Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
15/07/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

Dương Đỗ, CEO của Toong và GốcCreation: Cảm xúc và văn hóa thì không thể bắt chước

Tường LamĐăng bởi Tường Lam
04/06/2021
Trong DN+trò chuyện, Featured

“Khi tôi ra mắt Toong đầu tiên tại Hà Nội cách đây sáu năm, mọi người đều hoài nghi về một không gian làm việc chung cho nhiều ngành nghề khác nhau, lại còn có không gian hội họp, triển lãm, cà phê và cây cỏ thiên nhiên. Ba tháng sau đó, một người bạn nói với tôi: “Thấy Toong có khách anh mừng quá, ngày đầu, mọi người đều nghĩ mô hình này chắc sẽ đóng cửa trong vòng ba đến sáu tháng”.

Dương Đỗ hóm hỉnh kể lại câu chuyện khởi nghiệp của mình trong không gian ấm áp của cà phê Sơn Pacamara tại Toong Võ Thị Sáu – TP. Hồ Chí Minh. Ánh sáng chiếu xiên qua khuôn mặt Dương thay đổi theo hiệu ứng của toàn không gian. Sau lưng anh là hàng hiên có lá tre đung đưa trong gió và tiếng lạo xạo của bước chân đi trên đá sỏi…

___Đến thời điểm này Toong đã phát triển đến gần 20 điểm cả trong và ngoài nước, còn thời điểm năm 2015, nghe mọi người hoài nghi thì anh có cảm thấy niềm tin của mình bị lung lay không?

Không đâu, nếu không có đủ niềm tin thì tôi đã không làm. Tôi xuất thân là dân tư vấn chiến lược thương hiệu chuyên nghiệp. Nhưng khi bắt đầu Toong, tôi không làm bất cứ một nghiên cứu thị trường nào. Bởi vì lúc đó, nếu tôi hỏi thị trường là: “Bạn có cần một nơi làm việc chung có cả nơi hội họp, tương tác, nghỉ ngơi, hay đơn thuần là có chỗ để thay đổi “tư thế” làm việc xuyên suốt ngày dài?”, có lẽ đến 99% người sẽ trả lời không. Tôi chọn là người bày ra cho mọi người thấy đây nên là môi trường mà họ nên làm việc – một nơi làm việc hiệu quả, nâng cao năng suất và khơi dậy sự sáng tạo của họ, cũng là nơi làm họ trở nên nhạy cảm và giàu cảm xúc hơn. Tôi bắt đầu một mô hình hoàn toàn mới vì biết mình đang giải quyết đúng nhu cầu căn bản ẩn giấu của mọi người. Tôi phải tin vào con đường của mình chứ.

___Với niềm tin đó, anh mất bao lâu để thuyết phục thị trường?

Tôi mất tám tháng để thuyết phục thị trường Hà Nội. Tại TP. Hồ Chí Minh, không gian làm việc chung đầu tiên được xây dựng ở chung cư The Vista An Phú, đường đi khá xa và khó khăn, nhưng chúng tôi chỉ mất năm tuần để lấp đầy văn phòng. Các điểm Toong sau này thì luôn có người đặt chỗ trước ngày khai trương.

Nếu một người khởi sự kinh doanh bằng cách hỏi xem thị trường cần gì muốn gì, rồi theo đó mà là sản phẩm, thì mãi mãi chỉ là người chạy theo nhu cầu của thị trường (Follower). Bởi lẽ khi khách hàng biết họ muốn gì nghĩa là thị trường đã có sản phẩm như vậy rồi, chúng ta có làm tốt đến đâu cũng chỉ có thể cải tiến sản phẩm đôi chút. Khác hơn là kinh doanh như người khai mở (Leader), phục vụ một nhu cầu sâu thẳm của khách hàng, thậm chí khách hàng chưa nhận ra hoặc họ chưa thể gọi tên. Như vậy mới tạo ra sản phẩm đột phá và có giá trị mới. Tư duy của những người có khả năng dẫn dắt nhu cầu thị trường thì ít bị cạnh tranh và khó bắt chước.

