Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
02/11/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Công nghệ Nhịp số hoá

Facebook thay đổi chính sách: cấm nội dung quảng cáo gây thù hận

DoanhNhân+ Đăng bởi DoanhNhân+
30/06/2020
Trong Nhịp số hoá
Facebook thay đổi chính sách: cấm nội dung quảng cáo gây thù hận -1

Giám đốc điều hành Facebook, Mark Zuckerberg, thông báo thay đổi chính sách sau khi gần 100 nhãn hàng tuyên bố tạm dừng quảng cáo ở các nền tảng của Facebook. Ảnh: Rappler

Share on Facebook

Trong một động thái nhượng bộ trước làn sóng tẩy chay quảng cáo của các thương hiệu, Giám đốc điều hành Facebook, Mark Zuckerberg, cho biết sẽ thay đổi chính sách để cấm nội dung gây thù hận trong các quảng cáo. Đồng thời, ông chủ Facebook khẳng định sẽ gỡ bỏ các bài viết kích động bạo lực, gây cản trở bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới cũng như dán nhãn cảnh báo vào những bài viết có giá trị nhưng vi phạm các chính sách của Facebook.

Nỗ lực ngăn chặn nội dung gây thù hận

Hôm 26-6, trong bài viết trên trang Facebook cá nhân, Zuckerberg thông báo theo các chính sách mới, Facebook sẽ cấm quảng cáo đăng trên các nền tảng của Facebook khẳng định rằng người thuộc một nhóm chủng tộc, sắc tộc, dân tộc, giới tính, xu hướng tính dục và nguồn gốc nhập cư cụ thể là mối đe dọa đối với an toàn và sức khỏe đối với bất kỳ ai khác.

Ngoài ra, Zuckerberg cho biết Facebook sẽ hành động nhiều hơn nữa để bảo vệ người nhập cư, người tị nạn và người xin tị nạn trước các quảng cáo gợi ý rằng họ thấp kém hơn các nhóm người dân khác hoặc các quảng cáo thể hiện sự khinh thường, gạt bỏ, phẫn nộ nhắm vào họ.

Ông cho biết sẽ gỡ bỏ các bài viết kích động bạo lực hoặc gây cản trở việc bỏ phiếu cho dù tác giả bài viết là các lãnh đạo chính trị.

Ông nhấn mạnh: “Tôi cam kết bảo đảm Facebook là nơi mà mọi người có thể sử dụng tiếng nói của họ để thảo luận các vấn đề quan trọng. Nhưng tôi cũng chống lại nội dung gây thù hận hay bất cứ điều gì kích động bạo lực hoặc gây cản trở việc bỏ phiếu và chúng tôi sẽ gỡ bỏ những nội dung như vậy tác giả của nó là ai đi nữa”.

Zuckerberg cũng nói rằng Facebook sẽ dán nhãn cảnh báo vào các bài viết có nội dung vi phạm các chính sách của công ty nhưng vẫn được giữ lại vì có giá trị tin tức và được công chúng quan tâm.

Những người dùng Facebook muốn chia sẻ nội dung đó sẽ thấy một cảnh báo nhắc nhở rằng nội dung mà họ đang chia sẻ có thể vi phạm các chính sách của Facebook. Twitter cũng có chính sách tương tự khi quyết định dán nhãn cảnh báo chứ không gỡ bỏ những nội dung có giá trị tin tức nhưng gây tranh cãi, thường là các dòng tweet của các lãnh đạo thế giới.

“Chúng tôi thường nhìn nhận rằng phát biểu của các nhà chính trị được công chúng quan tâm giống như cách mà các tờ báo đưa tin về những gì mà một nhà chính trị nói. Nên chúng tôi nghĩ rằng nói chung, mọi người nên có thể nhìn thấy phát biểu đó trên các nền tảng của chúng tôi”, Zuckerberg nêu quan điểm.
Facebook hứng làn chỉ trích nặng nề từ công chúng và ngay cả những nhân viên Facebook vì từ chối kiểm duyệt nội dung một bài viết của Tổng thống Mỹ Donald Trump vào cuối tháng 5. Trong bài viết đó, ông Trump cho rằng “khi nạn cướp bóc bắt đầu, thì súng cũng sẽ nổ” để ngầm răn đe những người cướp phá ở các cửa hàng khi tham gia các cuộc biểu tình phản đối cảnh sát ghì cổ giết chết một người đàn ông da đen. Một số kỹ sư của Facebook đã nghỉ việc để phản đối vụ việc này.

Các thay đổi chính sách của Facebook thu hút sự chú ý vì trước đây, Zuckerberg liên tục nhấn mạnh rằng Facebook không phải là “người phán xét sự thật”. Ông cũng nói rằng Facebook không kiểm duyệt bài viết của Tổng thống Trump vì cho rằng nó không vi phạm chính sách của Facebook.

