Honda vừa gặt hái được những thành tựu to lớn nhờ mẫu xe F1 power unit và hiện hãng xe đang lên kế hoạch giới thiệu bản nâng cấp thứ hai trong mùa giải tại giải đua Grand Prix Pháp diễn ra vào cuối tuần này.
Động cơ nâng cấp sẽ được trang bị cho cả hai chiếc xe Red Bull vào cuối tuần này, cũng như một trong những chiếc Toro Rossos (xe của Daniil Kvyat tựa). Toro Rosso đã chọn không nâng cấp cả hai chiếc xe để tránh việc hai tài xế chịu phạt grid penalty.
Theo Honda, bước phát triển mới nhất này là kết quả của sự hợp tác giữa bộ phận đua xe thể thao và bộ phận động cơ Aero, còn được gọi là Honda Jet.
Toyoharu Tanabe – Giám đốc kỹ thuật của Honda F1 – cho biết: “Những thay đổi về đặc điểm kỹ thuật trước đây chủ yếu xoay quanh động cơ đốt trong ICE và bộ tăng áp”. “Còn hiện tại, các kỹ sư của chúng tôi tại cơ sở nghiên cứu và phát triển của Sakura ở Nhật Bản đã làm việc chặt chẽ với các bộ phận khác của Honda, đặc biệt là bộ phận phát triển động cơ Aero”.
Khi sản xuất chiếc Spec 3 PU này, chúng tôi đã cập nhật bộ tăng áp nhờ vào kiến thức và công nghệ của bộ phận động cơ Aero trong lĩnh vực thiết kế khí động học. Dữ liệu thử nghiệm của chúng tôi cho thấy đã có sự gia tăng sức mạnh so với phiên bản PU trước đó của chúng tôi, tuy nhiên chúng tôi biết rằng chúng tôi vẫn chưa làm tương thích với số liệu từ các nhà sản xuất hiện đang dẫn đầu giải vô địch.
Theo trang Autosport, Max Verstappen nghĩ rằng tất cả những gì đội ngũ của anh cần là “công suất xe cần mạnh hơn một chút, cân bằng hơn một chút” để họ có thể mang lại cho Mercedes và Ferrari những kết quả tốt hơn. Với bản nâng cấp này, anh ấy sẽ có cơ hội chứng minh điều anh ấy nói là đúng.