Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
17/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Văn hoá Giải trí

Hào quang và bi kịch trên con đường chinh phục thế giới của K-Pop

An An Đăng bởi An An
06/02/2020
Trong Giải trí
Hào quang và bi kịch trên con đường chinh phục thế giới của K-Pop -1

BTS đã tạo thành một cơn sốt toàn cầu

Share on Facebook

Các ban nhạc như BTS và Blackpink cháy vé tại Mỹ, Anh và các sân khấu quốc tế chỉ vài phút sau khi bắt đầu bán vé. K-pop đã chinh phục thế giới như thế nào? Đó là một câu chuyện gồm nhiều phần.

K-pop nay là ngành công nghiệp trị giá nhiều tỷ USD

Bernie Cho, làm việc tại MTV Networks trong thập niên 1990, nói thanh niên Hàn Quốc hầu hết đều nghe nhạc phương Tây, và nhạc Hàn là nhằm phục vụ cho thế hệ của cha mẹ họ. Thế nhưng mọi sự bắt đầu thay đổi vào năm 1992. Bernie Cho nói: “Đó không hẳn là một tiến trình tiến hoá mà chính là một quá trình mang tính cách mạng”.

Hào quang và bi kịch trên con đường chinh phục thế giới của K-Pop -6
Nhóm nhạc nam “Sao Taeji and Boys” – gồm 3 thành viên Seo Taiji (giữa), Yang Hyun-suk (phải) và Lee Juno (trái)

Nhóm nhạc nam Sao Taeji and Boys – gồm 3 thành viên Seo Taiji, Yang Hyun-suk và Lee Juno – đã hớp hồn tất cả mọi người chỉ bằng một tiết mục biểu diễn trong chương trình giải trí tìm kiếm tài năng trên truyền hình được truyền trực tiếp tới hàng triệu gia đình Hàn Quốc. Ban nhạc đã mở ra cánh cửa cho các thế hệ nghệ sĩ trẻ Hàn Quốc, những người được truyền cảm hứng để sáng tạo ra thứ âm nhạc chịu ảnh hưởng từ các nơi khác trên thế giới.

Hào quang và bi kịch trên con đường chinh phục thế giới của K-Pop -7
“Nữ hoàng K-pop” BoA

Vào cuối thập niên 1990, các nghệ sĩ lớn như Clone cũng đã đạt được điều đó tại Trung Quốc và Đài Loan. Giải thưởng khi đó là thị trường âm nhạc Nhật Bản, và cú đột phá đã đến vào năm 2002, khi Hàn Quốc và Nhật Bản đồng đăng cai giải bóng đá World Cup. Ca sĩ được mệnh danh là “Nữ hoàng K-pop” BoA đã nhiều lần đứng đầu bảng xếp hạng tại Nhật. Cho bình luận: “Đó thực sự là chuyện hiếm xảy ra và là một thành quả truyền cảm hứng cực kỳ mạnh mẽ. Nữ ca sĩ thực sự đem lại những tham vọng to lớn cho rất nhiều người trong ngành công nghiệp âm nhạc”.

  • Xem thêm: Nhóm nhạc BTS đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200

Từ năm 2008, các thế lực trở nên lớn mạnh hơn, đồng nghĩa với việc K-pop vươn ra bên ngoài phạm vi người hâm mộ châu Á. Khác với ở Trung Quốc và Nhật Bản, nơi các ca sĩ sử dụng mạng xã hội trong nước để phát triển, các công ty Hàn Quốc thử sức bằng mạng xã hội quốc tế – gồm Facebook, Twitter và YouTube. Và K-pop bắt đầu xuất hiện trên các nền tảng âm nhạc quốc tế.

Hào quang và bi kịch trên con đường chinh phục thế giới của K-Pop -8
Bernie Cho

Bernie Cho phân tích: “Các ủng hộ viên ở hải ngoại, nếu họ nhìn thấy, nghe thấy, thấy thích, thấy muốn, là họ lập tức có thể chuyển tải thông tin đó sang một trang khác, và hoặc là họ sẽ tải bài hát đó xuống, mua hoặc nghe ca khúc đó trực tuyến. Đó là một cơn bão hoàn hảo để làm marketing và quảng bá tại các thị trường quốc tế, kèm với việc bán nhạc và phát hành nhạc bằng hình thức streaming”.

