Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
19/09/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Lịch lãm Thời trang

Đồ đôi mẹ và bé – Thị trường thời trang giàu tiềm năng

Hoàng Lê Đăng bởi Hoàng Lê
06/12/2018
Trong Thời trang
Đồ đôi mẹ và bé - Thị trường thời trang giàu tiềm năng 4

Burberry Children

Share on Facebook

Hơn cả sự ngộ nghĩnh và đáng yêu, ý tưởng về phiên bản trẻ con từ trang phục của người lớn đang là xu hướng được các hãng thời trang ưu tiên đầu tư.

Quần áo là nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống của bất cứ ai, kể cả trẻ em. Thế nhưng không giống như người lớn, những đứa trẻ không tự chọn trang phục và cũng không tự chi trả cho những thứ chúng đang mặc. Hơn nữa, thực tế cho thấy các thương hiệu thời trang trẻ em tập trung chủ yếu vào trang phục hằng ngày, rất ít đầu tư các kiểu váy đầm cho bé gái hay trang phục “quý ông” cho bé trai. Tuy nhiên, thời gian gần đây, có vẻ như các ông lớn của ngành thời trang đã nhận ra sự “màu mỡ” của thị trường giàu tiềm năng này.

Đồ đôi mẹ và bé - Thị trường thời trang giàu tiềm năng 1
Baby Dior

Thật ra, các thương hiệu thời trang lớn đã có dòng trang phục trẻ em từ lâu, có thể kể như Baby Dior, Ralph Lauren hay Burberry… Thế nhưng thị trường trang phục cho trẻ đã trở nên hấp dẫn hơn và mức độ cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn khi có sự tham gia của những thương hiệu như Chloé, Givenchy, Kenzo, Gucci và Balenciaga… Người ta dự đoán đến hết năm 2018, ngành hàng xa xỉ cho trẻ em sẽ đạt 6,6 tỉ USD, hơn 3,8% so với năm ngoái.

Có nhiều lý do để trang phục trẻ em đang là “con cá lớn” cần chinh phục của những thương hiệu thời trang. Và trong lĩnh vực này, chân lý “cha mẹ luôn dành điều tốt nhất cho con cái” vẫn luôn đúng. Nếu cha mẹ có thể mua một chiếc túi có giá trung bình khoảng 2.000 USD thì một bộ đồ trẻ em khoảng 1.000 USD không khiến họ phải quá đắn đo. Lý do tiếp theo cho sự đầu tư này là trẻ em thường phát triển nhanh về chiều cao lẫn cân nặng.

Đồ đôi mẹ và bé - Thị trường thời trang giàu tiềm năng 4
Balenciaga

Trung bình một đứa trẻ đang tuổi ăn tuổi lớn cần thay đổi trang phục ít nhất một lần trong năm cho phù hợp với vóc dáng. Điều này đồng nghĩa với nhu cầu về trang phục của chúng cao hơn người lớn rất nhiều. Cuối cùng, nhưng cũng quan trọng không kém trong quyết định mua đồ cho con của cha mẹ ngày nay, đó là xu hướng áo cặp đôi mẹ con hay áo gia đình. Truyền thông ngày nay khai thác thông tin từ những người nổi tiếng, tất nhiên không thể thiếu mảng “con của sao”. Phần đông người nổi tiếng đều được gắn hình ảnh của mình với một thương hiệu nào đó. Và, để xây dựng hình tượng một gia đình phong cách, đáng ngưỡng mộ thì những đứa trẻ sẽ được đầu tư về hình ảnh nhiều hơn.

Đồ đôi mẹ và bé - Thị trường thời trang giàu tiềm năng 2
Gucci Kids

Mới đây, người ta nhìn thấy Kim Kardashian xuất hiện cùng con gái North West của mình trong thiết kế áo cặp mẹ-con bằng chất liệu vải kim sa của Vêtements, hay mẹ con nhà Beyoncé trong trang phục đôi họa tiết của Dolce & Gabbana. Những hình ảnh mẹ con sánh đôi trong trang phục giống nhau có thể nói lên nhiều điều: sự tiếp nối giữa hai thế hệ, tình cảm gia đình khắng khít hoặc đơn giản là tạo dựng hình ảnh đáng yêu trong mắt người hâm mộ. Hơn ai hết, những người mẹ sẽ nhanh chóng bị ảnh hưởng bởi trào lưu này. Nếu một bà mẹ trẻ đã có được bộ trang phục Gucci, cô cũng có thể mua cho con bộ quần áo cùng nhãn hàng. Công thức này có thể áp dụng với tất cả các thương hiệu thời trang, miễn là họ có dòng y phục cho mẹ và con.

Đồ đôi mẹ và bé - Thị trường thời trang giàu tiềm năng 5

Điều này không chỉ đem lại lợi nhuận về doanh số cho nhãn hàng, tiết kiệm chi phí đầu tư nhân lực mà còn góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu, tạo hiệu ứng nhận diện thương hiệu mạnh mẽ. Chưa hết, việc điều chỉnh các thiết kế trên sàn diễn người lớn thành phiên bản “mini” sẽ dễ dàng hơn so với việc sáng tạo ra một ý tưởng mới.

