Tiếp tục thực hiện sứ mệnh Grab Vì Cộng Đồng và hướng đến mục tiêu An toàn hơn mỗi ngày (Safer Everyday), Grab Việt Nam tiếp tục triển khai nhiều hoạt động nhằm mang đến những hỗ trợ ý nghĩa cho các đối tác tài xế và cộng đồng, đồng thời chung tay cùng Chính phủ phòng, chống dịch Covid-19.
Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam, cho biết: “Dịch Covid-19 kéo dài đã khiến cuộc sống của nhiều người ngày càng khó khăn hơn. Với vai trò là một công ty công nghệ và là một nền tảng đa dịch vụ đang kết nối hàng triệu người dùng, chúng tôi càng nhận rõ trách nhiệm của mình trong việc tiếp tục những nỗ lực của mình để hỗ trợ các đối tác tài xế, đối tác nhà hàng, cũng như những người có hoàn cảnh khó khăn vượt qua giai đoạn đầy thách thức này.”
Những hoạt động hỗ trợ bao gồm:
● Hỗ trợ tuyến đầu chống dịch: Nhằm hưởng ứng chiến dịch Niềm tin chiến thắng do Bộ Y tế phát động, Grab đã trao tặng 50.000 khẩu trang N95 tới Đà Nẵng, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19 và tới những y bác sĩ tuyến đầu đang ngày đêm đấu tranh cùng dịch bệnh.
Người dùng Grab cũng có thể chung tay đóng góp những bữa ăn dinh dưỡng đến các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch qua chương trình Cùng Grab chung tay, cảm ơn y bác sĩ tuyến đầu do Grab Việt Nam và Quỹ Hỗ trợ Phát triển cộng đồng Sống bền vững (gọi tắt là Quỹ Sống) phối hợp triển khai. Người dùng có thể đổi điểm GrabRewards hoặc đóng góp trực tiếp đến Quỹ Sống qua ví Moca trên ứng dụng Grab.
● Hỗ trợ đối tác tài xế: Tiếp tục san sẻ một phần gánh nặng với đối tác tài xế trong giai đoạn dịch Covid-19, Grab triển khai chương trình Tiếp sức đối tác, vững vàng vượt khó trao tặng 5 tấn gạo và 1,6 tấn đường cho một số đối tác tài xế, đối tác cửa hàng, quán ăn thực sự khó khăn bắt đầu từ ngày 31/8 tại TP.HCM, từ ngày 3/9 tại Hà Nội và một số tỉnh thành khác. Chương trình có sự đồng hành cùng Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời (thương hiệu gạo Hạt Ngọc Trời) và Công ty CP Thành Công – Biên Hòa (thương hiệu Đường Sạch Biên Hòa).
Trước đó, chương trình “Tiếp sức bác tài, vững vàng vượt khó” triển khai vào tháng 4/2020 đã hỗ trợ 108 tấn gạo, 8 tấn đường, 8.000 thùng mì gói và 2.300 gói nui/miến/phở cho các đối tác tài xế Grab và tài xế công nghệ của các ứng dụng khác.
● Hỗ trợ bữa ăn bác tài: Từ ngày 27/8 – 30/9, người dùng có thể chung tay đóng góp nhằm hỗ trợ bữa ăn cho các bác tài Grab thông qua mã ưu đãi GrabFood “CAMONBACTAI”. Với mỗi mã ưu đãi “CAMONBACTAI” được sử dụng, khách hàng sẽ được giảm 5.000đ cho đơn hàng từ 40.000đ và Grab sẽ trích 5.000đ để trao tặng bữa ăn cho các bác tài.
● Tiếp tục đảm bảo an toàn cho hành khách và đối tác tài xế: Grab đã phối hợp với Công ty CP Khử trùng công nghệ cao Biotech Việt Nam triển khai chương trình phun khử khuẩn miễn phí cho 1.000 xe của các đối tác tài xế GrabCar tại Hà Nội. Các biện pháp an toàn khác như đảm bảo đối tác tài xế đeo khẩu trang, trang bị nước rửa tay trên xe… vẫn đang được đẩy mạnh nhằm đảm bảo vệ sinh và an toàn cho đối tác tài xế và khách hàng trong suốt hành trình di chuyển với Grab.
“Chúng tôi tin rằng đây là những hành động thiết thực, kịp thời và nhiều ý nghĩa nhằm chung tay cùng Chính phủ hướng đến mục tiêu hỗ trợ cộng đồng trong giai đoạn dịch COVID-19. Các hoạt động trên là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và cũng là cam kết của chúng tôi trong việc thực hiện sứ mệnh “Grab Vì Cộng đồng”. Tất cả các hoạt động này một lần nữa khẳng định cam kết lâu dài của Grab trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.” – bà Nguyễn Thái Hải Vân cho biết thêm.