Ngày 15-8, Hiệp hội Thương mại điện tử VN (VECOM) đã tổ chức diễn đàn Tiếp thị trực tuyến 2017 (VOMF 2017) tại Trung tâm Hội nghị Capella Parkview (TP.HCM) nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong nước giới thiệu về năng lực và sản phẩm thông qua các hình thức tiếp thị trực tuyến hiệu quả.
Nội dung chính của diễn đàn năm nay là “Những xu hướng tiếp thị nổi bật” với ba chủ đề lớn, gồm Tiếp thị liên kết và tiếp thị qua các công cụ tìm kiếm; Tiếp thị tự động và tiếp thị đa kênh; Tiếp thị trên di động, mạng xã hội và tiếp thị nội dung. Các diễn giả là những chuyên gia uy tín đến từ các tổ chức và doanh nghiệp đầu ngành đã chia sẻ những kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu và kinh doanh tiếp thị trực tuyến.
Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Thanh Hưng – Chủ tịch VECOM chia sẻ: “Cách hiệu quả nhất để kinh doanh trực tuyến là sở hữu một website kết hợp với hiện diện truyền thông mạng xã hội để lan tỏa các thông điệp của doanh nghiệp và nuôi dưỡng mối quan hệ với lượng lớn khách hàng. Trong khi website đóng vai trò trung tâm của mọi hoạt động truyền thông thương hiệu, mạng xã hội có thể được sử dụng để hỗ trợ tương tác và điều hướng khách hàng trở lại website”.
Ông Nguyễn Văn Học – Giám đốc chi nhánh phía Nam của Công ty P.A VN (nhà đăng ký tên miền lớn nhất VN) cho biết: “Việc lựa chọn một tên miền phù hợp là bước đầu tiên doanh nghiệp cần ưu tiên để xây dựng một hiện diện trực tuyến uy tín và thành công. Bằng việc sử dụng những phần mở rộng tên miền đáng tin cậy với khách hàng, doanh nghiệp sẽ có thêm được sự tín nhiệm. Chúng tôi khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng tên miền .com vì đây là tên miền tiêu chuẩn nhất được công nhận trên toàn thế giới cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp”.
Tiếp nối thành công VOMF 2016, diễn đàn năm nay cũng sẽ được tổ chức tại Hà Nội (địa điểm: Trung tâm Hội nghị CTM Palace) vào ngày 17-8.