Ngày 10-12-2014 – HIDA, Nikkei Business Publications, IMT và AVAS đã phối hợp tổ chức Hội nghị Monozukuri khu vực châu Á tại Việt Nam với hơn 300 người tham dự sau khi đã tổ chức thành công tại Ấn Độ, Thái Lan và Indonesia. Khách tham dự hội nghị là các cấp quản lý đến từ các công ty ôtô và những công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ như cơ khí chế tạo, bán dẫn, điện, điện tử, cao su, nhựa,… Hội nghị này được thiết kế để phổ biến khái niệm Monozukuri từ Nhật Bản đến với thế giới, với hy vọng rằng mọi quốc gia có thể cùng nhau xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn.
Đổi mới trong ngành công nghiệp ôtô là chủ đề của hội nghị lần này. Ngành công nghiệp ôtô là một ngành có vai trò lớn trong nền kinh tế Việt Nam nhưng chưa được phát triển đúng mức và các doanh nghiệp còn gặp rất nhiều vấn đề từ chính sách, thị trường đến tổ chức hoạt động sản xuất và chuỗi cung ứng. Nội dung của hội nghị nhằm trả lời cho câu hỏi về các biện pháp tăng cường năng lực cạnh tranh cho các công ty trong ngành.
Ban tổ chức đã mời đến hội nghị các diễn giả nổi tiếng trong ngành ôtô Nhật Bản và Việt Nam để chia sẻ các kinh nghiệm thực tế và bài học quản lý trong chiến lược kinh doanh, quản lý nhà máy, phát triển nhân sự, tự động hóa, tích hợp điện tử vào ôtô, phát triển nhà cung cấp từ Toyota, Nissan Techno, Rohm, Omron, GS Battery. Bên cạnh đó, các đại diện từ Việt Nam là Trường Hải, SAMCO đã kể về các câu chuyện thành công từ khi thành lập công ty và vượt qua rất nhiều khó khăn từ hạ tầng, nhân lực đến chính sách để càng lúc càng mở rộng phạm vi kinh doanh.
- Nguyen Van