Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
05/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chốn Về Du lịch

Du lịch Singapore sẵn sàng phục hồi trong năm 2022

Thịnh Huỳnh Đăng bởi Thịnh Huỳnh
16/02/2022
Trong Du lịch
Du lịch Singapore
Share on Facebook

Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch Singapore (STB), lượng khách quốc tế (International visitor arrival – IVA) và tổng thu từ du lịch (Tourism receipts – TR) của Singapore trong năm 2021 lần lượt đạt mức 300.000 lượt người và 1,9 tỷ SGD.

Dù các kết quả này chỉ bằng một phần của ngành du lịch Singapore trước đại dịch, nhưng cũng đã cho thấy một số dấu hiệu hồi phục đáng khích lệ khi ba quý cuối năm 2021 có tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước.

Việc triển khai nhiều thỏa thuận về du lịch khác nhau như Hành lang du lịch cho người đã tiêm chủng (Vaccinated Travel Lanes – VTL), đã tạo điều kiện cho du khách quốc tế dần quay trở lại. Sức tiêu thụ nội địa cũng trở nên mạnh mẽ khi du lịch Singapore tập trung phát triển các trải nghiệm mới mẻ và sáng tạo cho du khách trong nước.

Nhìn chung, ngành du lịch Singapore năm 2021 ghi nhận mức giảm về IVA và TR so với năm 2020, chủ yếu do kết quả hoạt động nổi bật trong hai tháng đầu năm 2020. IVA tăng 221% trong ba quý cuối năm 2021, so với cùng kỳ năm 2020. TR trong quý 2 và 3 năm 2021 cao hơn 92% so với cùng kỳ năm 2020.

Từ tháng 1 đến tháng 12/2021, có 330.000 lượt du khách quốc tế đến Singapore. Trung Quốc (88.000 lượt), Ấn Độ (54.000 lượt) và Indonesia (33.000 lượt) là ba thị trường đứng đầu về nguồn khách trong năm 2021.

Từ tháng 1 đến tháng 9/2021, TR đạt 1,2 tỷ SGD. Du khách từ Trung Quốc, Indonesia và Ấn Độ đóng góp lần lượt là 432 triệu SGD, 127 triệu SGD và 58 triệu SGD về TR (không bao gồm hoạt động Tham quan, Giải trí và Chơi game).

Ông Keith Tan, Tổng cục trưởng của Tổng cục Du lịch Singapore (STB), cho biết: “Mặc dù ngành du lịch Singapore vẫn cần thêm thời gian để hồi phục được như trước đại dịch, chúng tôi vẫn cảm thấy được khích lệ khi nhìn thấy sức bền, cũng như cam kết duy trì việc làm, chuyển đổi mô hình kinh doanh mới và đầu tư vào các sản phẩm – trải nghiệm mới của các doanh nghiệp du lịch. Những nỗ lực này sẽ góp phần củng cố sức hấp dẫn của Singapore khi chúng tôi chuẩn bị chào đón thêm nhiều du khách quốc tế đến với Đảo quốc. Chúng tôi phải chuẩn bị cho cả những trở ngại và thách thức mặc dù ngành du lịch đang từng bước phục hồi. Tuy nhiên, tôi tin chắc rằng ngành du lịch đã có nhiều bài học kinh nghiệm từ trong đại dịch, và sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu của du khách trong giai đoạn sắp tới.”

Theo đó, STB sẽ tiếp tục tăng cường nỗ lực tại các thị trường trọng điểm và phát triển sâu hơn mối quan hệ hợp tác với các đối tác du lịch để thúc đẩy tăng trưởng và truyền cảm hứng về việc đi du lịch đến Singapore.

Cụ thể, STB sẽ đồng hành cùng hãng hàng không quốc gia Singapore Airlines và tập đoàn Changi Airport Group để triển khai chiến dịch “Welcome Back to Singapore” giúp gia tăng sự tin tưởng cho du khách quốc tế. Chiến dịch đã được công bố tại Đức và Ấn Độ sau khi Hành lang du lịch cho người đã tiêm chủng (VTL) được thiết lập với hai quốc gia này. Chiến dịch cũng sẽ từng bước được triển khai tại các thị trường khác như Úc, Anh, Mỹ và Hàn Quốc.

STB cho biết, trong năm 2022 sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đối tác trong ngành như Airbnb Experiences, Studio Dragon và thực hiện chuỗi video ULTRAMAN trong khuôn khổ chiến dịch SingapoReimagine (Hình dung lại, Trải nghiệm mới).

Về nhân lực, ngay cả khi đang chuẩn bị cho quá trình phục hồi, STB vẫn duy trì việc làm ổn định, chất lượng và đầu tư vào ngành du lịch trong tương lai thông qua phát triển năng lực cho nguồn nhân lực chủ chốt. STB sẽ khởi động Tourism Careers Hub (Trung tâm Nghề nghiệp Du lịch) năm 2022 nhằm hướng đến việc cung cấp các chương trình đào tạo và nâng cao kỹ năng dành cho nhân sự và doanh nghiệp du lịch, cũng như hỗ trợ các đối tượng quan tâm đến các cơ hội nghề nghiệp trong ngành du lịch.