Chúng ta không thể không nhắc đến chuyện cơn bão đã lên đến đỉnh điểm với nam ca sĩ Psy và ca khúc Gangnam Style hồi năm 2012. Psy đã hoàn toàn phá vỡ khuôn mẫu và sự bí hiểm để chiếm vị trí số một, không chỉ ở thị trường Mỹ mà là trên toàn thế giới. Psy không phải là một phiên bản Hàn Quốc của một ngôi sao nhạc pop lớn.

Hào quang và bi kịch trên con đường chinh phục thế giới của K-Pop -2
Cơn sốt Gangnam style

Điều này cho thấy bạn có thể đạt được thành công to lớn mà không cần phải hát hoàn toàn bằng tiếng Anh hoặc hát thứ đang thịnh hành. Sức mạnh của video âm nhạc vượt qua ngôn ngữ. Chỉ một trong các video chính thức ca khúc Gangnam Style trên YouTube đã thu hút được trên ba tỷ lượt xem – con số lớn nhất trong tất cả các loại video ăn khách nhất tính tại thời điểm đó.

Hào quang và bi kịch trên con đường chinh phục thế giới của K-Pop -10
Phố Hallyu K Star được xây dựng xung quanh khu vực Cheongdam-dong, Gangnam, nơi có cuộc sống xa xỉ bậc nhất ở Hàn Quốc, cũng là nơi đặt trụ sở làm việc của hơn một nửa số công ty giải trí lớn

Ngày nay, các nhà sản xuất âm nhạc Hàn Quốc là chuyên gia trong lĩnh vực làm ra các sản phẩm thành công tới mức kinh ngạc. Hannah Waite, nữ sinh viên từ một trường đại học ở Mỹ, nói: “Tôi tình cờ thấy một video K-pop do ai đó đăng lên, và tôi đã bị chinh phục hoàn toàn bởi giá trị sản xuất của nó, từ màu sắc cho đến âm thanh. Mọi thứ quá là tuyệt vời. Tôi nhớ là khi tôi lần đầu tiên nghiên cứu về hiện tượng này, mọi người thường nói là, ‘Đây là một thành công ăn may chớp nhoáng vậy thôi, rồi sẽ giống như ca khúc Macarena thôi’, bạn biết nó là một bản ăn khách và sau đó là thôi, nó sẽ nhạt nhoà dần và sẽ chỉ được nghe ở trong khu vực thôi”.

  • Xem thêm: PSY chinh phục những đỉnh cao

Macarena là một bài nhạc dance tiếng Tây Ban Nha của ban nhạc Los del Rio về một người phụ nữ cùng tên. Được thu âm cho album phòng thu A mí me gusta (1993) của họ, bài hát chỉ thực sự trở thành hiện tượng toàn cầu với phiên bản phối lại Macarena (Bayside Boys Mix)”, và tiếp tục lan tỏa sức hút về sau. Đây là một trong những bài hát biểu tượng cho dòng nhạc dance thập niên 1990, Macarena” được liệt kê ở vị trí thứ nhất trong danh sách “Những One-Hit Wonder nổi tiếng nhất mọi thời đại” của VH1 công bố năm 2002.

Hào quang và bi kịch trên con đường chinh phục thế giới của K-Pop -12
Các công ty lớn thống lĩnh thị trường, mỗi công ty có tới 200 đối tượng được đào tạo

VH1 (với tên gọi VH-1: Video Hits One trong giai đoạn 1985–1994) là một kênh truyền hình cáp của Mỹ có trụ sở ở thành phố New York, và là một nhánh của MTV Networks. Nhưng âm nhạc không hề giống với Macarena. Khi Waite bắt đầu tìm kiếm, cô không thể tìm được bất kỳ tin bài nào trên Internet bằng tiếng Anh.