___Nên anh tin rằng Toong không dễ bắt chước?

Điều khác biệt của Toong là giải quyết nhu cầu về nâng cao chất lượng cuộc sống, chứ không đơn thuần là kiến trúc hay cảnh quan. Vì thế, Toong tạo ra là môi trường văn hoá tổng thể mà ở đó, yếu tố hữu hình và vô hình đều được chọn lọc và đặt để theo hướng làm cho cảm xúc, tinh thần của người dùng trở nên tích cực hơn. Dù có những thay đổi, ứng biến trong cách sắp xếp, vận hành tại những không gian khác nhau và theo thời gian khác nhau, nhưng mục tiêu chung về văn hóa của chúng tôi thì không thay đổi. Đó cũng chính là yếu tố cạnh tranh bền vững, khó lòng bắt chước được. Nếu có bắt chước cũng chỉ giống hình thức chứ không giống về bản chất. Văn hoá là điều mà càng bắt chước càng không ra gì cả. Khách hàng thì ngày càng tinh tế, họ cảm nhận được ngay đó là giá trị bản chất hay chỉ là hình thức hời hợt mà thôi.

___Hầu hết các điểm Toong đều tạo điều kiện cho mọi người gần gũi thiên nhiên, cỏ cây. Có thể thấy anh rất chú trọng về thiết kế cảnh quan trong từng dự án?

Thực ra, thiết kế cảnh quan chỉ là một trong các yếu tố góp phần tạo nên môi trường làm việc Toong. Ngoài ra còn nhiều yếu tố khác như: kiến trúc, nội thất, âm thanh, ánh sáng, mùi hương… Chẳng hạn như không gian bạn đang ngồi đây, ánh sáng buổi sáng trưa chiều khác nhau do thiết kế mái xiên hở để ánh sáng di chuyển trên bức tường lớn được sơn thủ công màu san hô đỏ. Âm nhạc buổi sáng cũng không giống âm nhạc giờ nghỉ trưa hay chiều tối. Tôi thử không dưới 100 mùi khác nhau để chọn một mùi hương phù hợp cho không gian. Ngay cả những con người đến đây cũng có sự chọn lọc. Bởi vì môi trường chúng ta sống là tổng hòa của nhiều các yếu tố khác nhau, chứ không chỉ có thiên nhiên, mặc dù thiên nhiên có những nét đẹp riêng của nó.

___Đối với môi trường làm việc, không phải là chúng ta nên thiết kế tối ưu diện tích, ưu tiên sự tập trung hơn là đặt để quá nhiều yếu tố nghệ thuật hay cảm xúc sao?

Mỗi ngày, thời gian chúng ta ở nơi làm việc còn nhiều hơn ở nhà. Thật vô lý khi chúng ta tự gò bó mình trong một gian ảm đạm, mọi người chỉ tập trung vào máy tính, hầu như không giao tiếp với nhau. Sự thật là, chăm sóc tốt nơi làm việc là cách để nâng cao hiệu quả công việc, cũng chính là nâng cao chất lượng cuộc sống con người.

Trong tất cả môi trường làm việc, Toong cố gắng tạo ra những không gian chức năng khác nhau, có không gian tĩnh hoàn toàn để tăng sự tập trung, cũng có không gian vui vẻ sống động để tái tạo năng lượng, có văn phòng riêng và cũng có không gian chung để mọi người gặp gỡ, trao nhau nụ cười. Toong là nơi làm việc của nhiều ngành nghề khác nhau, đôi khi không cần trực tiếp nói chuyện, chỉ cần nhìn thấy phong cách làm việc và giao tiếp đa dạng của mọi người, bạn cũng thấy mình tươi mới hơn.

Chúng tôi thỉnh thoảng lại thay đổi cách sắp đặt, bố trí không gian. Thiên nhiên tại Toong cũng thường được chăm chút để luôn tưới tắn, đâm chồi, ra hoa. Có anh CEO người Thái Lan nói với tôi: “Buổi sáng đi làm, tôi thấy những mầm tre nhỏ mọc lên, thay đổi mỗi ngày, trông đầy sức sống”. Sống ở một nơi mà mỗi ngày bạn đều cảm nhận sự vận động, nảy nở của không gian xung quanh mình là một điều tuyệt vời, đúng không? Trong không gian đó, bạn sẽ thấy mình cũng vận động và phát triển, hay ít nhất là trở nên nhạy cảm hơn.

___Chúng ta đang sống trong thời đại 4.0, mọi người thường quan tâm đến việc ứng dụng  máy móc và công nghệ hơn là nói về cảm xúc hay sự nhạy cảm?

