Festival Lúa gạo Việt Nam lần 3 sẽ được tổ chức từ ngày 18 đến 24-12 tại TP. Tân An, tỉnh Long An tập trung chính vào những “nông dân 4.0” và công bố chính thức logo thương hiệu gạo Việt Nam tại khuôn khổ sự kiện.
Phát biểu tại họp báo ngày 6-11, ông Phạm Minh Hùng, Ủy viên Ban thường vụ Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, phụ trách Văn phòng đại diện Hội Nông dân tại phía Nam cho biết, Festival Lúa gạo Việt Nam lần 3 và lễ công bố logo thương hiệu Gạo Việt Nam là sự kiện ý nghĩa về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội không chỉ với tỉnh Long An mà còn của cả khu vực ĐBSCL và cả nước.
“Lần này, mong muốn của BTC là làm sao giới thiệu sản phẩm lúa gạo Việt Nam là sản phẩm chủ lực, truyền thống, từ đó giúp thị trường lúa gạo Việt Nam được nâng lên trên thị trường quốc tế. Thông qua sự kiện công bố logo thương hiệu gạo Việt, mong muốn làm sao lan tỏa để nhiều người hướng về nông nghiệp trồng lúa Việt Nam, một ngành truyền thống những đang gặp nhiều khó khăn trong thời gian qua”, ông Hùng chia sẻ.
Sau khi công bố, quy chế sử dụng logo từ chất lượng gạo, việc cấp chứng nhận kinh doanh sản phẩm gạo cũng được quy định rõ.