Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
14/06/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
        • Tình Yêu Bản Thể
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
        • Tours du lịch
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
        • Party
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
        • Thang thuốc bổ
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
        • Tin làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn

Doanh nghiệp ngoại cần thích nghi để tiên phong và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam

Nam HảiĐăng bởi Nam Hải
15/12/2021
Trong Chuyện làm ăn

Thị trường tã trẻ em toàn cầu dự báo sẽ đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm trên 5,0% trong giai đoạn 2021–2030. Kèm theo đó, nhu cầu và nhận thức tiêu dùng ngày một thay đổi từ nhóm phụ huynh hiện đại trong độ tuổi từ 25 đến 40 đòi hỏi các nhà sản xuất tại Đông Nam Á phải nhạy bén thay đổi để bắt kịp xu hướng tiêu dùng mới và tránh bị đào thải trong ngành hàng tã trẻ em. Bài viết được chia sẻ bởi ông Ugur Hasan Tahsin – Phó Chủ tịch điều hành khu vực Châu Á của Tập đoàn Hayat.

Doanh nghiệp ngoại cần thích nghi để tiên phong và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam 1
Ông Ugur Hasan Tahsin – Phó Chủ tịch điều hành khu vực Châu Á của Tập đoàn Hayat.

Ngành sản xuất “đẻ trứng vàng” của khu vực Đông Nam Á

Với tỉ lệ dân số cao và tốc độ đô thị hóa nhanh, có 90-95% các gia đình thành thị sẽ có xu hướng lựa chọn các loại tã sử dụng một lần. Ước tính trong một năm đầu đời, một trẻ sơ sinh có thể sử dụng tới 4.000 chiếc tã và tã bỉm gần như là sản phẩm đầu tiên các gia đình sử dụng ngay khi con vừa chào đời.

Nhìn ở bức tranh toàn cầu, thị trường tã trẻ em được dự báo sẽ đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm trên 5,0% trong giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2030[1]. Trong đó, ngành hàng tã bỉm tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương sẽ đạt tốc độ tăng trưởng kép ở mức 6,7% tính đến năm 2027 và trong vòng 50 năm tới, 90% lượng gia tăng dân số toàn cầu sẽ đến từ các nước Châu Á. Cụ thể hơn nữa, cứ hai trẻ dưới 4 tuổi thì có một trẻ sống ở các nước Đông Nam Á và Ấn Độ, mở ra cơ hội kinh doanh dồi dào cho ngành công nghiệp tã bỉm. Nếu không kịp thời có chiến lược sản phẩm mới để tận dụng đà tăng trưởng của ngành và chinh phục người tiêu dùng, các nhà sản xuất tã sẽ mất đi lợi thế cạnh tranh của mình.

Nhìn xa để nhận ra thách thức

Các bậc cha mẹ trong thời gian này thuộc thế hệ hiện đại, ở độ tuổi từ 25 đến 40, là những người am hiểu công nghệ, chủ động tiếp nhận và kiểm chứng thông tin. Khi sức mua ngày càng lớn và cha mẹ càng tỉ mỉ trong việc đánh giá thông tin từ thương hiệu, các nhà sản xuất cần nhạy bén hơn để nắm bắt nhu cầu mới của họ và đưa ra chiến lược sản phẩm thích hợp với thị trường.

Là tập đoàn ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) số 1 tại Thổ Nhĩ Kỳ và là nhà sản xuất tã bỉm lớn thứ năm thế giới, chúng tôi đã thực hiện các cuộc khảo sát và nghiên cứu tại Việt Nam trong hơn 4 năm qua trước khi chính thức gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 10 vừa qua. Qua khảo sát, việc mua sắm và lựa chọn các sản phẩm chăm sóc trẻ em của cha mẹ hiện đại ngày càng định hình rõ nét và chịu ảnh hưởng của những yếu tố “tự nhiên”.

Điều này cũng trùng khớp với xu hướng chung trên toàn cầu bởi theo báo cáo “Global Consumer Trends Survey” của Euromonitor[2], có tới 36% cha mẹ dưới 30 tuổi mong muốn tìm thấy cụm từ “100% hữu cơ” khi mua các sản phẩm cho con, con số này ở phụ huynh trên 30 tuổi chiếm 20%. Bên cạnh các chức năng cơ bản như “thấm hút tốt”, “khô thoáng”, “mềm mại”, bà mẹ Việt cũng tìm kiếm các loại tã có chức năng nâng cao và mong ước như có “thành phần từ thiên nhiên, bông Organic”, “diệt khuẩn”.

Tuy nhiên, theo một cuộc khảo sát khác từ Phong cách sống của Euromonitor tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, cứ 10 người tiêu dùng thì chỉ có 3 người sẵn sàng chi trả nhiều hơn để mua các sản phẩm trẻ em có chất lượng cao hơn.

