FedEx Express đã ra mắt FedEx Delivery Manager tại Việt Nam cho phép các doanh nghiệp với dịch vụ điện tử khả năng tùy chỉnh các lựa chọn giao hàng FedEx Express của mình.
Cụ thể, khách hàng có thể chủ động sửa đổi thời gian hoặc địa điểm giao hàng, một thao tác thuận tiện hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) mà không mất thêm chi phí. FedEx Delivery Manager sẽ giúp góp phần thiết yếu trong việc cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi suôn sẻ đến những chặng cuối cùng.
Hardy Diec, Giám đốc Điều hành FedEx Express Indochina cho biết: “Đại dịch là yếu tố thúc đẩy sự tăng trưởng vượt bậc của thị trường e-commerce ở Việt Nam khi các đơn hàng online tăng vọt. Chúng tôi rất vui mừng triển khai FedEx Delivery Manager vào thời điểm này để nhanh chóng hỗ trợ các doanh nghiệp quản lý đơn hàng điện tử hiệu quả. Dịch vụ này sẽ đảm bảo người tiêu dùng có được sự kiểm soát và linh hoạt tối đa cho các tùy chọn giao nhận của mình, một trong những điều thiết yếu làm nên sự hài lòng của khách hàng cũng như đảm bảo trải nghiệm mua sắm trực tuyến tổng thể. Với giải pháp này, chúng tôi hy vọng các nhà bán lẻ thương mại điện tử và doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ khách hàng cũng như tiết kiệm chi phí đến từ việc giảm thiểu trường hợp giao hàng lại. Đồng thời, dịch vụ này cũng cho phép chúng tôi tăng hiệu suất thông qua tỉ lệ giao hàng thành công ngay trong lần đầu tiên”.
FedEx Express cho biết, FedEx Delivery Manager hoàn toàn miễn phí, dễ sử dụng và được bảo mật cao. Người nhận hàng dự kiến giao tới khu vực cư trú của mình sẽ nhận được thông báo của FedEx qua email. Từ đây, họ có thể chọn thay đổi hướng dẫn giao hàng qua một vài thao tác thực hiện tại FedEx.com. Quy trình này chỉ mất vài phút và có thể thực hiện dễ dàng, thuận tiện với một chiếc smartphone.
Giải pháp điện tử này sẽ hỗ trợ thị trường thương mại điện tử đang bùng nổ tại Việt Nam. Theo báo cáo về thị trường Đông Nam Á năm 2020 từ Google, Temasek và Bain & Company, Việt Nam sẽ trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ 2 khu vực Đông Nam Á chỉ sau Indonesia, với mức tăng trưởng dự đoán đạt 16%.