Thế là cô bắt đầu mở một trang web riêng của mình, Moon-ROK, cung cấp thông tin, tin tức thời sự và tình hình giải trí của K-pop. Ngày đầu tiên trang mạng này ra mắt vào năm 2014, nó đã bị sập. Waite nói: “Chúng tôi đã không chuẩn bị đủ mức để đón 15.000 người vào xem trang đó chỉ trong một đêm. Chúng tôi thậm chí còn không có cả máy chủ để thực sự phục vụ được chừng đó người”. Waite bắt đầu đam mê tìm hiểu nguồn gốc các ban nhạc.

Hợp đồng nô lệ

Ở phương Tây, các nhóm nhạc pop là được “sản xuất” ra. Nhưng tại Hàn Quốc, việc này được đẩy lên tới mức cực đoan. Nó được lựa chọn gắt gao vô cùng. Trẻ em được phát hiện, được chiêu mộ. Họ bắt đầu nhắm vào những đứa trẻ còn rất ít tuổi. Có thể từ 10 đến 14 tuổi, và thế là bạn được tuyển mộ chỉ đơn giản là bởi một đại diện nào đó của hãng nhìn thấy bạn trong một trung tâm mua sắm chẳng hạn, và người đó nghĩ rằng trông hình thức của đứa trẻ này thật là sáng sủa.

Hào quang và bi kịch trên con đường chinh phục thế giới của K-Pop -3
Blackpink trở thành nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên biểu diễn tại lễ hội âm nhạc và nghệ thuật Coachella ở California

Có một công thức cụ thể và một bộ các điều kiện trong việc tạo ra một ngôi sao K-pop. Có vài công ty lớn thống lĩnh thị trường, mỗi công ty có tới 200 đối tượng được đào tạo. Cạnh đó là có nhiều các công ty nhỏ hơn cũng hoạt động sôi nổi. Toàn bộ các ban nhạc K-pop đều đi qua hệ thống này. Những đối tượng được chiêu mộ sẽ hoặc là sống ở nhà, hoặc là vào ký túc xá. Các em sống theo một chế độ rất nghiêm ngặt.

Waite nói: “Bạn thức giấc, có thể là vào 5 giờ sáng. Bạn tập tành một chút, hoặc là tập trong lớp học vũ đạo, hoặc là có buổi luyện giọng. Bạn có một thời khoá biểu được lập riêng cho mình, tuỳ vào vai trò của bạn trong ban nhạc là gì. Sau đó bạn đi học cho tới 3 giờ chiều, quay trở về công ty giải trí nơi bạn sẽ phải có thêm các giờ học khác cho tới 11 giờ đêm.

Hào quang và bi kịch trên con đường chinh phục thế giới của K-Pop -5
Cơn sốt cuồng BTS tràn vào nước Mỹ

Tại Seoul, các chuyến tàu ngừng hoạt động vào lúc nửa đêm nên các em phải bắt chuyến tàu cuối cùng để về nhà, ngủ khoảng 5 giờ đồng hồ rồi lại lặp lại quy trình đó”. Cần lưu ý là các mầm non hứa hẹn sẽ thành “ngôi sao” này thậm chí còn chưa hề ra mắt công chúng. Và khi ra mắt thì chúng thậm chí đã có những khởi đầu từ trước đó rồi. Waite nói đôi khi những người được đào tạo sống trong cảnh chỉ ngủ hai tiếng mỗi đêm.

Một khi đã ra mắt ca khúc đầu tiên và có buổi biểu diễn đầu tiên, chiếc đồng hồ cho riêng bạn lại bắt đầu hoạt động cho tới khi bạn không còn liên hệ gì với giới giải trí nữa. Waite nói: “Ngay sau lưng bạn là một nhóm các thiếu niên đói khát thành công, nhiều tham vọng hơn đang đặt mục đích phải soán ngôi của bạn. Cho nên bạn phải tự đẩy bản thân mình tiến lên, để đảm bảo là bạn sẽ lấy lại được từng xu từng cắc từ những nỗ lực đã bỏ ra”.

