Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
11/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
dn+banner-fb

Google đánh giá xu hướng du lịch tại Việt Nam phục hồi hậu đại dịch COVID-19

An YênĐăng bởi An Yên
26/10/2020
Trong Du lịch

Trong bối cảnh dịch bệnh được kiểm soát tại Việt Nam, người dân đang có nhu cầu du lịch trong nước và đây là cơ hội để ngành du lịch phục hồi. Google đã đưa ra những giải pháp để thực hiện điều này.

Google đánh giá xu hướng du lịch tại Việt Nam phục hồi hậu đại dịch COVID-19 - 4

Kể từ đầu năm 2020, sự bùng phát của dịch bện trên toàn cầu đã khiến ngành du lịch phải lùi về phía sau, chờ cho đến khi cơn khủng hoảng qua đi. Các chuyến bay bị ngưng trệ, biên giới bị đóng cửa… ngành du lịch tạm “đóng băng” để đặt sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng lên hàng đầu.

Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt tại Việt Nam khi đã nhiều ngày không có ca lây nhiễm ngoài cộng đồng, bên cạnh đó các quốc gia trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương cũng bắt đầu nới lỏng dần các hạn chế đối với việc di chuyển, Google đã tiến hành một cuộc khảo sát và nhận thấy nhu cầu du lịch đang có dấu hiệu phục hồi tại Việt Nam cũng như trên toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Google đánh giá xu hướng du lịch tại Việt Nam phục hồi hậu đại dịch COVID-19 - 5
Theo khảo sát của Google, Bà Nà Hills (Đà Nẵng) là một trong những điểm du lịch yêu thích của nhiều du khách.

Tại Việt Nam, nhu cầu du lịch nội địa bắt đầu dần hồi phục sau khi vượt qua các mối lo ngại ban đầu về Covid-19, trong đó xu hướng tìm kiếm trên Google về địa điểm du lịch biển của du khách Việt trong tháng 7 tăng gấp 5 lần so với tháng 3/2020.

Google đánh giá xu hướng du lịch tại Việt Nam phục hồi hậu đại dịch COVID-19- 1

Nhu cầu du lịch tăng trở lại sau thời gian dài bị dồn nén do các quy định hạn chế dịch chuyển.

Google đánh giá xu hướng du lịch tại Việt Nam phục hồi hậu đại dịch COVID-19 - 2

Trong các cuộc khảo sát người tiêu dùng gần đây, khu vực Châu Á Thái Bình Dương cho biết họ đang muốn hoặc rất muốn đi du lịch. Kết quả từ những nghiên cứu này khá giống với thống kê về xu hướng tìm kiếm du lịch tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Chỉ trong ba tháng, nhu cầu tìm kiếm về du lịch đã phục hồi khoảng 50% so với mức trước COVID-19.

Du lịch nội địa Việt Nam bắt đầu hồi phục sau khi vượt qua các mối lo ngại ban đầu về COVID-19.

Xu hướng tìm kiếm địa điểm du lịch biển của du khách Việt trong tháng 7 tăng gấp 5 lần so với tháng 3/2020.

Google đánh giá xu hướng du lịch tại Việt Nam phục hồi hậu đại dịch COVID-19 - 3

Theo kết quả tìm kiếm của Google, bên cạnh nhu tìm kiếm thông tin du lịch đến các thành phố lớn, du khách Việt Nam cũng đang có xu hướng chọn du lịch về với thiên nhiên như Phú Quốc hay Đà Lạt cho những kỳ nghỉ cuối năm của mình. Các địa điểm du lịch miền núi như Đỉnh Fansipan, Bà Nà Hills đang trở thành thắng cảnh địa phương hàng đầu. Ngoài ra, địa đạo Củ Chi, Vịnh Hạ Long vẫn là các điểm thu hút du lịch với du khách Việt hậu Covid-19.

Trong bối nhu cầu du lịch nội địa đang tăng cao, Google đã đưa ra các giải pháp để giúp ngành du lịch tại Việt Nam phục hồi sau đại dịch:

1. Đáp ứng mối quan tâm thời đại số: Khách hàng khát thông tin hữu ích trên trực tuyến.

Trong khi sự hào hứng về những chuyến du lịch tiềm năng ngày một tăng, cuộc khảo sát cho thấy rằng khách hàng đang chuyển sang các đại lý du lịch trực tuyến (Online Travel Agents) để lên các kế hoạch du lịch.