  • Xem thêm: Tổng cục Du lịch Singapore công bố khảo sát kỳ vọng về du lịch của người Việt thay đổi sau Covid-19
Từ khoá: Du lịch SingaporeDu lịch Singapore 2022SingaporeSingapore Tourism BoardTổng cục Du lịch Singapore
Bài trước đó

Nhu cầu vận chuyển mua sắm trực tuyến thực phẩm tăng đột biến trong dịp Tết Nguyên Đán

Bài kế tiếp

Honda Civic ra mắt tại Việt Nam, giá cao nhất 870 triệu đồng

Bạn có thể quan tâm

Khi di sản trở thành kinh tế: So sánh câu chuyện Singapore và Việt Nam
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Khi di sản trở thành kinh tế: So sánh câu chuyện Singapore và Việt Nam

Đăng bởi Bình Nguyên
30/08/2025
Một giờ bay trên bầu trời vào thu…
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Một giờ bay trên bầu trời vào thu…

Đăng bởi Giản Thanh Sơn
25/08/2025
Tràng An viết tên mình vào bản đồ thế giới: Khi di sản trở thành mô hình thí điểm toàn cầu
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Tràng An viết tên mình vào bản đồ thế giới: Khi di sản trở thành mô hình thí điểm toàn cầu

Đăng bởi Minh Nguyệt
20/08/2025
Đua bò chùa Rô giữa mùa gieo mạ
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Đua bò chùa Rô mùa gieo mạ – Lời hẹn thiêng liêng của đất và người

Đăng bởi Trâm Anh
16/08/2025
Điểm lặn biển độc đáo từ con tàu bị bỏ quên
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Điểm lặn biển độc đáo từ con tàu bị bỏ quên

Đăng bởi Thiên Di
15/08/2025
Ticket to Indonesia – Khi hương vị kể chuyện hữu nghị
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Ticket to Indonesia – Khi hương vị kể chuyện hữu nghị

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/08/2025
Di sản xuyên biên giới đầu tiên của Việt Nam: Biên giới mới của tư duy bảo tồn
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Di sản xuyên biên giới đầu tiên của Việt Nam: Biên giới mới của tư duy bảo tồn

Đăng bởi Minh Nguyệt
07/08/2025
voco Quảng Bình Resort – Nơi vẽ lại định nghĩa nghỉ dưỡng giữa miền di sản
Điểm Đến Tạo Giá Trị

voco Quảng Bình Resort – Nơi vẽ lại định nghĩa nghỉ dưỡng giữa miền di sản

Đăng bởi Thiên Di
07/08/2025
Không gian Japa Valley Tokyo với mái gỗ cong, tượng KAWS và khu vườn nghệ thuật giữa trung tâm Tokyo - 3
Điểm Đến Tạo Giá Trị

Giữa Tokyo, có một nơi để mình thôi hối hả

Đăng bởi Minh Nguyệt
05/08/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Honda Civic ra mắt tại Việt Nam, giá cao nhất 870 triệu đồng

Honda Civic ra mắt tại Việt Nam, giá cao nhất 870 triệu đồng

MỚICẬP NHẬT

Ba mươi năm, một dấu ấn, nghìn hành trình
Sự kiện

Ba mươi năm, một dấu ấn, nghìn hành trình

Đăng bởi Neo Ng.
04/09/2025

Có những kỷ niệm không đo bằng con số, mà bằng dấu vết để lại trên từng con đường đã...

Xem thêmDetails
Vietnam Open 2025: Thùy Linh quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch - 1

Vietnam Open 2025: Thùy Linh quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch

04/09/2025
IWC mang dịch vụ “cá nhân hoá” đến Singapore: một cuộc hẹn đẳng cấp tại ION Orchard

IWC mang dịch vụ “cá nhân hoá” đến Singapore: một cuộc hẹn đẳng cấp tại ION Orchard

04/09/2025
Khi hoa Việt vươn ra biển lớn

Khi hoa Việt vươn ra biển lớn

04/09/2025
Hai đơn vị trao BBGN hợp tác

Temix mở Trung tâm Thiết kế tiên tiến tại Việt Nam: Bước đi chiến lược trong viễn thông và không gian

04/09/2025

NỔI BẬT

  • Trường Mầm non Iris Preschool: Vững vàng sau khó khăn nhờ “sự tử tế”

    Trường Mầm non Iris Preschool: Vững vàng sau khó khăn nhờ “sự tử tế”

    161 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Temix mở Trung tâm Thiết kế tiên tiến tại Việt Nam: Bước đi chiến lược trong viễn thông và không gian

    155 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Lời tri ân đến từ trái tim: 90 ca khúc của Trương Vĩnh Anh Duy

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Vietnam Open 2025: Thùy Linh quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch

    154 chia sẻ
    Chia sẻ 62 Tweet 39
  • Merck kỷ niệm 30 năm phát triển tại Việt Nam với nhiều sáng kiến cộng đồng bền vững

    157 chia sẻ
    Chia sẻ 63 Tweet 39
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.