Hào quang và bi kịch trên con đường chinh phục thế giới của K-Pop -4
Kim Jong-Hyun, giọng ca chính của ban nhạc đình đám SHINee, đã tự tử khi mới 27 tuổi

Trong vài năm qua, ngày càng có nhiều ngôi sao K-pop thừa nhận họ có vấn đề về sức khoẻ tâm thần. Trong năm 2017 đã có một làn sóng tự tử ở các tên tuổi có tiếng: Jonghyun, ca sĩ hát chính của một trong những nhóm nhạc thành công nhất, SHINee, tự kết liễu đời mình khi mới 27 tuổi, và một tin nhắn được cho là của anh gửi cho một người bạn đã nói về những căng thẳng mà anh phải vật lộn để đối phó với chứng trầm cảm và sự nổi tiếng.

Hào quang và bi kịch trên con đường chinh phục thế giới của K-Pop -9
Ngôi sao nổi danh T.O.P dùng quá liều các loại thuốc chống căng thẳng thần kinh

Một ngôi sao nổi danh khác là T.O.P thì đã dùng quá liều các loại thuốc chống căng thẳng thần kinh. Các ngôi sao K-pop từng bị ràng buộc bởi các hợp đồng 13 năm. Thời hạn này về sau đã được giảm xuống 7 năm theo quy định của pháp luật. Waite nói: “Đó thực sự là kết quả của việc một cặp đôi ngôi sao K-pop đứng ra nói công khai rằng những hợp đồng này là lố bịch: Tôi ngủ 2 tiếng mỗi đêm. Tôi không muốn đi tới các show diễn đó. Nhưng nếu tôi không xuất hiện, tôi sẽ bị phạn và tôi bị mắc kẹt cho tới khi tôi 30 tuổi, bởi các hợp đồng này là quá dài. Họ gọi điều khoản đó là hợp đồng nô lệ”.

Làn sóng Hàn Quốc – Hallyu

Nhưng K-pop càng trở nên thành công thì giới chức lại càng trở nên quan tâm. Yung Lee, Giáo sư Xã hội học Đại học California, Berkeley (Mỹ), người đã viết về K-pop, nói: “Các lãnh đạo doanh nghiệp và giới chính khách Hàn Quốc tìm cách cần thiết nhằm mở rộng sang các lĩnh vực khác. Điều duy nhất mà giới trẻ đặc biệt hay nhắc đến là kịch Hàn Quốc hoặc nhạc pop Hàn Quốc”.

  • Xem thêm: Sức mạnh mềm của Hàn Quốc

Chính phủ bắt đầu hỗ trợ cho ngành công nghiệp âm nhạc với ưu đãi hoãn thuế. Họ trao tiền cho các học viện đào tạo để tăng cao tính phổ biến của dòng nhạc này, và trao tiền cho các đại sứ quán nước ngoài để họ quảng bá các nhóm nhạc Hàn Quốc. Đây là cách làm hiệu quả, và nó đã đem về những mối làm ăn lớn. Nhưng, như Lee chỉ ra, đó không phải là tất cả.

Hào quang và bi kịch trên con đường chinh phục thế giới của K-Pop -11
Mỹ phẩm và dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ cùng các mảng khác trong ngành công nghiệp làm đẹp thực sự là dựa vào K-pop

Tất nhiên là tác động của việc này, không phải là nói về tiền bạc mà là về mức độ được yêu thích và mở rộng tầm ảnh hưởng của Hàn Quốc (hay còn gọi là quyền lực mềm) ra nước ngoài. Thậm chí còn có một từ riêng dùng để chỉ làn sóng văn hoá Hàn Quốc này – Hallyu. Và K-pop đã trở thành tâm điểm cho rất nhiều các ngành công nghiệp ăn theo khác, chẳng hạn như dịch vụ làm đẹp.

Yung Lee cho biết: “Ví dụ như đồ mỹ phẩm và dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ cùng các mảng khác trong ngành công nghiệp làm đẹp thực sự là dựa vào K-pop, đặc biệt là nhằm khuếch trương hình ảnh rằng nếu bạn dùng các sản phẩm, dịch vụ đó của Hàn Quốc, bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn, trông đẹp hơn, quyến rũ hơn giống như các ngôi sao K-pop vậy. Tôi nghĩ là phần lớn thanh thiếu niên Hàn Quốc đều ít nhiều có can thiệp dưới hình thức này hoặc hình thức khác vào khuôn mặt hoặc cơ thể người họ. Vì vậy, đó là thứ thực sự đang làm thay đổi Hàn Quốc, và tôi e là đó không phải lúc nào cũng là thay đổi tốt”.