Có thể nói, thời trang trẻ em đã không chỉ đơn thuần mang tính hữu dụng mà đã trở thành một lĩnh vực kinh doanh được xem trọng. Những thương hiệu lớn đủ tiềm lực có thể tự phát triển thêm dòng trang phục trẻ em như Dior, Gucci, Balenciaga. Một số thương hiệu khác như Chloé, Balmain, Fendi, Kenzo chỉ cần kiểm soát kỹ hơn việc nhượng quyền cho các công ty sản xuất trang phục trẻ em thì miếng bánh thị phần này vẫn có thể mang lại doanh thu béo bở cho họ.

Từ khoá: Đồ đôi mẹ và béThị trường thời trang tiềm năngtrang phục trẻ emxu hướng thời trang mới
Bài trước đó

Chất tạo ngọt nhân tạo: Truvia và Stevia, bạn cẩn thận không nên nhầm lẫn

Bài kế tiếp

Bộ ảnh tái hiện chân dung qua các thập niên từ 1920 đến nay của NAG Ali Dreyfuss

Bạn có thể quan tâm

Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington
Sành điệu

Louis Vuitton du hành cùng nàng thơ mèo của Grace Coddington

Đăng bởi Thiên Di
17/09/2025
Labubu bước vào thế giới xa xỉ: Khi toy art chạm tới di sản haute maroquinerie
Sành điệu

Labubu bước vào thế giới xa xỉ: Khi toy art chạm tới di sản haute maroquinerie

Đăng bởi Hương Linh
15/09/2025
Khi Báo đen bay: Cartier định nghĩa lại sang trọng
Sành điệu

Khi Báo đen bay: Cartier định nghĩa lại sang trọng

Đăng bởi Hương Linh
13/09/2025
Giorgio Armani: Khi tĩnh lặng trở thành di sản bất diệt
Người dẫn đầu

Giorgio Armani: Khi tĩnh lặng trở thành di sản bất diệt

Đăng bởi Hương Linh
06/09/2025
Khu vườn vĩnh cửu: Van Cleef & Arpels giữa sắc hoa Flowerlace và Fleurs d’Hawaï
Trang sức

Khu vườn vĩnh cửu: Van Cleef & Arpels giữa sắc hoa Flowerlace và Fleurs d’Hawaï

Đăng bởi Chang Q.
05/09/2025
Chai nước hoa Hermès Barénia Eau de Parfum Intense sang trọng với sắc đỏ rouge H
Sành điệu

Hermès Barénia Eau de Parfum Intense: Hồi ức chạm vào sáng tạo

Đăng bởi Chang Q.
03/09/2025
Thuy Design House và bản giao hưởng mùa thu 2/9
Bộ ảnh thời trang

Thuy Design House và bản giao hưởng mùa thu 2/9

Đăng bởi Hương Linh
31/08/2025
Vì sao người ta phát cuồng vì đồ độc bản?
Sành điệu

Vì sao người ta phát cuồng vì đồ độc bản?

Đăng bởi Thiên Di
19/08/2025
Khi vẻ đẹp không còn thuộc về con người
Sành điệu

Khi vẻ đẹp không còn thuộc về con người

Đăng bởi Minh Nguyệt
31/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Bộ ảnh tái hiện chân dung qua các thập niên từ 1920 đến nay của NAG Ali Dreyfuss 6

Bộ ảnh tái hiện chân dung qua các thập niên từ 1920 đến nay của NAG Ali Dreyfuss

MỚICẬP NHẬT

Tài nguyên của đô thị du lịch
Góc nhìn

Tài nguyên của đô thị du lịch

Đăng bởi KTS Nguyễn Luận
19/09/2025

Đô thị du lịch của Việt Nam có thể đếm trên đầu ngón tay. Sa Pa, Phú Quốc, Hội An,...

Xem thêmDetails
Lexus kỷ niệm 20 năm tại Nhật Bản: Từ “Người đến sau” thành “Người dẫn đầu”

Lexus kỷ niệm 20 năm tại Nhật Bản: Từ “Người đến sau” thành “Người dẫn đầu”

19/09/2025
Hội An lọt top 20 trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới

Hội An lọt top 20 trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới

19/09/2025
Một công đoạn trong quy trình lắp ráp của Dat Bike.

Khi chiếc xe điện Việt được “tiếp sức” 22 triệu USD

19/09/2025
Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh

Từ chính sách LEZ đến lời nhắn gửi của VAMA: Niềm tin vào một đô thị xanh

17/09/2025

NỔI BẬT

  • “Real Magic” chiến dịch tiếp thị toàn cầu mới nhất của Coca-Cola

    “Real Magic” chiến dịch tiếp thị toàn cầu mới nhất của Coca-Cola

    228 chia sẻ
    Chia sẻ 91 Tweet 57
  • Những câu nói khiến bạn muốn ôm chó cưng của mình chặt hơn nữa

    697 chia sẻ
    Chia sẻ 279 Tweet 174
  • Lexus kỷ niệm 20 năm tại Nhật Bản: Từ “Người đến sau” thành “Người dẫn đầu”

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Khi chiếc xe điện Việt được “tiếp sức” 22 triệu USD

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • New World Saigon Hotel giới thiệu bộ sưu tập bánh Trung Thu Bát Nguyệt Phúc 2024

    196 chia sẻ
    Chia sẻ 78 Tweet 49
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.