Tất cả các công ty du lịch đều có thể nắm bắt sự tăng trưởng này bằng cách cung cấp các dịch vụ hữu ích, chẳng hạn như truyền tải thông tin an toàn và thông tin di chuyển trên các kênh thuộc sở hữu của họ, cung cấp các ưu đãi đặt phòng linh hoạt và đảm bảo giá cho những du khách muốn đặt phòng sớm, đẩy mạnh tương tác và thực hiện các hoạt động tiếp thị sáng tạo như các chương trình trực tuyến để đảm bảo thương hiệu của bạn luôn được nghĩ đến đầu tiên.

2. Thích nghi phù hợp với COVID: An toàn trở thành thương hiệu mới, nhưng nhận thức về an toàn khác nhau theo quốc gia

Theo khảo sát người tiêu dùng của Google, khách du lịch xếp mức độ sạch sẽ và vệ sinh là một trong ba yếu tố cân nhắc hàng đầu của họ, đi kèm với danh tiếng thương hiệu du lịch hoặc các chương trình ưu đãi khách hàng thân thiết.

Một dẫn chứng trong nghiên cứu của Google cho thấy ở Trung Quốc, sau giai đoạn COVID-19, 40% khách hàng thích ở khách sạn, trong khi đó chỉ có 9% người lựa chọn thuê nhà lưu trú. Tuy nhiên, xu hướng trái ngược lại được ghi nhận tại New Zealand, nơi các lượt đặt phòng nội địa trên Airbnb phục hồi nhanh hơn mức trước COVID-19 so với khách sạn.

Tại Việt Nam, yếu tố hàng đầu đối với du khách Việt khi quyết định lựa chọn các dịch vụ du lịch là uy tín thương hiệu.

3. Phương thức kinh doanh mới: Sự cần thiết của việc tái kích cầu du lịch MICE

Mặc dù sự hào hứng đối với du lịch giải trí đang dần trở lại, Google nhận thấy một số tình trạng bất ổn trong nhu cầu đi công tác, đặc biệt là trong phân khúc MICE- là một trong những phân khúc quan trọng đối với các doanh nghiệp du lịch trong khu vực, đây là cơ hội để các doanh nghiệp lữ hành cùng nhau thể hiện vai trò chủ chốt trong việc chuyển dịch tâm lý người tiêu dùng theo chiều hướng tích cực.

Xây dựng niềm tin cho khách hàng là chìa khóa để khơi dậy nhu cầu đối với phân khúc MICE. Google cũng thấy được các chính phủ đóng vai trò tích cực trong việc nỗ lực kích cầu du lịch Việt Nam hậu Covid-19.

Từ khoá: đánh giá xu hướngGooglehậu đại dịch covid-19Việt Namxu hướng du lịch
Nguồn Google
Share on Facebook

Bạn có thể quan tâm

Sảnh Grand Opera Tower tại Sheraton Saigon Grand Opera lấy cảm hứng Nhà hát Thành phố, phong cách sang trọng đương đại.
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Sheraton Saigon Grand Opera chuẩn bị ra mắt Grand Opera Tower: cú tái sinh biểu tượng giữa Đồng Khởi

09/09/2025
Khi di sản trở thành kinh tế: So sánh câu chuyện Singapore và Việt Nam
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Khi di sản trở thành kinh tế: So sánh câu chuyện Singapore và Việt Nam

30/08/2025
Một giờ bay trên bầu trời vào thu…
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Một giờ bay trên bầu trời vào thu…

25/08/2025
Tràng An viết tên mình vào bản đồ thế giới: Khi di sản trở thành mô hình thí điểm toàn cầu
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Tràng An viết tên mình vào bản đồ thế giới: Khi di sản trở thành mô hình thí điểm toàn cầu

20/08/2025
MICHELIN Guide 2024
Nhà hàng

MICHELIN Guide Hà Nội | Thành phố Hồ Chí Minh | Đà Nẵng 2024: Có 7 nhà hàng đạt SAO MICHELIN

27/06/2024
R&J trở lại mới mẻ và ấn tượng
Nhà hàng

R&J trở lại mới mẻ và ấn tượng

01/04/2020
Ngày thu ở Il Pino
Nhà hàng

Ngày thu ở Il Pino

19/09/2018
Da Vittorio mang tinh hoa ẩm thực Ý đến Việt Nam - 5
Nhà hàng

Da Vittorio mang tinh hoa ẩm thực Ý đến Việt Nam

09/07/2022
Sunday Coffee, không gian thư giãn mới ở Nha Trang
Nhà hàng

Sunday Coffee, không gian thư giãn mới ở Nha Trang

25/03/2019

ĐI ĐÔNGĐI TÂY

Việt Nam hút gần 11 triệu khách quốc tế nửa đầu 2025: Điều gì khiến chúng ta 'hot' đến vậy?
Du lịch

Việt Nam hút gần 11 triệu khách quốc tế nửa đầu 2025: Điều gì khiến chúng ta ‘hot’ đến vậy?