Hào quang và bi kịch trên con đường chinh phục thế giới của K-Pop  -13
Thậm chí còn có một từ riêng dùng để chỉ làn sóng văn hoá Hàn Quốc này – Hallyu

Giáo sư tin rằng nó đem lại cho xã hội truyền thống Hàn Quốc chứng lãng quên văn hoá. Điều đó thực sự tăng tốc trong vài thập niên gần đây, và K-pop là một phần của tiến trình thay đổi ghê gớm trong xã hội Hàn Quốc. Với thay đổi đó và sự khẩn cấp trong một số vụ bê bối nghiêm trọng, nỗi lo lắng hiện nay là điều đó sẽ làm xấu đi thương hiệu Hàn Quốc. Và điều đó có thể sẽ trở thành thế tiến thoái lưỡng nan cho chính phủ.

Yung Lee lập luận: “Họ có thể làm được gì? Họ đã cưỡi lên lưng cọp rồi và hầu như là bị trói buộc với nó vào lúc này, và họ đã đầu tư quá nhiều danh tiếng của Hàn Quốc vào K-pop. Vì vậy, họ không có lựa chọn nào khác vào lúc này, ngoài việc phải tiếp tục đầu tư, tiếp tục tìm cách khống chế con cọp mà họ đã trót leo lên lưng”.

Vậy thì làm thế nào mà K-pop đã chinh phục được thế giới? Đó là nhờ vào thiết kế thông minh và hoạt động marketing vô cùng khôn khéo. Nhưng với một ban nhạc K-pop thì còn có nhiều hơn thế. Đó là sự thể hiện văn hoá Hàn Quốc, và chính phủ quá đỗi vui mừng lợi dụng sự thành công của K-pop.

Tuy nhiên, những phần cấu thành nên sản phẩm K-pop là con người, mà có những đối tượng chỉ mới 10 tuổi. Họ có thể phải chịu đựng thứ bị gọi là các hợp đồng nô lệ và chế độ luyện tập hàng ngày hà khắc. Vào thời điểm đen tối nhất, văn hoá K-pop đã bị cáo buộc là liên quan tới các vụ bê bối. Đó không phải là phương diện của Hàn Quốc mà chính phủ muốn quảng cáo. Toàn bộ những thứ này có thể sẽ không ảnh hưởng tới việc bán nhạc. Nhưng đó là cái giá nặng nề phải trả để K-pop chinh phục thế giới.

Nguồn KTNN 1042
Từ khoá: BLACKPINKBTSca sĩ PSYGangnam StyleHàn QuốcK-popngành công nghiệp âm nhạc
Bài trước đó

Phòng dịch corona hiệu quả tại nhà

Bài kế tiếp

UPS vận chuyển hơn 2 triệu khẩu trang y tế đến Trung Quốc phòng ngừa Virus Corona

Bạn có thể quan tâm

'Rể Việt' Jung Il-Woo tham gia phim điện ảnh Việt-Hàn cùng Hồng Đào, Tuấn Trần - 2
Phim

‘Rể Việt’ Jung Il-Woo tham gia phim điện ảnh Việt-Hàn cùng Hồng Đào, Tuấn Trần

Đăng bởi Sammi
09/05/2025
Dàn diễn viên lồng tiếng cực đỉnh xuất hiện tại buổi ra mắt cho bộ phim Hàn Quốc Holy Night: Đội Săn Quỷ - 4
Phim

Dàn diễn viên lồng tiếng cực đỉnh xuất hiện tại buổi ra mắt cho bộ phim Hàn Quốc Holy Night: Đội Săn Quỷ

Đăng bởi Sammi
06/05/2025
Lật Mặt 8: Vòng Tay Nắng đạt kỷ lục phim Việt có số vé đặt trước cao nhất mọi thời đại - 1
Phim

Lật Mặt 8: Vòng Tay Nắng đạt kỷ lục phim Việt có số vé đặt trước cao nhất mọi thời đại

Đăng bởi Sammi
28/04/2025
Liệu Trò Chơi Bóng Tối có tạo nên một cú hích cho truyền hình Việt? - 6
Phim

Liệu Trò Chơi Bóng Tối có tạo nên một cú hích cho truyền hình Việt?

