Ngày 15/6 vừa qua, HEINEKEN Việt Nam đã ra mắt Báo cáo Phát triển Bền vững năm 2022, đánh dấu năm thứ 9 công ty theo dõi và báo cáo những bước tiến của mình trên hành trình phát triển bền vững “Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn”.
Theo đó, trong năm 2022, HEINEKEN Việt Nam đã đóng góp cho nền kinh tế ở mức tương đương 1,04% tổng GDP quốc gia, mức cao kỷ lục kể từ khi công ty bắt đầu cập nhật số này trong Báo cáo phát triển bền vững đầu tiên của doanh nghiệp.
“Nhờ sự hồi phục mạnh mẽ của Việt Nam sau đại dịch, cùng với sự bền bỉ và nhiệt huyết của nhân viên công ty, HEINEKEN Việt Nam cũng nhanh chóng hồi phục và tiếp tục phát triển cùng đất nước và con người Việt Nam” – ông Alexander Koch, Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam chia sẻ.
HEINEKEN Việt Nam cũng nỗ lực trong việc hỗ trợ việc làm cho người lao động Việt Nam, cụ thể đến năm 2022, con số này đã tăng lên đến 246.000 trong toàn bộ chuỗi giá trị. Bên cạnh đó, HEINEKEN Việt Nam tiếp tục nâng tầm hành động cho phát triển bền vững. Hướng đến Tác động môi trường bằng không, trong năm 2022, nhà máy cuối cùng trong toàn bộ 6 nhà máy bia của HEINEKEN Việt Nam đã chuyển sang sử dụng năng lượng sinh khối, nghĩa là hiện nay toàn bộ bia của HEINEKEN Việt Nam đang được nấu bằng năng lượng tái tạo.
HEINEKEN Việt Nam cũng đã mua các Chứng nhận thuộc tính năng lượng (EACs) để đảm bảo 100% điện năng công ty sử dụng sẽ đến từ các nguồn tái tạo. Trong năm 2022, HEINEKEN Việt Nam cũng khởi động chương trình hợp tác chiến lược cùng WWF-Việt Nam để bảo tồn nguồn nước tại các lưu vực sông trọng điểm.
Với tổng vốn đầu tư 30 tỷ đồng, HEINEKEN Việt Nam và các đối tác hướng đến mục tiêu bảo tồn 3 tỷ lít nước mỗi năm, thông qua các hoạt động khác nhau như trồng mới và nuôi dưỡng rừng, và quản lý và làm giàu nguồn nước. Chương trình sẽ góp phần hiện thực hóa tham vọng cân bằng nước của HEINEKEN Việt Nam đến năm 2025, theo đó, HEINEKEN Việt Nam sẽ trả lại cho thiên nhiên lượng nước bằng đúng lượng nước trong các sản phẩm của mình.
Trong năm 2022 cũng đánh dấu 12 năm quan hệ hợp tác giữa HEINEKEN Việt Nam và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSC). Cùng với NTSC, HEINEKEN Việt Nam đã nỗ lực xây dựng văn hóa an toàn giao thông và uống có trách nhiệm trong nhiều năm, trước khi các quy định liên quan được chính thức áp dụng. Là công ty bia, HEINEKEN Việt Nam luôn tích cực thúc đẩy văn hoá uống có trách nhiệm, với cam kết đầu tư ngân sách cho các chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, cũng như đưa ra những giải pháp thay thế, chẳng hạn như sản phẩm Heineken® 0.0 hay các ưu đãi khi sử dụng dịch vụ đặt xe công nghệ.
Năm vừa 2022 HEINEKEN Việt Nam cũng có những bước tiến nổi bật trên hành trình xây dựng một thế giới hòa nhập, công bằng và bình đẳng. Tại bộ phận Chuỗi cung ứng, nơi thường được xem là môi trường của nam giới, HEINEKEN Việt Nam tự hào khi có nữ giám đốc tại 3 trên 6 nhà máy bia của mình.
Nhân viên tại HEINEKEN Việt Nam cũng có cơ hội gắn kết với nhau và tham gia vào các hoạt động cộng đồng thông qua sáng kiến “HEINEKEN Cares – Chung tay sẻ chia“. Từ trồng rừng để làm giàu nguồn nước, thu gom rác làm sạch bãi biển đến chuẩn bị quà Tết cho người dân tại các vùng khó khăn cùng với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; nhân viên HEINEKEN Việt Nam đang trực tiếp tạo nên những ảnh hưởng tích cực cho con người và cộng đồng xung quanh mình, đồng thời đóng góp thiết thực cho mục tiêu phát triển bền vững “Vì Một Việt Nam Tốt Đẹp Hơn” mà công ty đang theo đuổi.
Với những cam kết và nỗ lực cho phát triển bền vững, HEINEKEN Việt Nam đã được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh trong số 2 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất năm 2022, đánh dấu năm thứ 7 liên tiếp HEINEKEN Việt Nam được công nhận là một trong 3 doanh nghiệp phát triển bền vững hàng đầu Việt Nam.