Bình Dương, ngày 28/09 – FM Logistic, công ty cung cấp dịch vụ hậu cần đến từ Pháp tăng cường đầu tư và đẩy mạnh chiến lược phát triển mô hình dịch vụ đa kênh tại Việt Nam với dự án trung tâm phân phối đa khách hàng hiện đại mới thuộc sở hữu của FM tại Bình Dương, Việt Nam.
Trung tâm phân phối do công ty thành viên NG Concept của FM Logistic quản lý nằm 43 km về phía bắc trung tâm TP. Hồ Chí Minh. Trung tâm này cung cấp dịch vụ kho bãi, quản lý vận hành hậu cần, đóng gói, phân phối và thương mại điện tử với mục tiêu tối ưu hóa diện tích và nguồn lực để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Dự án mở rộng thành 3 giai đoạn giúp FM Logistic mở rộng quy mô hoạt động và đảm bảo sự phát triển của khách hàng.
Phát biểu tại lễ khai trương, Giám đốc điều hành toàn cầu của FM Logistic, ông Jean-Christophe Machet, cho biết trung tâm mới này đánh dấu cam kết của FM trong việc cung cấp giải pháp hậu cần hàng đầu với cơ sở hạ tầng hiện đại và công nghệ tiên tiến.
Cơ sở kho bãi mới của FM Logistic Việt Nam có diện tích trên 20.000 m2, khả năng mở rộng lên đến 50.000 m2, và 78 cửa xuất nhập hàng. Nó tập trung vào cung cấp dịch vụ lưu trữ, quản lý, vận hành và phân phối chất lượng cao cùng với việc tối ưu hóa chi phí. Công ty cũng đặt mục tiêu vào sự phát triển bền vững, sử dụng năng lượng mặt trời, hệ thống xử lý nước, và ánh sáng LED tiết kiệm năng lượng.
Trung tâm phân phối đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng hàng đầu trong ngành Thực phẩm và Bán lẻ kể từ tháng 05/2023. Kế hoạch mở rộng thêm 16.000 m2 vào năm 2025 sẽ nâng tổng sức chứa lên 36.000 m2.
Bên cạnh dịch vụ kho bãi, khách hàng tại trung tâm này cũng sử dụng các dịch vụ vận chuyển và phân phối của FM Logistic để xây dựng chuỗi dịch vụ hậu cần toàn diện.
Trung tâm phân phối tận dụng vị trí chiến lược tại Bình Dương, một trong những trung tâm công nghiệp và sản xuất phát triển nhanh nhất tại Việt Nam, và cũng là điểm kết nối thuận tiện với các cảng và sân bay lớn, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu.
Việt Nam, với vị trí chiến lược, cơ sở hạ tầng phát triển, và chi phí cạnh tranh, đang trở thành nơi hấp dẫn cho các doanh nghiệp muốn mở rộng hoạt động thị trường của họ tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương.