Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
14/05/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
        • Sức khoẻ tình dục
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

Giám đốc Marketing Dell Việt Nam: ‘Tôi là người đi tìm thử thách’

Hạnh NguyênĐăng bởi Hạnh Nguyên
11/05/2022
Trong Nhân vật

“Hiểu rõ mục đích mình hướng đến, giữ vững phong độ trên hành trình đang đi là cách tôi “lợi dụng” triệt để nội lực của chính mình”, Nguyễn Tuấn Cường, Giám đốc Marketing Dell Việt Nam – một marketer đã gia nhập vào Dell từ 10 năm trước chia sẻ.

Hành trình 10 năm, tuy dài mà ngắn

Làm việc ở một công ty hơn 10 năm không phải là điều hiếm, nhưng khó thấy ở thời đại “chỉ cần ngủ sớm một hôm, mai dậy đã thành người tối cổ” này. 10 năm là quá dài với thế hệ trẻ luôn tìm kiếm trải nghiệm mới, muốn thay đổi môi trường làm việc. Nhưng lại có vẻ chưa đủ dài với những người đặt ra một mục tiêu duy nhất để theo đuổi.

Gắn bó cùng Dell từ 2012 đến nay, với Cường, đó là hành trình tuy dài mà ngắn. Dài vì những thành công nhất định Cường đã gặt hái được, ngắn vì anh luôn cho rằng cảm giác đạt được những cột mốc mới – trên một công việc cũ, là thứ cảm giác “gây nghiện” mà anh luôn tìm kiếm.

Giám đốc Marketing Dell Việt Nam: 'Tôi là người đi tìm thử thách' - 4
Nguyễn Tuấn Cường – Giám đốc Marketing Dell Việt Nam

Đảm nhận vị trí Giám đốc Marketing Dell Việt Nam từ 2020, Cường nhanh chóng đạt được thắng lợi cho Dell trên thị trường Notebook và sân chơi Gaming tại Việt Nam, thông qua những con số biết nói. Theo thống kê từ IDC, Dell đã lấy lại vị trí dẫn đầu thị trường Việt Nam ở tất cả các dòng sản phẩm máy tính cá nhân, từ máy tính để bàn đến máy tính xách tay trong năm 2021.

Và cũng trong hai năm qua, Cường đặc biệt thành công trong việc xây dựng sân chơi mới cho game thủ Việt Nam với Alienware & Dell Gaming Academy – cộng đồng Dell Gaming đi từ con số 0 đến hơn 36,300 thành viên. Có gần 10 sự kiện, bao gồm cả online lẫn offline đã được tổ chức thành công thông qua cộng đồng này. Tiêu biểu trong số đó là Dell Gaming Championship 2020 và thời điểm hiện tại là Alienware – ESC National 2022, giải đấu quy mô lớn dành riêng cho CLB eSports sinh viên đến từ các trường Đại học trên khắp Việt Nam, đang bước vào vòng hai với 20 đội xuất sắc được chọn sau vòng loại.

Có thể xem đó là hai trái ngọt lớn nhất Cường đã gặt hái được sau cả quá trình dài nỗ lực không ngừng, nhưng vẫn đầy khiêm tốn: “Nhờ sự hỗ trợ từ cấp trên, sự ăn ý khi làm việc đội nhóm, sự thấu hiểu từ các đối tác truyền thông và một chút kiên trì của bản thân mà hành trình đảm nhận vị trí mới của tôi được thuận lợi hơn, thu về những kết quả… tạm gọi là hài lòng. Sẵn sàng chờ đón thử thách tiếp theo là tâm thế của tôi để chinh phục những cột mốc mới”.

Cột mốc trong sự nghiệp không đơn thuần là những con số KPI mỗi quý mỗi tăng

KPI là một yếu tố quan trọng vừa để thể hiện trách nhiệm, nỗ lực sau một khoảng thời gian làm việc nhất định, vừa là “con số quyền lực” để đánh giá “performance” của mỗi cá nhân, tổ chức. Nhưng với Tuấn Cường, anh cho rằng tầm nhìn và chiến lược để mang đến giá trị cho người dùng cuối quan trọng hơn cả những con số: “Mở rộng lượng người dùng quan tâm, tin tưởng và đồng hành lâu dài với thương hiệu nhờ chính những lợi ích họ nhận được, chính là KPI lớn nhất tôi đặt ra cho chính mình khi làm marketing”.

