Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
21/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Lịch lãm Thời trang

E-commerce – Cuộc chiến thời trang thời kỹ thuật số

Doanh Nhan Online Đăng bởi Doanh Nhan Online
23/03/2017
Trong Thời trang
E-commerce – Cuộc chiến thời trang thời kỹ thuật số
Share on Facebook

Một thực tế tồn tại rất rõ ràng là giữa các thương hiệu và tập đoàn thời trang luôn có sự cạnh tranh quyết liệt và hiển nhiên, trong thời buổi internet và công nghệ số, e-commerce (thương mại điện tử) là một trong những công cụ chiến lược quan trọng.

Sự ra đời và phát triển của e-commerce giúp thời trang đến gần và thường xuyên với mọi người vì ai cũng có thể nắm bắt được những điều mới mẻ trong thiết kế và cắt may chỉ với một cú click chuột. Giờ đây, người chuộng thời trang không còn phải lặn lội đến tận một quốc gia nào đó để vào cửa hàng chính hãng mua một món đồ mang thương hiệu mình yêu thích. Họ chỉ cần lên trang chủ, chọn mẫu, chọn kích cỡ, thanh toán và chờ người giao hàng gõ cửa.

e-commerce-cuoc-chien-thoi-trang-thoi-ky-thuat-so-tt-698-2017-3

Cũng vì thế, các nhà kinh doanh thời trang đang đầu tư rất bài bản cho trang bán hàng qua mạng của mình. Nếu bạn đắn đo về các chi tiết, họ sẽ cho bạn xem các mặt của trang phục, mọi chi tiết trang trí cùng thông tin về chất liệu rất rõ ràng. Nếu bạn không biết phải mặc nó ra sao, trong dịp nào thì họ sẽ tư vấn các bộ trang phục, đồng thời cung cấp đường link dẫn đến các sản phẩm khác. Các chương trình khuyến mại cũng như trang phục phù hợp với các dịp lễ luôn được cập nhật nhằm kích thích người tiêu dùng mua sắm. Thậm chí, một số trang e-commerce như Yoox Net-a-porter còn xuất bản tạp chí định kỳ nhằm bổ trợ cho việc bán hàng qua mạng một cách hiệu quả.

e-commerce-cuoc-chien-thoi-trang-thoi-ky-thuat-so-tt-698-2017-ok

Nếu yêu thích những thương hiệu thời trang lớn như Chanel, Louis Vuitton, Dior hay Hermes, khách hàng thường đến boutique để mua sắm vì tại đó họ có thể tận hưởng được thoải mái thử đồ trong không gian sang trọng với hương thơm quyến rũ và sự phục vụ hết sức nhiệt tình. Gần đây, đã có một bộ phận không nhỏ khách hàng thích mua sắm qua mạng và những trang bán hàng đa thương hiệu thường xuyên được họ ghé thăm. Ưu điểm của những trang bán hàng đa thương hiệu là có mặt hàng đa dạng mang nhiều thương hiệu khác nhau cùng những chương trình khuyến mại vô cùng hấp dẫn cũng như những video hướng dẫn ăn mặc và lối sống lành mạnh cho nam giới của Mr Porter.

e-commerce-cuoc-chien-thoi-trang-thoi-ky-thuat-so-tt-698-2017-4

Mặc dù người mua có thể bắt gặp một thương hiệu ở nhiều trang bán hàng nhưng họ vẫn cảm nhận được sự khác biệt. Chẳng hạn Yoox Net-a-porter hay Mytheresa (thuộc Tập đoàn Neiman Marcus) nhắm đến nữ giới ở độ tuổi trung bình là 30, trong khi Farfetch tập trung vào nhóm khách hàng trẻ, còn Antonioli dễ dàng chiều lòng những khách hàng có gu độc đáo và thích những điều mới mẻ… Thực tế đó tạo ra một thị trường thời trang qua mạng vô cùng phong phú và nhộn nhịp.

e-commerce-cuoc-chien-thoi-trang-thoi-ky-thuat-so-tt-698-2017

Nắm bắt được xu hướng tiêu dùng này, Tập đoàn LVMH vừa công bố sẽ cho ra đời trang bán hàng trực tuyến đa thương hiệu, cụ thể là gồm 70 thương hiệu mà họ đang sở hữu. Gã khổng lồ bán lẻ qua mạng Amazon cũng đã chính thức nhảy vào sân chơi thời trang với nhiều dự định, mới đây là đóng vai trò nhà tài trợ chính cho Tokyo Fashion Week. Sự ra đời của “See now, Buy now” củng cố mạnh mẽ hơn cho mô hình mua sắm trực tuyến. Mới đây, tạp chí Vogue tại Italy đã chọn e-commerce làm chủ đề cho số báo tháng 3 của mình với bộ ảnh thời trang mô phỏng chân thực những trang bán hàng qua mạng. Lĩnh vực e-commerce chưa bao giờ nhộn nhịp và đầy tính cạnh tranh như thế.