Chịu sức ép trước chiến dịch tẩy chay quảng cáo

Thông báo của Zuckerberg về các thay đổi chính sách của Facebook được đưa ra sau khi gần 100 nhãn hàng tuyên bố họ sẽ dừng quảng cáo ở Facebook trong suốt tháng 7 hoặc lâu hơn như là một phần của cuộc vận động tẩy chay quảng cáo trên Facebook có tên gọi #StopHateForProfit (Dừng khai thác nội dung thù hận để kiếm lợi nhuận).

Facebook thay đổi chính sách: cấm nội dung quảng cáo gây thù hận -1
Facebook chịu sức ép lớn đặc biệt là sau khi Unilever tuyên bố dừng quảng cáo trên các nền tảng Facebook ở Mỹ cho đến hết năm nay. Ảnh: CNBC

Cuộc vận động đó phản đối việc Facebook không giải quyết triệt để tình trạng nội dung gây thù hận xuất hiện tràn lan trên các nền tảng của Facebook. Các tổ chức đứng sau cuộc vận động này gồm Liên minh chống phỉ báng (ADL), Hiệp hội quốc gia vì sự tiến bộ của người da màu (NAACP), Sleeping Giants , Color of Change, Common Sense, Free Press.

Chiến dịch tẩy chay này có sự góp mặt các công ty lớn như Tập đoàn hàng tiêu dùng nhanh Unilever, hãng viễn thông lớn thứ hai Mỹ Verizon, Tập đoàn nước giải khát Coca-Cola, hãng xe Honda và một danh sách dài các công ty nhỏ hơn như Levi’s, Patagonia, REI, Lending Club, The North Face.

Cuộc vận động #StopHateForProfit bắt đầu thu hút chú ý khi hôm 25-6, hãng viễn thông khổng lồ Verizon, trở thành nhãn hàng lớn nhất tuyên bố dừng quảng cáo ở Facebook. John Nitti, Giám đốc truyền thông Verizon, nói: “Chúng tôi dừng quảng cáo cho đến khi Facebook có thể tạo ra một giải pháp có thể chấp nhận được, giúp chúng tôi cảm thấy dễ chịu và phù hợp với những gì chúng tôi đã làm với YouTube và các đối tác khác”.

Trước đó, Liên minh chống phỉ báng gửi một bức thư ngỏ đến các nhãn hàng đang quảng cáo ở Facebook, trong đó nêu ra ví dụ về một quảng cáo của Verizon xuất hiện bên cạnh một video với nội dung gây thù hận của nhóm chuyên gieo rắc thuyết âm mưu QAnon.

  • Xem thêm: [Infographic] Nên quảng cáo trên Facebook vào ngày nào trong tuần?

Ngày 26-6, Tập đoàn hàng tiêu dùng nhanh Unilever thông báo dừng quảng cáo trên các nền tảng của Facebook và Twitter ở Mỹ cho đến hết năm 2020. Giải thích lý do dừng quảng cáo, Unilever cho biết “các nhãn hãng có nghĩa vụ hỗ trợ xây dựng một hệ sinh thái số hóa an toàn và đáng tin cậy”. Thông tin này khiến giá cổ phiếu của Facebook và Twitter lần lượt giảm 8,32% và 7,4%. Giá cổ phiếu giảm mạnh khiến vốn hóa của Facebook bốc hơi 56 tỉ đô la.

Cùng ngày, Coca-Cola tuyên bố dừng quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội trên toàn cầu ít nhất 30 ngày bắt đầu từ ngày 1-7. Giám đốc điều hàng Coca-Cola, James Quincey, cho biết sẽ sử dụng thời gian dừng quảng cáo để thẩm định lại các tiêu chuẩn và chính sách quảng cáo để quyết liệu có cần có sự điều chỉnh hay không.

Ông cũng muốn xác định xem Coca-Cola nên mong đợi thêm điều gì liên quan đến việc các đối tác mạng xã hội loại bỏ khỏi các nền tảng của họ các nội dung gây thù hận, kích động bạo lực và không phù hợp khác.

Năm ngoái, Facebook kiếm được gần 70 tỉ đô la Mỹ doanh thu quảng cáo từ khoảng 8 triệu nhà quảng cáo trên toàn cầu. Unilever và Coca-Cola nằm trong só những những nhà quảng cáo lớn nhất thế giới. Năm ngoái, Unilever chi 42,3 triệu đô la cho ngân sách quảng cáo trên Facebook ở Mỹ.

Tính từ đầu năm đến nay, tập đoàn này chi 11,8 triệu đô la cho hoạt động quảng cáo trên Facebook ở Mỹ, theo công ty nghiên cứu thị trường Pathmatics. Trong khi đó, Coca-Cola chi 22,1 triệu đô la cho các quảng cáo trên Facebook ở Mỹ vào năm ngoái.

Brandi Collins-Dexter, Giám đốc vận động cấp cao ở tổ chức thúc đẩy quyền tự do dân sự Color of Change, nói: “Facebook đang cảm nhận sức ép và đó điều tốt. Nhưng tôi nghĩ rằng, rốt cục, họ vẫn còn nhiều việc cần phải làm”.

