Theo báo cáo mới nhất của Tập đoàn dữ liệu Quốc tế (International Data Corporation – IDC), trong Quý II năm nay, Huawei đã vượt lên, nắm giữ vị trí thứ 2 ở thị trường smartphone toàn cầu với hơn 54 triệu sản phẩm bán ra, chiếm 15,8% thị phần, tỷ lệ tặng trưởng đạt 40,9%.
Tại VN, Huawei Nova 3i – chiếc smartphone có bốn camera AI đầu tiên trên thế giới đã thiết lập kỷ lục mới của Huawei với 22.000 đơn hàng chỉ trong mười ngày. Máy được bán với giá chỉ 6,990 triệu đồng cùng ưu đãi đặt hàng trước hấp dẫn là bộ quà tặng trị giá 1,2 triệu đồng.
Là thương hiệu smartphone luôn luôn đổi mới, sáng tạo để đem các dòng sản phẩm chất lượng tối ưu, công nghệ tối tân và thiết kế tinh xảo đến thị trường, Huawei ngày càng nhận được nhiều thiện cảm và trở thành sự chọn lựa của người tiêu dùng trên toàn thế giới. Một trong những bí quyết thành công của Huawei chính là tập trung đầu tư vào nghiên cứu và phát triển (R&D), cụ thể là dành hơn 10% doanh thu mỗi năm cho lĩnh vực này. Trong năm 2017, có khoảng 80 ngàn nhân viên làm các công việc về R&D, chiếm 45% tổng số nhân viên của công ty.