Ford Việt Nam vừa chính thức đưa đường thử xe mới vào hoạt động với nhiều cải tiến mới, đạt tiêu chuẩn Ford toàn cầu, phiên bản 5.1. Ngoài ra, thiết kế và thông số của đường thử này cũng đáp ứng các tiêu chí của Nghị định 116/2017/NĐ-CP- Quy định về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ôtô.
Đường thử xe mới của Ford Việt Nam được xây dựng ngay trong nhà máy Ford tại Hải Dương, có độ dài 1.080m bao gồm các điều kiện địa hình được thiết kế bám sát với thực tế mà ôtô phải đi qua như đường bằng phẳng, đường gồ ghề, đường gợn sóng, đường dốc, đường trơn ướt, đường cua. Bên cạnh đó là nhiều loại bề mặt đường đa dạng như đường nhựa, đường sỏi đá, đường lát đá xẻ, lát đá Bỉ, đường dây thừng và góc sắt.
Mỗi đoạn đường thử đều có mục đích riêng và sử dụng nhiều loại bề mặt đường khác nhau, nhằm đánh giá tổng thể các tiêu chí kỹ thuật của xe.
Đường bằng phẳng và đường dốc được sử dụng để kiểm tra tính năng tăng tốc, khả năng chuyển số, hệ thống phanh, hệ thống lái.
Đường sỏi đá làm nhiệm vụ kiểm tra hệ thống treo, rung động thân xe và giảm xóc. Độ bền các mối hàn trên khung và thân sẽ sẽ được kiểm tra trên các đoạn đường vặn xoắn thẳng và đường vặn xoắn khi vào cua.
Các tiêu chí về độ ồn và tiếng động lạ của xe được đánh giá trên địa hình thử gồ ghề như đường gợn sóng, và các đoạn đường có bề mặt dây thừng hay góc sắt. Các tính năng an toàn như hệ thống cân bằng điện tử và chống bó cứng phanh cũng sẽ được thử nghiệm trên các đoạn trơn trượt và trên 400m đường thẳng.
Những phản hồi của đội ngũ kỹ thuật viên sau quá trình thử nghiệm tại đường thử xe mới của Ford Việt Nam sẽ được truyền tải đến bộ phận lắp ráp và thiết kế để đảm bảo sản phẩm có được chất lượng hoàn thiện tốt nhất, đồng thời làm cơ sở để phát triển sản phẩm trong tương lai.