08/07/2025
Siêu ưu đãi 7.7: Bay quốc tế từ 777K – Trip.com đang 'gây bão' thị trường du lịch hè
Du lịch

Siêu ưu đãi 7.7: Bay quốc tế từ 777K – Trip.com đang ‘gây bão’ thị trường du lịch hè

03/07/2025
Đà Lạt trong danh sách “giấc mơ tiết kiệm” mùa hè châu Á - 1
Du lịch

Đà Lạt trong danh sách ‘giấc mơ tiết kiệm’ mùa hè châu Á

03/07/2025

DOANHNHAN+ĐỀ XUẤT

Sáu resort “tránh nóng” lý tưởng mùa này
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Sáu resort “tránh nóng” lý tưởng mùa này

Đăng bởi Cẩm Tú
06/04/2022
Phú Quốc - điểm hẹn lý tưởng dịp cuối tuần
Tours

Phú Quốc – điểm hẹn lý tưởng dịp cuối tuần

Đăng bởi Thiện Tâm
14/11/2018
Thư giãn với spa Ana Mandara Đà Lạt
Tours

Thư giãn với spa Ana Mandara Đà Lạt

Đăng bởi DoanhNhân+
08/09/2014

ẨMTHỰC

Khi ly cà phê không còn là lựa chọn duy nhất: 7 thức uống thay thế cho một buổi sáng tinh tế

Khi ly cà phê không còn là lựa chọn duy nhất: 7 thức uống thay thế cho một buổi sáng tinh tế

06/09/2025
Bánh trung thu in bản đồ Việt Nam – một thông điệp ngọt ngào cho Quốc khánh

Bánh trung thu in bản đồ Việt Nam – một thông điệp ngọt ngào cho Quốc khánh

30/08/2025
Hơi ấm trăm năm từ tấm bánh cuốn Thanh Trì

Hơi ấm trăm năm từ tấm bánh cuốn Thanh Trì

30/08/2025
Water Hazard – Khi một ly cocktail xanh biếc làm rung chuyển văn hóa golf

Water Hazard – Khi một ly cocktail xanh biếc làm rung chuyển văn hóa golf

29/08/2025
Theo các quan chức y tế, vi khuẩn Vibrio có thể gây bệnh khi vết thương hở tiếp xúc với nước biển ven bờ hoặc khi một người ăn hải sản sống hoặc chưa nấu chín.

Hàu sống – khoái khẩu và hiểm họa giấu mặt

29/08/2025

KHÁCH SẠNRESORT

Sảnh Grand Opera Tower tại Sheraton Saigon Grand Opera lấy cảm hứng Nhà hát Thành phố, phong cách sang trọng đương đại.
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Sheraton Saigon Grand Opera chuẩn bị ra mắt Grand Opera Tower: cú tái sinh biểu tượng giữa Đồng Khởi

Đăng bởi Vinh Nguyen
09/09/2025

Sau chín tháng tái thiết, Grand Opera Tower trở lại như một ‘khách sạn trong khách sạn’ – nơi trải...

Khi di sản trở thành kinh tế: So sánh câu chuyện Singapore và Việt Nam

Khi di sản trở thành kinh tế: So sánh câu chuyện Singapore và Việt Nam

30/08/2025
Một giờ bay trên bầu trời vào thu…

Một giờ bay trên bầu trời vào thu…

25/08/2025
Tràng An viết tên mình vào bản đồ thế giới: Khi di sản trở thành mô hình thí điểm toàn cầu

Tràng An viết tên mình vào bản đồ thế giới: Khi di sản trở thành mô hình thí điểm toàn cầu

20/08/2025
Đua bò chùa Rô giữa mùa gieo mạ

Đua bò chùa Rô mùa gieo mạ – Lời hẹn thiêng liêng của đất và người

17/08/2025
Điểm lặn biển độc đáo từ con tàu bị bỏ quên

Điểm lặn biển độc đáo từ con tàu bị bỏ quên

15/08/2025
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.