Trước cuộc khủng hoảng tài chính tại các nước châu Âu, thương hiệu xe Mini của BMW quyết định sẽ cắt giảm số lượng đại lý tại châu Âu, nhưng mở rộng mạng lưới bán hàng tại Mỹ và châu Á.
Theo kế hoạch, Mini sẽ mở thêm nhiều đại lý tại Trung Quốc, Hàn Quốc và Mỹ, đồng thời mở rộng các dòng sản phẩm nhằm vượt qua mục tiêu doanh số bán hàng kỷ lục toàn cầu năm ngoái.
Mini hiện có khoảng 1.500 đại lý trên khắp thế giới. Trong năm 2011, số xe Mini bán ra trên toàn cầu đạt 285.060 chiếc, tăng 21,7% so với năm 2010. Riêng tại Trung Quốc có 17.650 xe đã được tiêu thụ, tăng 51% so với năm 2010. Trong những năm gần đây, Mini đã mở rộng dòng sản phẩm, ngoài dòng hatchback truyền thống Mini còn có thêm các mẫu SUV, roadster coupé và mui trần. Chưa dừng ở đó, mục tiêu của Mini trong năm nay là sẽ đa dạng hóa hơn các kiểu xe. Hiện tại Mini có khả năng sản xuất khoảng 400 ngàn xe/năm.
T.P – Vũ Khúc