Ngày 3-1-2013, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Hàn Quốc (Việt Nam) Korea Life Insurance (Korea Life Vietnam) đã chính thức công bố đổi tên thành Công ty TNHH Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam (Hanwha Life Việt Nam). Đây là một trong những sự kiện nằm trong hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Tập đoàn Hanwha (1952-2012) và 10 năm ngày Hanwha Life Insurance (trước đây là Korea Life Insurance) chính thức gia nhập vào Tập đoàn Hanwha (2002-2012).
Xây dựng nền tảng cho sự phát triển
Là thành viên của Hanwha – một trong mười tập đoàn lớn nhất của Hàn Quốc, nằm trong top 500 tập đoàn kinh tế lớn nhất thế giới, Hanwha Life Insurance được thành lập từ năm 1946, là công ty bảo hiểm nhân thọ có bước phát triển nhanh chóng, dẫn đầu thị trường Hàn Quốc với tổng tài sản lên đến 60 tỉ USD và đạt chỉ số tín nhiệm tín dụng hạng AAA. Mạng lưới hoạt động toàn cầu rộng khắp của Hanwha lên đến 142 thành viên (52 thành viên tại Hàn Quốc và 90 thành viên tại các nước khác) như: Hanwha Corporation, Hanwha SolarOne, Hanwha Q.Cells, Hanwha Chemical, Hanwha Engineering & Contrustion, Hanwha Life Insurance, v.v…
Tiềm lực tài chính của tập đoàn và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ là nền tảng để Hanwha Life Insurance bước vào thị trường Việt Nam bằng việc thành lập công ty thành viên Hanwha Life Việt Nam vào năm 2009. Ông Lee Chong Ho, Giám đốc Chiến lược kinh doanh của Hanwha Life Việt Nam cho biết: “Sau gần bốn năm hoạt động, chúng tôi đã có kinh nghiệm trong việc mở rộng mạng lưới kinh doanh, làm hài lòng khách hàng bằng nhiều dịch vụ thiết thực, cung cấp nhiều sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng”. Hiện công ty có bốn nhóm sản phẩm chính là giáo dục, bảo hiểm liên kết chung, bảo hiểm hưu trí và nhóm sản phẩm tiết kiệm. Theo ông Lee Chong Ho, công ty không có chiến lược tập trung phát triển một sản phẩm riêng lẻ, mà tất cả sản phẩm đều được nghiên cứu đầu tư và cải tiến để đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất, trên tinh thần “tất cả vì quyền lợi của khách hàng”. Trong quá trình tiếp xúc với khách hàng, các tư vấn viên sẽ lắng nghe những nhu cầu, mong muốn của khách hàng để từ đó tiến hành thu thập, nghiên cứu nhằm cho ra đời những sản phẩm phù hợp. Chính vì thế, Hanwha Life Việt Nam luôn có một tỷ lệ cơ cấu nhóm sản phẩm theo doanh thu phí bảo hiểm khá đồng đều.
Tính đến thời điểm này, có thể nói công ty đã xây dựng và định vị thành công thương hiệu, được biết đến ngày càng nhiều và khiến khách hàng tin cậy. Với gần 200 nhân viên và 9.000 tư vấn tài chính tại 25 điểm phục vụ, Hanwha Life Việt Nam đã có lượng khách hàng hơn 23 ngàn người trên cả nước. Các giải thưởng Rồng Vàng năm 2010 với danh hiệu “Công ty cung cấp dịch vụ tốt nhất”, năm 2011 với danh hiệu “Dịch vụ tài chính tốt nhất” do Thời báo Kinh tế Việt Nam phối hợp với Cục Đầu tư nước ngoài thuộc Bộ Kế hoạch Đầu tư trao tặng cho Hanwha Life Việt Nam đã ghi nhận sự nỗ lực của công ty.
