Theo thống kê của Oculus VR (công ty hàng đầu trong phát triển công nghệ thực tế ảo, là đối tác hợp tác sản xuất Gear VR), tính đến tháng 4 vừa qua, mẫu kính Samsung Gear VR đã có hơn 1 triệu người dùng. Gear VR đã trở nên hấp dẫn hơn nhờ nội dung ngày một đa dạng, đặc biệt là game và giải trí. Oculus đang làm việc với Hulu, Discovery, Lionsgate, Netfl ix, 20th Century Fox… nhằm đa dạng hóa nội dung thực tế ảo để phục vụ cho chiếc kính này.
Không chỉ được người dùng cá nhân quan tâm, Gear VR còn được các doanh nghiệp sử dụng. Trong báo cáo của Forrester, các doanh nghiệp đang có xu hướng dùng thiết bị thực tế ảo (VR), tương tác ảo (AR) hoặc cả hai (MR) để tăng cường khả năng tương tác với khách hàng, cũng như hỗ trợ đào tạo trực tuyến cho nhân viên. Gear VR hiện đang bị cạnh tranh bởi nhiều đối thủ như HTC Vive, Sensics OSVR, Microsoft HoloLens… Theo dự kiến, sẽ có khoảng 14 triệu người Mỹ (8% dân số) sử dụng kính thực tế ảo vào năm 2025.
(DNSGCT)