Tôi không đả kích sự phát triển của công nghệ. Bản thân Toong sử dụng rất nhiều công nghệ trong điều hành quản lý và nâng cao chất lượng dịch vụ. Nhưng chúng ta cần minh định là công nghệ tạo ra để phục vụ con người, chứ không phải để công nghệ cuốn chúng ta đi. Chúng ta tạo ra công nghệ để bớt việc cho con người, nhưng thực tế thì khi công nghệ càng tiên tiến, chúng ta lại càng cố chạy theo nó và phải làm việc nhiều hơn.

Dù công nghệ có phát triển đến đâu thì cũng không làm thay đổi một nhu cầu cốt lõi của con người, đó là trở thành người có cảm xúc, được kết nối chia sẻ trực tiếp và được học hỏi, truyền cảm hứng để trở thành người tốt hơn. Nếu không có cảm xúc thì chúng ta có khác gì robot. Nếu không học hỏi phát triển thì chúng ta không thể tiến hóa. Chúng tôi đang phục vụ tầng lớp trí thức thành thị, họ đều muốn bản thân mình tiến hóa trở thành người minh mẫn hơn. Hơn nữa, chúng ta phải là người minh mẫn thì mới làm ra sản phẩm giá trị, khởi nghiệp và kinh doanh tốt chứ.

___Giới trí thức thành thị rất đông đảo, liệu Toong phục vụ được bao nhiêu người trong số này?

Nếu nói về con số khách hàng mà chúng tôi đang phục vụ thì e là còn rất ít so với mong muốn. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang nỗ lực để làm tốt nhất trong khả năng của mình. Toong có mặt từ vị trí “đất vàng” đến những vùng xa trung tâm thành phố, được xây trong những toà nhà hạng A đến nhà xưởng cũ…, nên giá thuê rất đa dạng, phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Từ những công ty một – hai thành viên cho đến những công ty hàng trăm nhân sự. Nếu thích tận hưởng một không gian biệt thự sang trọng của một gia đình hoàng tộc trước kia, người ta chọn Toong Phạm Ngọc Thạch, Quận 1. Còn nếu tìm một không gian trẻ trung, đan cài vào bối cảnh xộc xệch của kiến trúc đô thị đời thường, người ta chọn Toong Võ Thị Sáu. Nếu tìm một văn phòng hạng A, tầm nhìn bao trọn đường băng sân bay Tân Sơn Nhất và hành lang được tạo hình mang hiệu ứng chuyển động uốn lượn như dải lụa, bạn có thể chọn Toong Cộng Hòa…

Chúng tôi không chỉ vận dụng kiến thức tư duy kinh doanh đơn thuần, mà phải thực hiện công việc của mình như người giám tuyển tổng hợp (Total Curator), để hợp tác với những chủ đầu tư cởi mở cùng tạo nên môi trường tích cực nhằm thay đổi hành vi và nhận thức của con người. Chúng tôi không tham vọng thay đổi toàn xã hội, chỉ cần từng người làm việc trong môi trường Toong trở nên tích cực hơn, hay ít nhất là các giác quan của họ được mài giũa sắc bén hơn trước cũng đã tốt rồi.

___“Giám tuyển” là một vai trò mới lạ với cộng đồng, anh có thể nói rõ hơn không?

Giám tuyển là một quy trình tìm hiểu, chắt lọc và phối kết hợp hai hay nhiều thành tố khác nhau thành một hợp thể mới, nhằm tác động tới nhận thức của đối tượng thụ hưởng về một chủ đề nào đó. Tuỳ vào phạm trù, định nghĩa đối tượng thụ hưởng sẽ khác nhau và phạm vi tác động của hoạt động giám tuyển sẽ khác nhau. Tôi thành lập GốcCreation với vai trò là một giám tuyển như vậy, chúng tôi chỉ làm những dự án thoả mãn song song giá trị kinh tế và văn hoá xã hội mà chưa hoặc ít ai làm. GốcCreation có các dịch vụ tư vấn khai thác bất động sản, thiết kế trải nghiệm người dùng cho các không gian thương mại và sáng tác kiến trúc, thiết kế những công trình kiến trúc theo ngôn ngữ nghệ thuật đương đại nhưng vẫn thoả mãn tính thực dụng về quy hoạch và mục đích khai thác. Một công trình nhà phố quy mô nhỏ, có thể trở thành một tác phẩm nghệ thuật công cộng quy mô lớn. Điều đó chẳng phải vừa mang lại giá trị cho chủ nhà, vừa có ích cho xã hội sao!

