Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
14/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Văn hoá Đọc & sống

Inbound Content – sản xuất nội dung theo cách các công ty quảng cáo chuyên nghiệp

Vinh Nguyen Đăng bởi Vinh Nguyen
17/01/2020
Trong Đọc & sống, Marketing
Inbound Content – sản xuất nội dung theo cách các công ty quảng cáo chuyên nghiệp - 1
Share on Facebook

Ngày nay, việc tạo một kênh truyền thông riêng như Website cá nhân hay sử dụng các mạng xã hội và platform nội dung lớn Facebook, Youtube… trở nên cực kỳ dễ dàng. Việc tạo ra nội dung thu hút, độc đáo chính là điểm khác biệt và lợi thế cạnh tranh lớn cho các doanh nghiệp. Vậy làm sao để tạo ra nội dung thu hút, có giá trị với độc giả một cách nhanh và nhất quán nhất?

Cuốn sách Inbound Content (nằm trong bộ sách Inbound Marketing từ HubSpot) của tác giả Justin Champion sẽ giải đáp toàn diện cho bạn câu hỏi này.

Trong cuốn sách Inbound Content, tác giả Justin Champion đã đưa ra khung sản xuất nội dung gồm 8 bước: Khái niệm hóa nội dung; Lập kế hoạch và thiết lập các mốc thời gian; Xây dựng một tiến trình nội dung; Đánh giá và biên tập nội dung; Xuất bản và quảng bá; Sắp xếp nội dung; Phân tích kết quả thu được và Cải tiến quy trình.

Với việc lên ý tưởng cho nội dung, tác giả Justin Champion khuyên rằng những nhà sản xuất nội dung luôn phải hiểu rõ chân dung người mua hàng và hành trình khách hàng. Một người làm nội dung chuyên nghiệp không thể chờ đợi ý tưởng tự nhiên nảy sinh, chúng ta có thể chủ động đẩy nhanh tiến trình sáng tạo bằng cách thu thập thông tin, tiêu thụ chúng và sử dụng quy trình vô thức trong não bộ để tìm ra các ý tưởng sáng tạo.

Inbound Content – sản xuất nội dung theo cách các công ty quảng cáo chuyên nghiệp - 2
Tác giả Justin Champion.

Trong tiếp thị nội dung, việc nội dung được xuất bản một cách đều đặn cũng là một yếu tố quan trọng. Theo Justin Champion, chúng ta nên tổ chức việc sản xuất nội dung thành một tiến trình rõ ràng. Với định dạng bài viết, các bước trong quy trình là hoàn thành dàn bài, hoàn thành bản thảo đầu tiên, biên tập nội dung, hoàn thành thiết kế và định dạng văn bản, hoàn thành bản thảo cuối cùng và xuất bản.

Một nội dung chất lượng không chỉ nằm ở quy trình chặt chẽ mà còn phụ thuộc ở những cá nhân thực thi xuất sắc. Là một nhà sản xuất nội dung, Jutin cũng dành một chương trong cuốn sách Inbound Content để chia sẻ cách thức sử dụng sức mạnh kể truyện trong tiếp thị. Tác giả đưa ra những gợi ý về cách thức tạo ra một câu chuyện với những yếu tố cơ bản nhất như nhân vật, mâu thuẫn, cách giải quyết và cách kể truyện chân thật, gợi cảm xúc nhất.

Trong marketing hiện đại, việc đo lường và phân tích hiệu quả từ mỗi nội dung hay hoạt động marketing là điều không thể bỏ qua. Justin cũng đưa ra các phương thức thu thập, xử lý dữ liệu và một loạt các tiêu chí để người làm marketing có thể đánh giá hiệu quả thực sự từ những nội dung của mình. Mỗi nội dung đã giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu, độ tương tác,sự chuyển đổi hay cả lòng trung thành của khách hàng…như thế nào?

Không chỉ đưa ra định hướng cho những chiến lược Marketing dài hạn, Inbound Content còn là một cuốn sách rất “thực chiến” khi đưa ra hàng loạt những chiến thuật nhỏ, những công cụ kỹ thuật hữu ích, cách tận dụng và tái sử dụng nội dung mà người làm nội dung có thể sử dụng để tối ưu và nâng cao hiệu quả công việc ngay tức khắc.

Cuối cùng, ngày nay công nghệ thay đổi từng ngày, các kênh truyền thông mới thường xuyên nổi lên trong không gian marketing trực tuyến như Facebook, Instagram, Youtube, Pinterest, Tik Tok… với đủ mọi định dạng nội dung và những hành vi mới của khách hàng. Điều quan trọng nhất với những người làm marketing nói chung và content marketing nói riêng chính là tư duy tăng trưởng: nhạy bén trong các cơ hội mới, luôn thích nghi và cải tiến và đưa ra quy trình làm việc hợp lý.

Cuốn sách Inbound Content sẽ cung cấp cho bạn đọc một tiến trình tổng thể, thực tế trong lĩnh vực marketing trực tuyến bằng nội dung.