Tại Việt Nam, từ cuộc khảo sát dành riêng cho các bà mẹ tại Việt Nam mà Molfix đã thực hiện cho thấy các sản phẩm chăm sóc trẻ em có đầy đủ chức năng cơ bản và nâng cao mà phụ huynh mong muốn, đồng thời chứa các thành phần tự nhiên thường “đắt đỏ” đối với nhiều gia đình. Do đó, các doanh nghiệp sản xuất muốn tiếp cận người dùng hiện đại cần điều chỉnh và áp dụng chiến lược giá phù hợp với nhóm khách hàng phổ thông, đồng thời giải tỏa gánh nặng tài chính cho phụ huynh muốn dành sự chăm sóc tốt nhất cho con.

Doanh nghiệp ngoại cần thích nghi để tiên phong và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam 33 bước đệm tiếp cận người tiêu dùng hiện đại

Từ góc độ của nhà sản xuất tã trẻ em top 5 toàn cầu, chúng tôi nhận thấy 3 bước tiên quyết mà bất kỳ doanh nghiệp ngoại muốn gia nhập và chinh phục thị trường Việt Nam, bao gồm:

Thứ nhất, đầu tư xứng đáng cho công tác R&D (nghiên cứu và phát triển). Mọi giải pháp cần bắt nguồn từ việc xác định đúng vấn đề. Trước khi chính thức đặt chân vào bất kỳ thị trường nào, không chỉ nhìn vào yếu tố vĩ mô để đầu tư, các doanh nghiệp còn dành khoảng thời gian nhất định để nghiên cứu, tiếp cận và lắng nghe tâm tư của hàng ngàn bà mẹ địa phương.

Nhờ kiến thức tích lũy từ công tác R&D và 23 năm chuyên môn trong lĩnh vực tã bỉm qua các thị trường ở Đông Âu, Trung Đông và Châu Phi, chúng tôi nhận định xu hướng thiên nhiên của ngành hàng tã trẻ em yêu cầu sự chuẩn bị vững vàng về kiến thức và công nghệ để cho ra đời sản phẩm tối ưu, thân thiện với làn da trẻ nhỏ và vượt qua vòng đánh giá khắt khe của phụ huynh hiện đại. Việc lựa chọn Molfix Thiên Nhiên được thiết kế dành riêng cho các em bé, phù hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới để làm dòng sản phẩm “ tiên phong” tại Việt Nam là kết quả đầu tư nghiên cứu và phát triển sản phẩm địa phương hóa . Đây cũng chính là năng lực toàn cầu mà các “đại gia” nước ngoài cần tận dụng khi cần đối thoại với người dùng thuyết phục hơn.

Thứ hai, đa dạng nguồn cung ứng và các kênh phân phối nhằm cân đối chính sách giá. Sự gia nhập của Molfix tại Việt Nam với nhà máy sản xuất riêng tại khu công nghiệp Becamex Bình Phước đã không chỉ cho phép chúng tôi mang tới dòng tã “Made in Vietnam” tiêu chuẩn quốc tế với giá thành vô cùng cạnh tranh cho phân khúc phổ thông, mà còn mở ra cánh cửa để tiếp cận thị trường tiềm năng trong khu vực ASEAN trong khuôn khổ Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP). Nhà máy Hayat tại Việt Nam đảm nhiệm vai trò là trung tâm sản xuất của toàn khu vực, dự kiến xuất khẩu 40% sản lượng sang Thái Lan và Malaysia. Trong giai đoạn hai, nhà máy sẽ cung ứng sản phẩm tới các thị trường tiềm năng khác trong khối ASEAN như Campuchia, Philippines, Lào và Indonesia.

Doanh nghiệp ngoại cần thích nghi để tiên phong và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam 2Nhà máy tại Việt Nam nằm trong mạng lưới sản xuất vững chắc với 21 nhà máy tại 8 quốc gia, bao gồm Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Iran, Algeria, Nga, Nigeria, cùng các công ty kinh doanh và phân phối ở Maroc, Bulgaria, Kenya, Malaysia và Thái Lan của tập đoàn Hayat.

Thứ 3, phát triển kinh doanh đi đôi với lan tỏa tác động và giá trị tích cực tới người tiêu dùng, cộng đồng và xã hội. Không chỉ lấy người dùng làm trọng tâm phát triển sản phẩm, với tư cách một doanh nghiệp tiên phong, các doanh nghiệp cần có các hoạt động thiết thực nhằm thúc đẩy cam kết về môi trường và xã hội. Việc gìn giữ thiên nhiên, bảo vệ môi trường luôn nằm trong chiến lược kinh doanh mà chúng tôi hướng đến khi tiếp cận bất kỳ thị trường nào. Tại Việt Nam, nhà máy mới được xây dựng của chúng tôi có thiết kế đặc biệt giảm thiểu tác động đến môi trường, đảm bảo tiết kiệm nước, tiết kiệm nguyên vật liệu với mức phát thải bằng 0.