Trong phạm vi một không gian làm việc, việc giám tuyển nghệ thuật vào đây sẽ giúp thúc đẩy hình thành văn hoá trong môi trường làm việc đó. Còn trong phạm vi đời sống đô thị, một Giám tuyển Đô thị (Urban Curator) sẽ phải cân nhắc các yếu tố hữu hình và vô hình, tự nhiên và nhân tạo để đưa vào không gian đô thị một cách có ý đồ, từ kiến trúc, nghệ thuật, các hoạt động giải trí, mô hình kinh doanh, dịch vụ, đến loại cây trồng, mùi hương, âm thanh, âm nhạc và cả lối sống của những con người trong cộng đồng “nền” trong không gian đô thị đó nhằm bao bọc người dùng trong một môi trường lành mạnh, có khả năng thay đổi hành vi, nhận thức, thậm chí là lăng kính nhìn cuộc sống của nhóm người đang sinh hoạt trong môi trường đô thị đó.

___Vậy có không gian nào của Toong được thực hiện bởi ý đồ của giám tuyển đô thị không?

Là nơi bạn đang ngồi đây. Toong trên con phố Võ Thị Sáu khôi phục một không gian gần như bị lãng quên giữa trung tâm Sài Gòn, trở thành một nơi tốt hơn cho tất cả mọi người. Nó không chỉ tốt cho những người thuê văn phòng tại đây, mà còn tốt cho cả cộng đồng bên ngoài cộng đồng của Toong nữa. Đây là một không gian mở để mọi người có thể đến thưởng lãm nghệ thuật, lắng nghe câu chuyện cà phê chất lượng cao từ người nông dân tâm huyết, chứng kiến quá trình sáng tác của nghệ sĩ cởi mở, nghe loại âm nhạc thành thị đầy sức sống, ngửi một mùi thơm giàu cảm xúc, bắt gặp những loại cây từng chỉ có trong ký ức quê mùa, tận hưởng một góc nhìn khác, xộc xệc mà đáng yêu của Sài Gòn.

Ảnh: Trần Duy Nam

Tại đây, mái tôn trần rỉ sét được tái sử dụng để ốp hai bên tường, lưu giữ nét đẹp thời gian. Lối vào chủ đích không có mái che để thỉnh thoảng, mọi người được ùa ra ngắm bức tranh lá chò nâu vẽ trên nền đất. Ai cũng có nhu cầu về thưởng thức cái đẹp, được rung động, nhưng chúng ta đã quen với định kiến, hay mặc định có gì hưởng nấy. Thậm chí chúng ta không thể gọi tên nhu cầu sâu thẳm của mình. Tôi tin rằng nhiệm vụ của Giám tuyển Đô thị là giúp vén đi lớp sương mờ định kiến, kết nối lại con người với con người, con người với thiên nhiên, để cuộc sống thành thị trở nên có ý nghĩa hơn, đáng sống hơn.

___Còn cuộc đời mình thì sao, anh đã thấy đáng sống rồi chứ?

Rất đáng sống. Mỗi ngày được làm với điều mình thích và tôi trân trọng tất cả những điều  đang hiện diện trong cuộc sống của mình. Tất nhiên khó khăn và thử thách thì lúc nào cũng có, nhưng đó là điều đương nhiên. Điều tuyệt vời là tôi thấy môi trường mà chúng tôi tạo ra tại Toong cũng như thông qua các dự án của GốcCreation đang thay đổi mọi người theo hướng tích cực. Và mỗi năm, tôi lại thấy mình tiến hóa!

___Cảm ơn anh về những chia sẻ thú vị.

– Hình ảnh: G8A & Quang Đam

Từ khoá: cà phê Sơn PacamaraCâu chuyện cà phêcâu chuyện khởi nghiệpDương ĐỗGốcCreationkhông gian làm việcmôi trường văn hoáToongToong Võ Thị Sáu
Share on Facebook

Bạn có thể quan tâm

Ôtô tăng tốc nửa đầu 2025: Sức bật nhất thời hay tín hiệu phục hồi dài hạn?
Thị trường

Ôtô tăng tốc nửa đầu 2025: Sức bật nhất thời hay tín hiệu phục hồi dài hạn?

