Nhằm tôn vinh những “di sản” này cũng như thổi luồng gió mới vào thị trường xe máy, mang lại cho người dùng phân khúc này nhiều lựa chọn thú vị hơn, Honda đã làm sống lại hai mẫu xe lịch sử với nhiều cải tiến để phù hợp hơn với thị hiếu người tiêu dùng hiện nay với dòng sản phẩm Monkey, Super Cub C125.
Theo HVN, quyết định bán hai mẫu xe trên là nhằm tôn vinh những di sản mà Monkey và Super Cub C125 đã gây dựng suốt nhiều năm qua trong lòng người dân Việt Nam, đồng thời thổi luồng gió mới vào thị trường xe máy, tạo thêm nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng.
Về thiết kế, Monkey vẫn giữ vững phong cách thiết kế mang hơi thở truyền thống: nhỏ gọn, vui nhộn và đầy năng động. Tay lái với thiết kế cao đặc trưng khiến người lái khi ngồi trên xe sẽ có tư thế để tay treo thoải mái và khoáng đạt. Nhằm đáp ứng thị hiếu và xu hướng thời đại, biểu tượng đích thực của dòng xe mini nay được tái hiện với một ngoại hình hoàn toàn độc đáo và bổ sung thêm những trang bị hiện đại, cao cấp.
Honda Monkey 2018 được trang bị bộ đèn pha chóa tròn cổ điển nhưng sử dụng công nghệ LED hiện đại, kết hợp với các xi-nhan LED đối xứng hai bên. Nằm phía trên đèn pha là cụm đồng hồ điện tử nhỏ gọn, đặt trong bộ vỏ hình trụ. Bình xăng giọt lệ dung tích 5,6 lít sơn cùng màu khung xe, càng và giảm xóc tạo nên sự đồng tông.
Hệ thống phuộc trước trên Monkey có dạng ống lồng ngược, mạ lớp Alumite cao cấp. Bộ mâm năm cánh của chiếc xe có thiết kế chữ Y tương tự MSX125, với lốp trước 120/80/12 và sau 130/80/12. Hệ thống phanh đĩa trước cũng “bê nguyên” từ MSX125 với heo Nissin 2 piston.
Honda Monkey 2018 được trang bị động cơ loại 125cc, SOHC, phun xăng điện tử kết hợp hộp số côn tay bốn cấp, đạt công suất tối đa 9,65 mã lực. Chiếc xe cũng vẫn giữ lại thiết kế pô vắt đã trở thành một phần hình ảnh của Monkey, đồng thời mang phong cách scrambler đang được ưa chuộng.
Honda Super Cub C125 là phiên bản Super Cub đầu tiên trong lịch sử của Honda có động cơ dung tích lớn hơn 110cc. Thiết kế cổ điển, thanh lịch đậm chất Super Cub theo hình chữ S tạo ấn tượng hài hòa mềm mại cho tổng thể xe, phối màu thanh lịch cùng các chi tiết tinh tế trong từng đường nét và chất liệu crôm mang đến cảm giác cao cấp về chất lượng, tất cả tạo nên sự hòa trộn hoàn hảo giữa chất nghệ thuật và sự cao cấp trên mẫu xe mang tính huyền thoại của Honda.
Bên cạnh những chi tiết đậm chất hoài cổ, Super Cub C125 còn được Honda “hiện đại hóa” với đèn pha, đèn hậu và đèn xi-nhan công nghệ LED. Thay vì hệ thống phuộc và gắp trước “giò gà” đặc trưng, Super Cub C125 cũng đã chuyển sang sử dụng phuộc ống lồng êm ái hơn, hay trang bị phanh đĩa và vành đúc năm cánh chữ Y khá bắt mắt.
Ngoài ra, Super Cub C125 sở hữu hệ thống khóa thông minh Smart Key với đèn soi ổ khóa và tính năng mở yên. Trong khi đó, giao diện bảng đồng hồ cũng được hiện đại hóa với một màn hình LCD đơn sắc, đa thông tinh nằm ở chính giữa.
Về động cơ, Super Cub C125 được trang bị khối động cơ SOHC xilanh đơn bốn kỳ, làm mát bằng không khí, phun nhiên liệu điện tử với dung tích 125cc tương tự các dòng xe số phổ thông của Honda hiện nay như Future 125 và Wave 125. Xe có công suất khoảng 9 mã lực và mô-men xoắn 10Nm. Khí thải được dẫn ra phía sau thông qua cây pô có thiết kế khá giống các đời Super Cub 81/82, nhưng được ốp chống nóng mạ bóng đẹp mắt.
Honda Monkey và Super Cub C125 được nhập khẩu từ Thái Lan sẽ được phân phối chính thức ra thị trường thông qua các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc vào ngày 15-11-2018 HVN áp dụng chế độ bảo hành ba năm hoặc 30.000km cùng sáu lần kiểm tra định kỳ miễn phí cho hai mẫu xe.
STT | Mẫu xe | Màu sắc | Giá bán lẻ đề xuất (đã bao gồm thuế VAT) |
1 | Monkey | Đen trắng, xanh trắng đen, đỏ trắng đen, vàng trắng đen | 84.990.000 |
2 | Super Cub C125 | Xanh lam, xanh lam xám, đỏ trắng | 84.990.000 |