Justin Champion là một chyên gia digital marketing dày dạn kinh nghiệm, đã từng làm việc với các nhãn hàng lớn trên thế giới. Hiện tại, anh đang làm việc với vai trò là giảng viên content marketing của Học viện Hubspot.
Justin đã sáng tạo ra khóa học HubSpot Academy’s Content Marketing Certification được công nhận trên toàn cầu.
Justin cũng là một “du mục kỹ thuật số” – làm việc từ xa toàn thời gian, di chuyển bằng ngôi nhà di động Airstream với chiếc xe mooc cắm trại.
Từ khoá: Inbound Contentkhông gian marketing trực tuyếnmạng xã hộiquảng cáo chuyên nghiệpsản xuất nội dungtác giả Justin ChampionÝ tưởng sáng tạo
Bài trước đó

Chiêm ngưỡng 6 “vị vua” ngự trị thời gian trong năm 2019

Bài kế tiếp

Trải nghiệm nghệ thuật thư giãn cùng những chuyên gia về trị liệu hàng đầu thế giới tại Six Senses Côn Đảo

Bạn có thể quan tâm

Ông Nguyễn Thành Phong viết sách về ý tưởng phát triển siêu đô thị TP.HCM
Đọc & sống

Ông Nguyễn Thành Phong viết sách về ý tưởng phát triển siêu đô thị TP.HCM

Đăng bởi Minh Giảng
10/10/2025
Ly bia và những mái nhà cô đơn
Cà phê kinh tế

Ly bia và những mái nhà cô đơn

Đăng bởi Danny Nguyen
08/10/2025
Quảng trường Nguyễn Huệ về đêm nhìn về Bitexco, ánh đèn quảng cáo Coca-Cola, Pepsi, Samsung phản chiếu trên mặt đường ướt.
Marketing

Nghề quảng cáo và bài học cũ chưa bao giờ lỗi thời

Đăng bởi Vinh Nguyen
08/10/2025
Bìa sách “Hành trình thống trị thế giới của YouTube” – Mark Bergen, phát hành bởi First News
Đọc & sống

Vén bức màn quyền lực phía sau YouTube – câu chuyện chưa từng được kể

Đăng bởi Hương Linh
07/10/2025
Bé cầm lồng đèn đọc sách khoa học dưới ánh trăng rằm
Đọc & sống

Rước đèn, rước cả tri thức: Bộ sách khoa học cho mùa Trung Thu

Đăng bởi Minh Anh
04/10/2025
‘Hoàng đế xứ Gladness’: Khi Ocean Vương khảo sát về gia đình và cái chết
Đọc & sống

‘Hoàng đế xứ Gladness’: Khi Ocean Vương khảo sát về gia đình và cái chết

Đăng bởi Minh An
02/10/2025
gs-nguyen-van-tuan-thanh-cong-duoc-dinh-nghia-tu-nhung-that-bai
Đọc & sống

GS. Nguyễn Văn Tuấn: Thành công được định nghĩa từ những thất bại

Đăng bởi Minh Anh
01/10/2025
Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam
Marketing

Không chỉ TikTok, Facebook: Hành trình đa kênh mới của Influencer Marketing Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
30/09/2025
Bìa sách Chuyện Báo Sài Gòn – Thăng trầm làng báo Sài Gòn từ 1975 đến nay của Lưu Phan và Đinh Hiệp, minh họa cảnh bán báo trước chợ Bến Thành.
Đọc & sống

Chuyện Báo Sài Gòn – Lát cắt 50 năm

Đăng bởi Minh Nguyệt
26/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Trải nghiệm nghệ thuật thư giãn cùng những chuyên gia về trị liệu hàng đầu thế giới tại Six Senses Côn Đảo

Trải nghiệm nghệ thuật thư giãn cùng những chuyên gia về trị liệu hàng đầu thế giới tại Six Senses Côn Đảo

MỚICẬP NHẬT

Giáo sư John Vu – Nguyên Phong cảnh báo về sự lệ thuộc vào AI và mối nguy cho nhân tính
Chia sẻ

Giáo sư John Vu – Nguyên Phong cảnh báo về sự lệ thuộc vào AI và mối nguy cho nhân tính

Đăng bởi Minh Nguyệt
13/10/2025

Trong bức thư mới nhất gửi từ Hoa Kỳ, Giáo sư John Vu – Nguyên Phong đã đưa ra những...

Xem thêmDetails
Sô cô la đen: Thần dược hay chỉ là lời cám dỗ ngọt ngào?

Sô cô la đen: Thần dược hay chỉ là lời cám dỗ ngọt ngào?

13/10/2025
Rolls-Royce Cullinan Cosmos: khoảnh khắc vũ trụ “đổ xuống” cabin

Rolls-Royce Cullinan Cosmos: khoảnh khắc vũ trụ “đổ xuống” cabin

13/10/2025
Saint-Gobain áp dụng biomass tại Quảng Trị: tham vọng nhà máy “trung hòa carbon” trong ngành vật liệu

Saint-Gobain áp dụng biomass tại Quảng Trị: tham vọng nhà máy “trung hòa carbon” trong ngành vật liệu

13/10/2025
Cuộc thi vẽ tranh Toyota 2025 khởi động: “Chiếc ô tô mơ ước” gọi tên sáng tạo trẻ em Việt

Cuộc thi vẽ tranh Toyota 2025 khởi động: “Chiếc ô tô mơ ước” gọi tên sáng tạo trẻ em Việt

13/10/2025

NỔI BẬT

  • Saint-Gobain áp dụng biomass tại Quảng Trị: tham vọng nhà máy “trung hòa carbon” trong ngành vật liệu

    Saint-Gobain áp dụng biomass tại Quảng Trị: tham vọng nhà máy “trung hòa carbon” trong ngành vật liệu

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Cathay Travel Fair lần đầu tiên tại Việt Nam – Hơi thở Hồng Kông giữa lòng Sài Gòn

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Nữ thần lúa ở Đông Nam Á

    914 chia sẻ
    Chia sẻ 366 Tweet 229
  • Liệu có thể quy trình hóa quá trình làm việc với bản thân?

    164 chia sẻ
    Chia sẻ 66 Tweet 41
  • OPPO A6 Pro Series: Smartphone bền bỉ, mạnh mẽ và sạc siêu nhanh cho giới trẻ

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.