14/07/2025
Từ sân khấu đến tòa án: Một vở kịch Mỹ với diễn viên Việt và đài phun nước không biết nói năng
Sao & Showbiz

Từ sân khấu đến tòa án: Một vở kịch Mỹ với diễn viên Việt và đài phun nước không biết nói năng

14/07/2025
Lễ hội Yên Tử giữa biển mây, người hành hương leo núi trong làn khói nhang mờ ảo – tượng trưng cho hành trình trở về tâm linh Việt.
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Ngẩng đầu nhìn Yên Tử – và một cú gõ búa đánh thức cả nghìn năm

13/07/2025
Robot vận hành trong nhà máy hiện đại tại Trung Quốc, biểu tượng cho mô hình kinh tế hiệu quả dẫn dắt bởi AI.
Cà phê kinh tế

Khi Trung Quốc không còn “rẻ” – mà bắt đầu “hiệu quả”

13/07/2025

THEODÒNG

Khi giấc mơ xe điện Việt chạm đến từng con phố
Thị trường

Khi giấc mơ xe điện Việt chạm đến từng con phố

Đăng bởi Nam Hải
14/07/2025
Ôtô tăng tốc nửa đầu 2025: Sức bật nhất thời hay tín hiệu phục hồi dài hạn?
Thị trường

Ôtô tăng tốc nửa đầu 2025: Sức bật nhất thời hay tín hiệu phục hồi dài hạn?

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/07/2025
Mắt lửa hàn và giai điệu xanh trên cát
Doanh nghiệp

Mắt lửa hàn và giai điệu xanh trên cát

Đăng bởi DoanhNhân+
11/07/2025
Xe máy tăng nhẹ doanh số quý II/2025: Sự phục hồi hay chỉ là “lượng cầu trì hoãn”?
Thị trường

Xe máy tăng nhẹ doanh số quý II/2025: Sự phục hồi hay chỉ là “lượng cầu trì hoãn”?

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/07/2025
100 nhà nuôi ong mật được trao tặng góp phần tạo sinh kế bền vững cho người dân.
Doanh nghiệp

Khi đại sứ cộng đồng gieo mầm xanh: LG phủ xanh Bến En, khơi sinh kế bản địa

Đăng bởi Nam Hải
10/07/2025
Lễ xuất xưởng xe máy thứ 40 triệu tại nhà máy Honda Việt Nam, tháng 6/2025
Thị trường

Sức mua đang trở lại? Honda Việt Nam công bố doanh số tăng ấn tượng

Đăng bởi Vinh Nguyen
10/07/2025
Ngoại mua nhà, người nội mơ
Bất động sản

Ngoại mua nhà, người nội mơ

Đăng bởi Hương Linh
10/07/2025

CON ĐƯỜNGTHÀNH CÔNG

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉
Marketing

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

14/07/2025
Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo
Marketing

Vạn Xuân Awards 2025: Chất xúc tác mới cho công nghiệp quảng cáo sáng tạo

11/07/2025
Ruder Finn 'bắt tay' ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?
Marketing

Ruder Finn ‘bắt tay’ ERA Communications: Bản đồ truyền thông Đông Nam Á đang tái định hình?

08/07/2025

DOANHNHAN+ĐỀ XUẤT

Thành công bắt nguồn từ việc dám ước mơ
Nhân vật

Thành công bắt nguồn từ việc dám ước mơ

Đăng bởi Vinh Nguyen
29/10/2020
Con người có thể tận hưởng cuộc sống với niềm vui và hạnh phúc một cách trọn vẹn
Nhân vật

Con người có thể tận hưởng cuộc sống với niềm vui và hạnh phúc một cách trọn vẹn

Đăng bởi Huỳnh Khôi
18/03/2019
Duy trì thói quen đeo khẩu trang đồng thời nâng cao cảnh giác với thực trạng khẩu trang giả trong cuộc sống “bình thường mới”
Chia sẻ

Duy trì thói quen đeo khẩu trang đồng thời nâng cao cảnh giác với thực trạng khẩu trang giả trong cuộc sống “bình thường mới”

Đăng bởi Minh Nguyệt
17/12/2021

SỰKIỆN

Chăm sóc cá nhân

DKSH thúc đẩy tuân thủ và bền vững trong ngành nguyên liệu chăm sóc cá nhân tại Việt Nam

11/07/2025
Honna Tetsuji

Hoà nhạc Toyota 2025: Bản giao hưởng cảm xúc – Khi âm nhạc là hơi thở của hồn Việt

10/07/2025
Không gian triển lãm Chạm Vị nhân sinh tại Nhà Hát Lớn Hà Nội với hiệu ứng ánh sáng và thiết kế sáng tạo

“Chạm Vị Nhân Sinh”: Khi cảm xúc được dẫn lối bằng ánh sáng

05/07/2025
Cán bộ công chức từ tháng 7: Không còn “vùng xám” trách nhiệm?

