Từ năm 2019, đội đua của Porsche sẽ tham gia thi tài tại giải đua Công thức E. Sẽ ngừng tham gia hạng đua LMP1 trong giải vô địch Sức bền thế giới của FIA (WEC) vào cuối mùa giải năm nay (kết thúc vào ngày 18-11 tới tại Bahrain), Porsche sẽ tập trung vào giải đua xe quốc tế và tập trung cho việc sử dụng mẫu xe 911 RSR tại phân hạng GT trong WEC, mà tiêu biểu là cuộc đua 24 giờ tại Le Mans và giải American IMSA WeatherTech SportsCar Championship.
Sự đổi hướng này bắt nguồn từ những mục tiêu trong chiến lược của Porsche đến năm 2025, trong đó có việc kết hợp các mẫu xe thuần chất GT với các dòng xe thể thao sử dụng động cơ điện. Ông Michael Steiner – ủy viên Hội đồng Quản trị, trực tiếp phụ trách R&D (Nghiên cứu và Phát triển) của Porsche AG cho biết: “Porsche đang phát triển hệ truyền động thay thế mang tính đột phá. Đối với chúng tôi, giải đua Công thức E là môi trường cạnh tranh cuối cùng để chế tạo các loại xe có hiệu suất cao, thân thiện với môi trường, hiệu quả, theo hướng phát triển bền vững”.
Công thức E là giải đua xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên trên thế giới được Liên đoàn Ôtô quốc tế tổ chức lần đầu ngày 13-9-2014 để ủng hộ phương tiện di chuyển bằng điện và tiếp tục thu hút giới trẻ đến với môn đua xe thể thao. Không giống như hầu hết các giải khác, mùa giải này sẽ bắt đầu vào mùa thu và kết thúc vào mùa hè. Địa điểm đua xe được thiết kế đặc biệt theo các đường phố ở trung tâm của các thành phố lớn, mang ý nghĩa “Thể thao vì tất cả người hâm mộ”.
Xem thêm:
- Cầm cương Porsche trên đường đua Sepang
- Porsche đạt thành công rực rỡ nhất trong nửa đầu năm 2017
- 10 năm thành công – niềm tự hào đến từ “huyết thống Porsche”