Sự nở rộ của e-commerce mang đến nhiều cơ hội chọn lựa và mua sắm hơn cho tất cả mọi người. Chủ những trang web bán lẻ có thể bán được khá nhiều hàng hóa mặc dù không có một cửa hàng nào trên phố. Các thương hiệu và các nhà thiết kế trẻ cũng có cơ hội tiếp cận dễ dàng hơn với khách hàng và giới tiêu dùng thì không cần ra khỏi nhà vẫn mua được mặt hàng như ý. Dù vẫn có những điểm yếu khiến e-commerce không thể so sánh với mua sắm trực tiếp nhưng không thể phủ nhận rằng mua sắm trực tuyến đang đem lại nhiều lợi ích cho lĩnh vực bán lẻ thời trang và sẽ còn phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

  • Hoàng Lê

 

Từ khoá: cuộc chiến thời trange-commercekỹ thuật sốthời trang thời kỹ thuật sốthương mại điện tử
Bài trước đó

Amazing French Village

Bài kế tiếp

Porsche Việt Nam giới thiệu gói dịch vụ chăm sóc xe trong mùa nóng

Bạn có thể quan tâm

Vì sao người ta phát cuồng vì đồ độc bản?
Sành điệu

Vì sao người ta phát cuồng vì đồ độc bản?

Đăng bởi Thiên Di
19/08/2025
Khi vẻ đẹp không còn thuộc về con người
Sành điệu

Khi vẻ đẹp không còn thuộc về con người

Đăng bởi Minh Nguyệt
31/07/2025
Khi làn gió thay đổi thổi qua ngành xa xỉ: Một thời đại mới của cảm hứng & định vị
Sành điệu

Khi làn gió thay đổi thổi qua ngành xa xỉ: Một thời đại mới của cảm hứng & định vị

Đăng bởi Takeshi Naoe
24/07/2025
Nhẫn Tateya Cartier nạm ruby 6,98 carat từ Việt Nam
Trang sức

Khi hồng ngọc Việt Nam chạm đến đỉnh cao của Cartier

Đăng bởi Thiên Di
24/07/2025
Lê Thanh Hòa, Đỗ Long, Lâm Gia Khang và nhiều nhà thiết kế cùng góp mặt trong dự án cộng đồng ‘Viet Nam Love’ - 2
Sự kiện

Lê Thanh Hòa, Đỗ Long, Lâm Gia Khang và nhiều nhà thiết kế cùng góp mặt trong dự án cộng đồng ‘Viet Nam Love’

Đăng bởi Liên Hương
16/07/2025
Ca sĩ Jane Zhang mặc thiết kế của Nguyễn Công Trí trong bộ váy couture đăng trên Facebook cá nhân
Thời trang

Công Trí trở lại: Khi thời trang Việt lại được “chọn mặt gửi vàng” nơi xứ người

Đăng bởi Chang Q.
16/07/2025
Pháp mở chiến dịch cấm thời trang siêu nhanh: Influencer lần đầu chịu trách nhiệm môi trường
Sành điệu

Pháp mở chiến dịch cấm thời trang siêu nhanh: Influencer lần đầu chịu trách nhiệm môi trường

Đăng bởi Hương Linh
08/07/2025
Paris SS26: Khi menswear là một bức thư gửi tương lai
Sành điệu

Paris SS26: Khi menswear là một bức thư gửi tương lai

Đăng bởi Hương Linh
06/07/2025
Labubu phiên bản Marc Jacobs với trang phục đen trắng và bốt Kiki trong không gian thời trang sang trọng
Sành điệu

Labubu by Marc Jacobs: Khi ký ức tuổi thơ khoác lên mình haute couture

Đăng bởi Hương Linh
04/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Porsche Việt Nam giới thiệu gói dịch vụ chăm sóc xe trong mùa nóng

Porsche Việt Nam giới thiệu gói dịch vụ chăm sóc xe trong mùa nóng

MỚICẬP NHẬT

Chợ búa cõi người
Tản ký đô thị

Chợ búa cõi người

Đăng bởi Nguyễn Hàng Tình
20/08/2025

Khi chúng ta không là người kiếm sống trong một cái chợ nào mà chỉ là người mua hàng, tiêu...

Xem thêmDetails
Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI

Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI

20/08/2025
Tràng An viết tên mình vào bản đồ thế giới: Khi di sản trở thành mô hình thí điểm toàn cầu

Tràng An viết tên mình vào bản đồ thế giới: Khi di sản trở thành mô hình thí điểm toàn cầu

20/08/2025
Trung tâm thương mại AEON Tân An tại Đồng bằng sông Cửu Long chuẩn bị khai trương

AEON khai trương trung tâm thương mại đầu tiên tại ĐBSCL

20/08/2025
Trụ sở và sản phẩm Xiaomi: smartphone, SUV YU7 và thiết bị gia dụng minh họa cho chiến lược Human x Car x Home.

Xiaomi tăng tốc quý II/2025: ‘Human x Car x Home’ kéo đa mảng cùng bứt phá

20/08/2025

NỔI BẬT

  • Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

    Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

    168 chia sẻ
    Chia sẻ 67 Tweet 42
  • Cuộc đua kỹ năng và khoảng cách thu nhập theo giới: Khi thị trường lao động Việt Nam đổi trục cạnh tranh

    156 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Chủ nhà TP.HCM xếp hạng Ba toàn đoàn Giải Canoeing Trẻ, U21 và U23 quốc gia 2025

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Tương lai việc làm và kỹ năng tại Việt Nam: Sống sót và dẫn đầu trong kỷ nguyên AI

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Nữ thần lúa ở Đông Nam Á

    905 chia sẻ
    Chia sẻ 362 Tweet 226
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.