Cán bộ công chức từ tháng 7: Không còn “vùng xám” trách nhiệm?

04/07/2025
NetZero Pallet: Giải pháp logistics carbon âm tính tiên phong từ Việt Nam - 2

NetZero Pallet: Giải pháp logistics carbon âm tính tiên phong từ Việt Nam

04/07/2025

BẤTĐỘNG SẢN

Ngoại mua nhà, người nội mơ
Bất động sản

Ngoại mua nhà, người nội mơ

Đăng bởi Hương Linh
10/07/2025

Tin nóng hổi: TP.HCM chính thức công bố danh sách 17 dự án mà người nước ngoài được phép mua...

Ecolux City mở lối giao thương và phát triển tại trung tâm Bình Dương - 1

Ecolux City mở lối giao thương và phát triển tại trung tâm Bình Dương

08/07/2025
Sycamore: Lối sống xanh giữa trung tâm thành phố mới Bình Dương - lựa chọn đầu tư dài hạn - 3

Sycamore: Lối sống xanh giữa trung tâm thành phố mới Bình Dương – lựa chọn đầu tư dài hạn

03/07/2025
Bình Dương

Bình Dương “lột xác”: Từ thủ phủ công nghiệp thành tâm điểm đô thị mới

22/05/2025
Khi giới đầu tư Việt trở thành khách VIP của thị trường địa ốc hạng sang thế giới

Khi giới đầu tư Việt trở thành khách VIP của thị trường địa ốc hạng sang thế giới

19/04/2025
Toàn cảnh thị trường bất động sản phía Nam & Hà Nội: Xu hướng mới và cơ hội cuối 2024

Toàn cảnh thị trường bất động sản phía Nam & Hà Nội: Xu hướng mới và cơ hội cuối 2024

10/04/2025

MỚICẬP NHẬT

Lễ Bốc thăm LPBank V.League 1-2025/26: Cuộc chiến trụ hạng gấp đôi, tăng nhiệt Derby - 3

Lễ Bốc thăm LPBank V.League 1-2025/26: Cuộc chiến trụ hạng gấp đôi, tăng nhiệt Derby

14/07/2025
Khi đồng hồ không chỉ đếm thời gian: Garmin và cú bứt phá của một lối sống mới - 2

Khi đồng hồ không chỉ đếm thời gian: Garmin và cú bứt phá của một lối sống mới

14/07/2025
Khi giấc mơ xe điện Việt chạm đến từng con phố

Khi giấc mơ xe điện Việt chạm đến từng con phố

14/07/2025
Khi những nàng mèo nằm ngủ trên tấm toan - 1

Khi những nàng mèo nằm ngủ trên tấm toan

14/07/2025
Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

Hồng Tỷ và bài học bán hàng từ nửa quả dưa hấu 🍉

14/07/2025
Ôtô tăng tốc nửa đầu 2025: Sức bật nhất thời hay tín hiệu phục hồi dài hạn?

Ôtô tăng tốc nửa đầu 2025: Sức bật nhất thời hay tín hiệu phục hồi dài hạn?

14/07/2025
Từ sân khấu đến tòa án: Một vở kịch Mỹ với diễn viên Việt và đài phun nước không biết nói năng

Từ sân khấu đến tòa án: Một vở kịch Mỹ với diễn viên Việt và đài phun nước không biết nói năng

14/07/2025
U13 Nam Định lên ngôi Vô Địch Quốc Gia sau loạt luân lưu cân não - 3

U13 Nam Định lên ngôi Vô Địch Quốc Gia sau loạt luân lưu cân não

13/07/2025
Khi người thân ngã gục – đừng hoảng, hãy làm đúng

Khi người thân ngã gục – đừng hoảng, hãy làm đúng

13/07/2025
Lễ hội Yên Tử giữa biển mây, người hành hương leo núi trong làn khói nhang mờ ảo – tượng trưng cho hành trình trở về tâm linh Việt.

Ngẩng đầu nhìn Yên Tử – và một cú gõ búa đánh thức cả nghìn năm

13/07/2025
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Góc đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.