Thương hiệu mới, mục tiêu mới
Tại buổi lễ công bố tên mới, ông Back Jong Kook – Tổng giám đốc Hanwha Life Việt Nam nhấn mạnh: “Việc đổi tên thương hiệu như là việc chúng tôi khoác lên mình một chiếc áo mới. Chúng tôi sẽ có được lợi thế hơn từ sự hỗ trợ của Tập đoàn Hanwha chứ không gây nên sự xáo trộn nào trong cơ cấu nhân sự hiện thời, cũng không làm thay đổi bất cứ trách nhiệm nào của công ty đối với khách hàng, đội ngũ tư vấn tài chính cũng như các đối tác chiến lược”. Cùng với việc đổi tên công ty, Hanwha Life Việt Nam còn đưa ra khẩu hiệu mới “Giải pháp tài chính cho tương lai” – thể hiện rõ hơn sứ mệnh là người đồng hành đáng tin cậy trong lĩnh vực tài chính bảo hiểm.
Trong kế hoạch năm năm (2012-2016) của mình, Hanwha Life Việt Nam hướng đến mục tiêu trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có tỷ lệ duy trì hợp đồng năm thứ hai cao nhất (trên 65%) và đạt 10% thị phần tại thị trường Việt Nam. Mục tiêu như vậy có quá cao trong bối cảnh kinh tế Việt Nam trong những năm tới còn nhiều khó khăn? Ông Back Jong Kook lý giải: “Vì chúng tôi là một tập đoàn đã có kinh nghiệm trong thị trường bảo hiểm nhân thọ hơn 60 năm tại Hàn Quốc – một thị trường có những nét tương đồng nhất định với thị trường Việt Nam, đó là một thế mạnh mà không phải công ty nào cũng có được. Ngoài ra, tại thị trường Việt Nam chúng tôi thực sự đang có bước phát triển tốt, thể hiện qua số lượng khách hàng, nhân viên tư vấn tài chính và doanh thu tăng lên từng ngày, vì vậy mục tiêu này là hoàn toàn có thể”. Tính đến 12-2012, công ty đã thu được 168 tỉ doanh thu phí bảo hiểm quy năm – đạt 112% mục tiêu đề ra trong năm 2012. Hanwha Life Việt Nam cũng mong muốn thông qua bảo hiểm nhân thọ để luôn đồng hành cùng người dân Việt Nam trong việc hoạch định tương lai và biến ước mơ của họ thành hiện thực.
Tôn trọng những giá trị truyền thống
Một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững phải xây dựng văn hóa công ty và lấy đó làm giá trị cốt lõi. Với Tập đoàn Hanwha cũng như Hanwha Life Việt Nam, những giá trị cốt lõi mà công ty đặt ra từ những ngày đầu và kiên trì theo đuổi là Thử thách – Liêm chính và Cống hiến. “Có thể thấy điều đó thể hiện qua logo của tập đoàn và công ty của chúng tôi, có hình ba vòng tròn gắn kết với nhau. Chúng tôi muốn qua biểu tượng đó để nhắc nhở mọi thành viên của công ty khi tham gia vào gia đình Hanwha phải nghiêm túc thực hiện.Với thử thách, chúng tôi tập trung vào chuyên môn.Liêm chính là cách chúng tôi chú trọng vào việc phục vụ khách hàng một cách trung thực. Cống hiến là vươn đến những đỉnh cao trong tương lai để đóng góp nhiều hơn nữa cho xã hội và đất nước sở tại” – ông Back Jong Kook cho biết.
Bà Nguyễn Nhã Ngọc Trâm Anh, Giám đốc Hành chính Nhân sự của Hanwha Life Việt Nam cũng chia sẻ: “Dù kinh doanh ở lĩnh vực gì, ở đâu thì giá trị con người luôn là yếu tố quan trọng nhất. Với Hanwha Life Việt Nam, giá trị con người ở đây là đội ngũ nhân viên trẻ, năng động, sáng tạo, đang nỗ lực cống hiến vì khách hàng và công ty, chính những giá trị mà họ tạo ra và mang đến sẽ giúp chúng tôi tiến xa hơn”.
Hanwha Life Việt Nam đã sẵn sàng để đưa thương hiệu này tiến đến những tầm cao mới với những mục tiêu lớn hơn và một trong những mục tiêu ấy liên quan đến giá trị con người: trong tương lai Hanwha Life Việt Nam sẽ trở thành công ty của người Việt và vì người Việt.
- Thái Thuận