Tìm ra giải pháp tối ưu cho nhu cầu không ngừng thay đổi của người tiêu dùng luôn là bài toán cho doanh nghiệp sản xuất tã bỉm. Tuy vậy, với tư duy đổi mới, tận dụng công nghệ, đồng thời luôn lắng nghe và thấu hiểu người dùng, các doanh nghiệp sản xuất có thể nhanh chóng củng cố chiến lược, nâng cao lợi thế trong thị trường đang ngày càng mở rộng với nhiều thử thách này.

____

[1] https://www.prnewswire.com/news-releases/rising-demand-for-thin-and-skin-friendly-baby-diapers-drives-the-baby-diaper-market-sales-future-market-insights-study-301298879.html
[2] https://www.euromonitor.com/article/green-diapers-balancing-demand-and-expectations
Từ khoá: chinh phục người tiêu dùngdoanh nghiệp ngoạiĐông Nam ÁThị trường tã trẻ emThị trường tã trẻ em toàn cầu

Bạn có thể quan tâm

Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam
Chuyện làm ăn

Dassault Systèmes hợp tác cùng NTT e-MOI thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam

15/03/2025
Mô hình trồng nấm ở xã Tà Đảnh (Tri Tôn, An Giang)
Chuyện làm ăn

Điện mặt trời nông nghiệp – Giải pháp xanh cho tương lai

26/02/2025
Ông Azmi Bin Wan Hussin Wan, Giám đốc dự án CT Semiconductor
Chuyện làm ăn

CT Group phát triển nhà máy bán dẫn 100 triệu USD và giới thiệu sàn tín chỉ carbon

17/11/2024

DOANHNHAN+ĐỀ XUẤT

AIA với hành trình tiến tới “nhà tuyển dụng được yêu thích nhất”
Nhân vật

AIA với hành trình tiến tới “nhà tuyển dụng được yêu thích nhất”

Đăng bởi Thiện Tâm
11/09/2014
Ngoại hình và thần thái tạo nên nhãn hiệu của một con người
Nhân vật

Ngoại hình và thần thái tạo nên nhãn hiệu của một con người

Đăng bởi Thùy Dương
12/09/2012
Hoạt động doanh nghiệp không thể tách rời việc cống hiến cho cộng đồng
Nhân vật

Hoạt động doanh nghiệp không thể tách rời việc cống hiến cho cộng đồng

Đăng bởi Đức Hà
01/10/2014
Tiếp thị kỹ thuật số, đừng dựa dẫm vào sáng tạo
Nhân vật

Tiếp thị kỹ thuật số, đừng dựa dẫm vào sáng tạo

Đăng bởi Vivian Tran
24/08/2016
“Các vấn đề trên đời này đều là liều lượng”
Chia sẻ

“Các vấn đề trên đời này đều là liều lượng”

Đăng bởi Phương Khanh
22/12/2007
Chủ tịch Toyota - Akio Toyoda được vinh danh với giải thưởng Issigonis Trophy
Nhân vật

Chủ tịch Toyota – Akio Toyoda được vinh danh với giải thưởng Issigonis Trophy

Đăng bởi Minh Nhân
15/06/2018
Đầu tư bất động sản trong thời kỳ Covid-19: Cơ hội cho các doanh nghiệp có tiềm lực tài chính lớn
Bất động sản

Đầu tư bất động sản trong thời kỳ Covid-19: Cơ hội cho các doanh nghiệp có tiềm lực tài chính lớn

Đăng bởi DoanhNhân+
27/04/2020
Xem thêm
Facebook Youtube Instagram TikTok Threads
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
      • Chứng khoán
      • Ngân hàng
      • Bảo hiểm
      • Vàng
    • Thị trường
    • Bất động sản
      • Dự án
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân sự
    • Đọc báo giùm bạn
      • Thời sự
      • Điểm tin
      • Thế giới
    • DoanhNhan-Hub
      • Khuyến mãi
      • Sự kiện
      • Hội thảo
      • Đào tạo
      • Thương mại
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Chia sẻ
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về Doanh Nhân
    • Giáo dục
      • Du học
      • Chọn trường
      • Học bổng
    • Góc Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
      • Nhà hàng
    • Không gian sống
      • Kiến trúc
      • Nhà đẹp
      • Văn phòng
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Sách
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
      • Chuyện lạ
      • Tư liệu
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Trend
    • Làm đẹp
      • Bí quyết làm đẹp
      • Mỹ phẩm
    • Góc đàn ông
    • Đồng hồ
    • Shopping
    • DN+chọn
  • Xe
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Khám phá
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp sống số
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.