Tập đoàn GM đang phải đối mặt với tổn thất gia tăng ở châu Âu mà theo các chuyên gia phân tích ước tính thì chi phí ít nhất phải lên đến 1 tỉ USD để làm sống lại hoạt động của họ tại khu vực này.
Theo báo cáo về tình hình kinh doanh của GM tại châu Âu, thương hiệu Opel đã mất trắng 747 triệu USD trong năm ngoái, còn trong năm 2010 thua lỗ những 1,95 tỉ USD. Kể từ năm 1999 đến nay, tổng số lỗ của tập đoàn này tại khu vực châu Âu lên đến 15,6 tỉ USD, riêng mức thâm hụt ước tính cho năm nay là 1,2 tỉ USD. Các chi phí nhằm tái cơ cấu của công ty có thể lên đến 1,2 tỉ USD nếu cắt giảm khoảng 4.000 nhân công. Đây là viễn cảnh được tiên đoán trước từ tháng 11 năm ngoái khi tình hình ở châu Âu ngày càng trở nên tồi tệ. Sản xuất của GM đã giảm đến 20% vào quý IV-2011. Một điều may mắn là bất chấp những tổn thất ở châu Âu, thu nhập ròng trên toàn cầu của GM vẫn đạt 7,6 tỉ USD trong năm 2011.
T.P – Vũ Khúc