từng được kể

Đăng bởi Hương Linh
07/10/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Trải nghiệm nghệ thuật thư giãn cùng những chuyên gia về trị liệu hàng đầu thế giới tại Six Senses Côn Đảo

Trải nghiệm nghệ thuật thư giãn cùng những chuyên gia về trị liệu hàng đầu thế giới tại Six Senses Côn Đảo

MỚICẬP NHẬT

SMARTIES Awards Vietnam 2025
Marketing

SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

Đăng bởi Trâm Anh
22/10/2025

Sau hơn một thập kỷ đồng hành cùng ngành marketing Việt Nam, SMARTIES Awards Vietnam là dịp vinh danh những...

Xem thêmDetails
Cội nguồn của hạnh phúc: khi cái tôi bước ra khỏi trung tâm

Cội nguồn của hạnh phúc: khi cái tôi bước ra khỏi trung tâm

22/10/2025
Nhóm sếu đầu đỏ lấy đà cất cánh trên đầm lầy Anlung Pring, Campuchia. Ảnh: Nguyễn Trường Sinh

Người săn sếu đầu đỏ: Khi ánh sáng trở thành lời cầu nguyện cho thiên nhiên

22/10/2025
Cảnh phim Góc Khuất quay tại Đà Lạt trong sương mù, nhân vật chính đối diện với bóng tối của chính mình - 2

Góc Khuất Khi con người đối diện bóng tối trong chính mình

21/10/2025
VinFast hỗ trợ đến 40% chi phí sửa xe cho khách hàng vùng lũ

VinFast hỗ trợ đến 40% chi phí sửa xe cho khách hàng vùng lũ

20/10/2025

NỔI BẬT

  • Nhóm sếu đầu đỏ lấy đà cất cánh trên đầm lầy Anlung Pring, Campuchia. Ảnh: Nguyễn Trường Sinh

    Người săn sếu đầu đỏ: Khi ánh sáng trở thành lời cầu nguyện cho thiên nhiên

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Những món quà tặng của nguyên thủ quốc gia

    205 chia sẻ
    Chia sẻ 82 Tweet 51
  • Cội nguồn của hạnh phúc: khi cái tôi bước ra khỏi trung tâm

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Liệu nhân viên có chịu lương thấp hơn để lấy lòng trung thành? Câu trả lời gây sốc từ chuyên gia nhân sự

    159 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • SMARTIES Awards Vietnam: 12 năm kiến tạo chuẩn mực và truyền cảm hứng cho ngành Marketing Việt Nam

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.