Đăng bởi Sammi
25/04/2025
“Lệ Chi Viên” – Vết thương chưa lành trong sử Việt
Sân khấu

“Lệ Chi Viên” – Vết thương chưa lành trong sử Việt

Đăng bởi Trâm Anh
24/04/2025
sự kiện ra mắt siêu phẩm Một Bộ Phim Minecraft - 1
Phim

Cuộc phiêu lưu trong thế giới ô vuông đầy ảo diệu bùng nổ tại sự kiện ra mắt hoành tráng

Đăng bởi Sammi
03/04/2025
Sự kiện công bố trái tim di sản
Âm nhạc

Công bố dự án “Trái tim di sản” – sự kiện tôn vinh danh thắng Tràng An, Ninh Bình

Đăng bởi Trâm Anh
27/03/2025
Bí ẩn căn bệnh "không biết đau" ngoài đời thực và cách khai thác độc đáo trong bộ phim Anh Không Đau - 3
Phim

Bí ẩn căn bệnh “không biết đau” ngoài đời thực và cách khai thác độc đáo trong bộ phim Anh Không Đau

Đăng bởi Sammi
15/03/2025
Lật tẩy các mánh khóe lừa đảo trực tuyến, bộ phim Yêu Vì Tiền, Điên Vì Tình hứa hẹn mang lại nhiều giây phút kịch tính, hấp dẫn - 3
Phim

Lật tẩy các mánh khóe lừa đảo trực tuyến, bộ phim Yêu Vì Tiền, Điên Vì Tình hứa hẹn mang lại nhiều giây phút kịch tính, hấp dẫn

Đăng bởi Sammi
11/03/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
UPS vận chuyển hơn 2 triệu khẩu trang y tế đến Trung Quốc phòng ngừa Virus Corona

UPS vận chuyển hơn 2 triệu khẩu trang y tế đến Trung Quốc phòng ngừa Virus Corona

MỚICẬP NHẬT

Pandanus resort Mũi Né 20 năm
Khách sạn - Resort

Pandanus resort: 20 năm gìn giữ tinh thần Mũi Né, đưa bản sắc địa phương đến gần hơn với thế giới

Đăng bởi Trâm Anh
17/05/2025

Giữa nhịp phát triển sôi động của ngành du lịch biển Việt Nam, không ít khu nghỉ dưỡng rực rỡ...

Xem thêmDetails
Xiaomi TV A Pro 2026: Mang cả rạp phim về phòng khách - 1

Xiaomi TV A Pro 2026: Mang cả rạp phim về phòng khách

15/05/2025
Hilton chọn Việt Nam mở màn châu Á – Tru by Hilton là ai? - 3

Hilton chọn Việt Nam mở màn châu Á – Tru by Hilton là ai?

15/05/2025
Redmi Note 14 Series Vàng Sa Mạc: Khi công nghệ khoác áo cảm hứng - 2

Redmi Note 14 Series Vàng Sa Mạc: Khi công nghệ khoác áo cảm hứng

15/05/2025
Samsung Vision AI Tour 2025: Khi chiếc TV không còn chỉ để xem - 1

Samsung Vision AI Tour 2025: Khi chiếc TV không còn chỉ để xem

15/05/2025

NỔI BẬT

  • Hilton chọn Việt Nam mở màn châu Á – Tru by Hilton là ai? - 3

    Hilton chọn Việt Nam mở màn châu Á – Tru by Hilton là ai?

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Đọc ‘Tự do đầu tiên và cuối cùng’ để hiểu rõ tư tưởng của hiền triết Jiddu Krishnamurti

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Triển lãm ‘Sài Gòn xưa và nay’: Dấu ấn phát triển của TP.HCM

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Sống với bản thể chân thật để bình an và thịnh vượng

    184 chia sẻ
    Chia sẻ 74 Tweet 46
  • Đỗ Hoàng Hải: Tôi có một niềm tin mãnh liệt vào dân mình

    220 chia sẻ
    Chia sẻ 88 Tweet 55
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.