Grab Holdings Inc. (“Grab”) vừa công bố kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh trong khu vực, và đang đặt mục tiêu gọi vốn tổng cộng lên đến 6,5 tỉ USD trước cuối năm 2019.
Grab cũng sẽ đầu tư mạnh mẽ hơn nữa với cam kết thực hiện ít nhất 6 khoản đầu tư hoặc mua lại trên toàn khu vực Đông Nam Á trong năm nay. Nền tảng cho tăng trưởng của Grab chính là sự hậu thuẫn của SoftBank và các nhà đầu tư chiến lược quan trọng khác đã đầu tư hơn 4,5 tỉ USD vào vòng gọi vốn Series H hiện tại của Grab.
Tháng 3-2019 vừa qua, Grab đã nhận khoản đầu tư 1,46 tỉ USD từ Quỹ Vision của SoftBank. Quan hệ đối tác giữa Grab và SoftBank đã bắt đầu từ năm 2014 và đang ngày càng trở nên sâu rộng hơn.
Hoạt động kinh doanh của Grab tại Indonesia đang mở rộng cực kỳ nhanh chóng với doanh thu tăng hơn gấp đôi trong năm 2018.
Theo nghiên cứu thị trường của ABI Research, Grab đang chiếm 62% thị phần đặt xe công nghệ tại Indonesia, theo nghiên cứu thị trường của ABI Research, GrabFood đang đạt mức tăng trưởng ấn tượng tại Indonesia khi tăng độ phủ từ 13 thành phố vào đầu năm 2018 lên đến 178 thành phố vào cuối năm và đạt số lượng đơn hàng tăng gần gấp 10 lần trong năm 2018.