Nguồn Tuổi trẻ Online
Theo: Khánh Lan
Từ khoá: chính sách mớiFacebooklàn sóng tẩy chayMark Zuckerbergquảng cáo trên Facebook
Bài trước đó

Đại học Quy Nhơn: Chỉ tiêu tuyển sinh ngành sư phạm năm 2020 tăng gấp 3 lần so với các năm trước

Bài kế tiếp

Đằng sau đầu dài ngoẵng của người Mangbetu

Bạn có thể quan tâm

Khi AI “cúp điện” ở văn phòng
Cà phê kinh tế

Khi AI “cúp điện” ở văn phòng

Đăng bởi Minh Nguyệt
30/10/2025
Kaspersky đẩy mạnh đầu tư dài hạn, mở rộng hiện diện chiến lược tại Việt Nam
Kinh doanh

Kaspersky đẩy mạnh đầu tư dài hạn, mở rộng hiện diện chiến lược tại Việt Nam

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
28/10/2025
Đam Mê và Sự Dấn Thân – Từ Những Người Thay Đổi Thế Giới
Người dẫn đầu

Đam Mê và Sự Dấn Thân – Từ Những Người Thay Đổi Thế Giới

Đăng bởi Neo Ng.
25/10/2025
Giáo sư John Vu – Nguyên Phong cảnh báo về sự lệ thuộc vào AI và mối nguy cho nhân tính
Chia sẻ

Giáo sư John Vu – Nguyên Phong cảnh báo về sự lệ thuộc vào AI và mối nguy cho nhân tính

Đăng bởi Minh Nguyệt
13/10/2025
Sora 2 của OpenAI: Khi trí tuệ nhân tạo mở rộng biên giới sáng tạo điện ảnh
Nhịp số hoá

Sora 2 của OpenAI: Khi trí tuệ nhân tạo mở rộng biên giới sáng tạo điện ảnh

Đăng bởi Neo Ng.
08/10/2025
HUAWEI WATCH GT 6 Series
Nhịp số hoá

HUAWEI WATCH GT 6 Series: Biểu tượng mới của đồng hồ thông minh ra mắt tại Việt Nam

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
02/10/2025
Synology 2025: Từ lưu trữ đến AI on-premises – giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp
Nhịp số hoá

Synology 2025: Từ lưu trữ đến AI on-premises – giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp

Đăng bởi Neo Ng.
01/10/2025
TikTok (phiên bản Mỹ): Thỏa thuận 14 tỷ đô và những dấu hỏi không nhỏ
Cà phê kinh tế

TikTok (phiên bản Mỹ): Thỏa thuận 14 tỷ đô và những dấu hỏi không nhỏ

Đăng bởi Takeshi Naoe
26/09/2025
Xiaomi “phủ sóng” Việt Nam: từ 15T Series đến Mijia gia dụng và AIoT thế hệ mới
Nhịp số hoá

Xiaomi “phủ sóng” Việt Nam: từ 15T Series đến Mijia gia dụng và AIoT thế hệ mới

Đăng bởi Thanh Anh
25/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Đằng sau đầu dài ngoẵng của người Mangbetu -1

Đằng sau đầu dài ngoẵng của người Mangbetu

MỚICẬP NHẬT

CLB Hải Phòng xuất sắc lội ngược dòng thắng CATPHCM - 3
Bóng đá

CLB Hải Phòng xuất sắc lội ngược dòng thắng CATPHCM

Đăng bởi Dư Hải
02/11/2025

Trận đấu giữa chủ nhà CATPHCM và CLB Hải Phòng (HPFC) đã diễn ra đầy kịch tính, bất chấp điều...

Xem thêmDetails
AI đã sẵn sàng thay thế Con người? Hai Bài Học Đắt Giá Từ CBA Và Klarna

AI đã sẵn sàng thay thế Con người? Hai Bài Học Đắt Giá Từ CBA Và Klarna

01/11/2025
Cà phê uống liền tăng tốc - Cơ hội mới sáng tạo sản phẩm và bao bì bền vững

Cà phê uống liền “tăng tốc”: Cơ hội mới từ sáng tạo sản phẩm và bao bì bền vững

01/11/2025
Khi xe hybrid bước vào dây chuyền nội địa: Honda mở lối cho giai đoạn xanh hóa ô tô Việt

Khi xe hybrid bước vào dây chuyền nội địa: Honda mở lối cho giai đoạn xanh hóa ô tô Việt

01/11/2025
Keira Knightley – Khi người ta phải học cách thở lại sau ánh đèn

Keira Knightley – Khi người ta phải học cách thở lại sau ánh đèn

01/11/2025

NỔI BẬT

  • HONOR X7d

    HONOR X7d ra mắt tại Việt Nam: Smartphone phổ thông siêu bền

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Chương trình săn bắt cá voi của Nhật sẽ chấm dứt?

    158 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 40
  • “Trao hương vị, Gửi yêu thương” – Hành trình lan toả điều lành từ gian bếp Madame Lam

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Cà phê uống liền “tăng tốc”: Cơ hội mới từ sáng tạo sản phẩm và bao bì bền vững

    152 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • HAGL hòa ĐKVĐ Nam Định ngay trên sân nhà

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.