Giám đốc Marketing Dell Việt Nam: 'Tôi là người đi tìm thử thách' - 1
Với Tuấn Cường, tầm nhìn và chiến lược để mang đến giá trị cho người dùng cuối mới là yếu tố quan trọng

Đi tìm thử thách vì muốn… “làm khổ mình”

Trong hai năm gần đây, đại dịch Covid-19 đã mang lại thách thức không nhỏ cho các nhãn hàng, buộc các nhà làm marketing phải đủ can đảm để đón đầu sự thay đổi chóng mặt của xu hướng quảng cáo. Đó cũng là thời điểm Cường vừa tiếp nhận vị trí mới, theo ngôn ngữ của Gen Z, có thể nói rằng Cường “xu cà na” khi “vừa lên thì có biến”, nhưng khi chuyển qua góc nhìn khác thì câu chuyện lại trở nên tích cực. “Thật ra khi chưa có đại dịch, xu hướng marketing cũng đã dần chuyển hướng lên digital. Tôi cảm thấy may mắn vì bản thân vốn là một người hoàn toàn có thể thích ứng với những thay đổi. Cú “switch” của Dell thời điểm đó được xem như là một cơ hội để hãng làm mới mình. Đặc biệt, đảm nhận vị trí mới giúp tôi có thêm cơ hội quan sát sâu và rộng hơn, cả về khía cạnh thấu hiểu tâm lý khách hàng lẫn hỗ trợ việc đưa ra những chiến lược marketing cụ thể. Lên chức giống như chiếc chìa khoá để tôi có thể “unlock gói trải nghiệm premium” cho việc trau dồi kinh nghiệm trong sự nghiệp của mình” – Cường chia sẻ.

Giám đốc Marketing Dell Việt Nam: 'Tôi là người đi tìm thử thách' - 2
“Tân thủ” nay đã thành “tay to”

Bên cạnh việc chuyển đổi xu hướng làm quảng cáo, đảm nhận thêm mảng eSports cũng được Cường xem như là một thách thức mà anh luôn hào hứng đi tìm. Để miêu tả con người Cường, có vẻ khá giống với game thủ trong liên quân, một khi đã nạp đủ máu thì luôn tự tin để tiến thẳng đến phá trụ. “May mắn là sự đồng hành của đối tác và đồng nghiệp đã giúp tôi thực hiện công việc được suôn sẻ hơn, thiên thời, địa lợi, nhân… cũng hoà. Từ một “tân thủ” nay đã thành “tay to ham chiến” những trận lớn, gay cấn và nhiều thử thách hơn rồi” – Cường tự nhận xét về bản thân.

Không 100% là đam mê, nhưng chắc chắn 99% là trách nhiệm

Khi được hỏi liệu rằng sự “chung thuỷ với Dell” là đến từ đam mê với ngành Marketing, hay đơn giản chỉ là đam mê với công nghệ, Cường chia sẻ “Thay đổi công việc cũng có nhiều điều hay nhưng với tôi, 3 đến 5 năm là mức thời gian lý tưởng để bạn chuyên nghiệp hơn, học được nhiều hơn trong một lĩnh vực nhất định nào đó. Tôi không tự tin nói rằng tôi làm việc 100% vì đam mê, bởi cuộc sống mà, ai cũng cần tạo ra giá trị để phục vụ những nhu cầu của mình. Nhưng nếu nói về sự gắn bó giữa tôi và Dell nói riêng, hoặc giữa tôi và công việc nói chung, thì 99% là trách nhiệm”.

Chia sẻ thêm, Tuấn Cường cho rằng trong công việc cũng như cuộc sống cá nhân, anh luôn có một điểm chung, là “sự lì lợm”. Sự lì lợm này có lúc là ưu, có lúc là khuyết, “ưu vì nó giúp tôi không bao giờ từ bỏ mục tiêu, khuyết là… bị mệt (cười), phải cố gắng đạt được kết quả tốt nên có thời điểm tôi giống như một “workaholic” vậy”.

Anh Giám đốc trẻ cũng không nằm ngoài xu hướng đề cao chủ nghĩa “me-time”, và đây lại là một câu chuyện “chinh phục thử thách” khác của anh, bên cạnh công việc. Đặc biệt yêu thích hoạt động thể thao, Cường dành đa số thời gian rảnh của mình cho bộ môn đạp xe đường dài: “Tôi chưa bao giờ muốn dừng lại ở cột mốc ngày hôm qua mình đã đạt được, nhất định phải hơn, dù con số kilomet thay đổi đó rất nhỏ”.

