Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
07/10/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Lịch lãm Thời trang

E-commerce – Cuộc chiến thời trang thời kỹ thuật số

Doanh Nhan Online Đăng bởi Doanh Nhan Online
23/03/2017
Trong Thời trang
E-commerce – Cuộc chiến thời trang thời kỹ thuật số
Share on Facebook

Một thực tế tồn tại rất rõ ràng là giữa các thương hiệu và tập đoàn thời trang luôn có sự cạnh tranh quyết liệt và hiển nhiên, trong thời buổi internet và công nghệ số, e-commerce (thương mại điện tử) là một trong những công cụ chiến lược quan trọng.

Sự ra đời và phát triển của e-commerce giúp thời trang đến gần và thường xuyên với mọi người vì ai cũng có thể nắm bắt được những điều mới mẻ trong thiết kế và cắt may chỉ với một cú click chuột. Giờ đây, người chuộng thời trang không còn phải lặn lội đến tận một quốc gia nào đó để vào cửa hàng chính hãng mua một món đồ mang thương hiệu mình yêu thích. Họ chỉ cần lên trang chủ, chọn mẫu, chọn kích cỡ, thanh toán và chờ người giao hàng gõ cửa.

e-commerce-cuoc-chien-thoi-trang-thoi-ky-thuat-so-tt-698-2017-3

Cũng vì thế, các nhà kinh doanh thời trang đang đầu tư rất bài bản cho trang bán hàng qua mạng của mình. Nếu bạn đắn đo về các chi tiết, họ sẽ cho bạn xem các mặt của trang phục, mọi chi tiết trang trí cùng thông tin về chất liệu rất rõ ràng. Nếu bạn không biết phải mặc nó ra sao, trong dịp nào thì họ sẽ tư vấn các bộ trang phục, đồng thời cung cấp đường link dẫn đến các sản phẩm khác. Các chương trình khuyến mại cũng như trang phục phù hợp với các dịp lễ luôn được cập nhật nhằm kích thích người tiêu dùng mua sắm. Thậm chí, một số trang e-commerce như Yoox Net-a-porter còn xuất bản tạp chí định kỳ nhằm bổ trợ cho việc bán hàng qua mạng một cách hiệu quả.

e-commerce-cuoc-chien-thoi-trang-thoi-ky-thuat-so-tt-698-2017-ok

Nếu yêu thích những thương hiệu thời trang lớn như Chanel, Louis Vuitton, Dior hay Hermes, khách hàng thường đến boutique để mua sắm vì tại đó họ có thể tận hưởng được thoải mái thử đồ trong không gian sang trọng với hương thơm quyến rũ và sự phục vụ hết sức nhiệt tình. Gần đây, đã có một bộ phận không nhỏ khách hàng thích mua sắm qua mạng và những trang bán hàng đa thương hiệu thường xuyên được họ ghé thăm. Ưu điểm của những trang bán hàng đa thương hiệu là có mặt hàng đa dạng mang nhiều thương hiệu khác nhau cùng những chương trình khuyến mại vô cùng hấp dẫn cũng như những video hướng dẫn ăn mặc và lối sống lành mạnh cho nam giới của Mr Porter.

e-commerce-cuoc-chien-thoi-trang-thoi-ky-thuat-so-tt-698-2017-4

Mặc dù người mua có thể bắt gặp một thương hiệu ở nhiều trang bán hàng nhưng họ vẫn cảm nhận được sự khác biệt. Chẳng hạn Yoox Net-a-porter hay Mytheresa (thuộc Tập đoàn Neiman Marcus) nhắm đến nữ giới ở độ tuổi trung bình là 30, trong khi Farfetch tập trung vào nhóm khách hàng trẻ, còn Antonioli dễ dàng chiều lòng những khách hàng có gu độc đáo và thích những điều mới mẻ… Thực tế đó tạo ra một thị trường thời trang qua mạng vô cùng phong phú và nhộn nhịp.

e-commerce-cuoc-chien-thoi-trang-thoi-ky-thuat-so-tt-698-2017

Nắm bắt được xu hướng tiêu dùng này, Tập đoàn LVMH vừa công bố sẽ cho ra đời trang bán hàng trực tuyến đa thương hiệu, cụ thể là gồm 70 thương hiệu mà họ đang sở hữu. Gã khổng lồ bán lẻ qua mạng Amazon cũng đã chính thức nhảy vào sân chơi thời trang với nhiều dự định, mới đây là đóng vai trò nhà tài trợ chính cho Tokyo Fashion Week. Sự ra đời của “See now, Buy now” củng cố mạnh mẽ hơn cho mô hình mua sắm trực tuyến. Mới đây, tạp chí Vogue tại Italy đã chọn e-commerce làm chủ đề cho số báo tháng 3 của mình với bộ ảnh thời trang mô phỏng chân thực những trang bán hàng qua mạng. Lĩnh vực e-commerce chưa bao giờ nhộn nhịp và đầy tính cạnh tranh như thế.

