Trong năm 2016, cùng với định hướng phát triển dòng xe thể thao đa dụng (SUV), Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã thu được những con số kỷ lục. Nhờ danh mục sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của người tiêu dùng, dòng xe SUV mang thương hiệu “Ngôi sao ba cánh” đạt mức tăng trưởng vượt bậc hơn 300%. Trong đó, hơn 1.200 chiếc GLC được giao đến khách hàng, và mẫu xe GLE cũng phát triển vượt mốc 200%. Sự tăng trưởng mạnh mẽ của SUV đã giúp MBV đạt mốc doanh số 4.401 xe, tiếp tục nắm giữ hơn 50% thị phần xe sang tại Việt Nam. Như vậy, bên cạnh những mẫu sedan mang tính biểu tượng như C-/E-/S-Class, SUV đã trở thành một trụ cột vững chắc trong chiến lược sản phẩm của hãng, giúp MBV mở rộng thị trường và tiếp cận nhiều nhóm khách hàng tiềm năng hơn.