Thống kê cho thấy, cứ 10 người tiêu dùng thì có đến tám người không mua hàng của một công ty nếu có những lời nhận xét tiêu cực từ những khách hàng khác về công ty ấy. Một mẩu tin xấu từ khách hàng không hài lòng trên Facebook hay Twitter cũng có thể gây tổn hại lớn đến danh tiếng của công ty.
Dưới đây là nghiên cứu của Vision Critical, một công ty chuyên cung cấp các giải pháp nghiên cứu khách hàng, về cái “giá” mà các công ty phải trả cho những khách hàng không hài lòng.
Chúng ta đang sống trong một thời đại mà khách hàng có rất nhiều quyền lực, một thời đại mà chỉ cần một mẩu tin xấu trên Facebook hay Twitter cũng có thểảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của một công ty.
Những trải nghiệm tiêu cực của khách hàng về doanh nghiệp bao giờ cũng lan truyền nhanh hơn những trải nghiệm tích cực mà họ có được và tác động rất lớn đến hoạt động của doanh nghiệp.
Trên thực tế, chuyện khách hàng không hài lòng là điều khó tránh khỏi nhưng doanh nghiệp hoàn toàn có thể giảm thiểu các phí tổn phát sinh nếu biết cách xử lý.
Hãy gắn kết với những “khách hàng quyền lực” bằng một tinh thần xây dựng quan hệ hợp tác thường xuyên, lâu dài và khai thác hết tiềm năng của họ như những tài sản quý giá của doanh nghiệp.