Sự nở rộ của e-commerce mang đến nhiều cơ hội chọn lựa và mua sắm hơn cho tất cả mọi người. Chủ những trang web bán lẻ có thể bán được khá nhiều hàng hóa mặc dù không có một cửa hàng nào trên phố. Các thương hiệu và các nhà thiết kế trẻ cũng có cơ hội tiếp cận dễ dàng hơn với khách hàng và giới tiêu dùng thì không cần ra khỏi nhà vẫn mua được mặt hàng như ý. Dù vẫn có những điểm yếu khiến e-commerce không thể so sánh với mua sắm trực tiếp nhưng không thể phủ nhận rằng mua sắm trực tuyến đang đem lại nhiều lợi ích cho lĩnh vực bán lẻ thời trang và sẽ còn phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

  • Hoàng Lê

 

Từ khoá: cuộc chiến thời trange-commercekỹ thuật sốthời trang thời kỹ thuật sốthương mại điện tử
Bài trước đó

Amazing French Village

Bài kế tiếp

Porsche Việt Nam giới thiệu gói dịch vụ chăm sóc xe trong mùa nóng

Bạn có thể quan tâm

Khi nghệ thuật chạm vào đường chân trời
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Khi nghệ thuật chạm vào đường chân trời

Đăng bởi Thu Giang
01/10/2025
Sea of Wonder – Khi Tiffany & Co. đưa đại dương vào nghệ thuật trang sức
Trang sức

Sea of Wonder – Khi Tiffany & Co. đưa đại dương vào nghệ thuật trang sức

Đăng bởi Naomi Dang
28/09/2025
Longchamp mở ra hành trình mua sắm trực tuyến chính hãng tại Việt Nam
Sành điệu

Longchamp mở ra hành trình mua sắm trực tuyến chính hãng tại Việt Nam

Đăng bởi Hương Linh
22/09/2025
Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington
Sành điệu

Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

Đăng bởi Thiên Di
17/09/2025
Labubu bước vào thế giới xa xỉ: Khi toy art chạm tới di sản haute maroquinerie
Sành điệu

Labubu bước vào thế giới xa xỉ: Khi toy art chạm tới di sản haute maroquinerie

Đăng bởi Hương Linh
15/09/2025
Khi Báo đen bay: Cartier định nghĩa lại sang trọng
Sành điệu

Khi Báo đen bay: Cartier định nghĩa lại sang trọng

Đăng bởi Hương Linh
13/09/2025
Giorgio Armani: Khi tĩnh lặng trở thành di sản bất diệt
Người dẫn đầu

Giorgio Armani: Khi tĩnh lặng trở thành di sản bất diệt

Đăng bởi Hương Linh
06/09/2025
Khu vườn vĩnh cửu: Van Cleef & Arpels giữa sắc hoa Flowerlace và Fleurs d’Hawaï
Trang sức

Khu vườn vĩnh cửu: Van Cleef & Arpels giữa sắc hoa Flowerlace và Fleurs d’Hawaï

Đăng bởi Chang Q.
05/09/2025
Chai nước hoa Hermès Barénia Eau de Parfum Intense sang trọng với sắc đỏ rouge H
Sành điệu

Hermès Barénia Eau de Parfum Intense: Hồi ức chạm vào sáng tạo

Đăng bởi Chang Q.
03/09/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Porsche Việt Nam giới thiệu gói dịch vụ chăm sóc xe trong mùa nóng

Porsche Việt Nam giới thiệu gói dịch vụ chăm sóc xe trong mùa nóng

MỚICẬP NHẬT

Vượt tháng ngâu với doanh số ấn tượng, Toyota tung ưu đãi khủng cho khách mua xe trong tháng 10 - 2
Ưu đãi

Vượt tháng ngâu với doanh số ấn tượng, Toyota tung ưu đãi khủng cho khách mua xe trong tháng 10

Đăng bởi Hạnh Nguyên
07/10/2025

Ưu đãi đến 100% thuế trước bạ, lãi suất vay chỉ từ 0%/năm cùng hai mẫu xe lần đầu tham...

Xem thêmDetails
Nobel Y sinh 2025: Ba nhà khoa học được vinh danh vì khám phá cơ chế tự điều hòa của hệ miễn dịch

Nobel Y sinh 2025: Ba nhà khoa học được vinh danh vì khám phá cơ chế tự điều hòa của hệ miễn dịch

06/10/2025
Dàn hợp xướng Lichtenberg Berlin (Đức), thành lập năm 2011 tại quận Lichtenberg, quy tụ khoảng 30 giọng ca giàu nhiệt huyết.

Giai điệu từ hai bờ đại dương – Âm nhạc bắc nhịp cầu hữu nghị trong 50 năm Việt – Đức

06/10/2025
Volkswagen Viloran – Khi một chiếc xe biết lắng nghe hơi thở của gia đình

Volkswagen Viloran – Khi một chiếc xe biết lắng nghe hơi thở của gia đình

06/10/2025
Sôi nỗi giải Xe đạp Chào mừng Lễ Hội Nghinh Ông Cần Giờ - 3

Sôi nỗi giải Xe đạp Chào mừng Lễ Hội Nghinh Ông Cần Giờ

06/10/2025

NỔI BẬT

  • Sôi nỗi giải Xe đạp Chào mừng Lễ Hội Nghinh Ông Cần Giờ - 3

    Sôi nỗi giải Xe đạp Chào mừng Lễ Hội Nghinh Ông Cần Giờ

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Hội thảo TESOL 2025: Khi lớp học tiếng Anh Việt Nam bước ra “chuẩn quốc tế”

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Nobel Y sinh 2025: Ba nhà khoa học được vinh danh vì khám phá cơ chế tự điều hòa của hệ miễn dịch

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • ‘Đại học khởi nghiệp’ là chìa khóa để mở ra tương lai cho sinh viên Việt Nam

    173 chia sẻ
    Chia sẻ 69 Tweet 43
  • “Việt Nam – Núi rừng biển cả” – bộ ảnh phong cảnh tuyệt đẹp đang triển lãm ở Phú Quốc

    402 chia sẻ
    Chia sẻ 161 Tweet 101
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.