Giám đốc Marketing Dell Việt Nam: 'Tôi là người đi tìm thử thách' - 3
“Đạp xe và không suy nghĩ gì, chỉ tập trung vào việc quan sát tất tần tật những điều thú vị xung quanh là cách để tôi thư giãn sau khi đã làm tròn vai marketer”

Thành công có theo “công thức” nhất định?

“Định nghĩa thành công của mỗi người sẽ khác nhau, nhưng ai cũng cần có Passion (đam mê), có Strategy (chiến lược) và có Perseverance (kiên trì) thì mới đủ sức mạnh để vượt qua thử thách, đạt được mục tiêu của mình. Nên nếu được chia sẻ kinh nghiệm, xin phép được tóm tắt công thức thành công của tôi là PSPL như trên, thêm L ở đây là “lì lợm” nha. Ngoài ra, “độc thân” có được tính là một yếu tố không nhỉ? Vì ngoài yêu bản thân, yêu gia đình, tôi chỉ còn công việc để yêu thôi (cười)” – Cường hào hứng chia sẻ khi được yêu cầu gợi ý về bí quyết thành công đến các bạn trẻ.

Từ khoá: DellDell Việt NameSportsGamingGiám đốc MarketingNguyễn Tuấn Cườngnotebook

Bạn có thể quan tâm

Chiến lược nội dung triệu đô của nữ tướng Netflix: Không chỉ là giải trí
Nhân vật

Chiến lược nội dung triệu đô của nữ tướng Netflix: Không chỉ là giải trí

12/05/2025
Power of Radiance 2025
Nhân vật

Clé de Peau Beauté vinh danh nữ doanh nhân Sachiko Nakajima với giải thưởng “Power of Radiance” năm 2025

08/05/2025
Thị trường laptop Việt và bước đi chiến lược của ASUS trong kỷ nguyên AI
Nhân vật

Thị trường laptop Việt và bước đi chiến lược của ASUS trong kỷ nguyên AI

01/04/2025

DOANHNHAN+ĐỀ XUẤT

Ông Benette Neo, Tổng Giám đốc SABECO phát biểu tại Đại hội
Doanh nghiệp

Sabeco bước sang giai đoạn hai của quá trình chuyển đổi, cam kết phát triển bền vững

Đăng bởi Vinh Nguyen
27/04/2022
Intel bổ nhiệm lãnh đạo mới cho châu Á – Thái Bình Dương, Nhật Bản và Ấn Độ
Người dẫn đầu

Intel bổ nhiệm lãnh đạo mới cho châu Á – Thái Bình Dương, Nhật Bản và Ấn Độ

Đăng bởi Hải Lý
19/04/2024
Khi khách hàng bảo hiểm được tham gia đầu tư sinh lời
Nhân vật

Khi khách hàng bảo hiểm được tham gia đầu tư sinh lời

Đăng bởi Anh Thái
06/01/2018
Thể hiện cho được chữ “tâm”
Nhân vật

Thể hiện cho được chữ “tâm”

Đăng bởi Tuyết Nhi
13/02/2014
Định hướng phát triển tương lai cho “chất Mitsubishi” tại Việt Nam
Nhân vật

Định hướng phát triển tương lai cho “chất Mitsubishi” tại Việt Nam

Đăng bởi Thi An
23/07/2016
Giáo sư Hà Mạnh Quân: Nhà văn phải được 'cởi trói' ngòi bút
Nhân vật

Giáo sư Hà Mạnh Quân: Nhà văn phải được ‘cởi trói’ ngòi bút

Đăng bởi DoanhNhân+
23/10/2020
Tại sao quan hệ đối tác lại đóng vai trò then chốt trong việc phát triển thị trường hàng không
Chia sẻ

Tại sao quan hệ đối tác lại đóng vai trò then chốt trong việc phát triển thị trường hàng không bền vững toàn diện tại Việt Nam?

Đăng bởi Vinh Nguyen
22/06/2022
Xem thêm
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Nhịp sống
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Gia đình
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Sức khoẻ
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Khách sạn – Resort
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Suy ngẫm
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.