Theo trang Bloomberg, dịch vụ stream nhạc mới của YouTube sẽ được ra mắt vào tháng 3-2018. Dịch vụ này sẽ có tên là Remix, cung cấp dịch vụ âm nhạc tương tự như đối thủ Spotify.
Trước đó không lâu, hồi tháng 7 vừa qua, trưởng bộ phận âm nhạc của YouTube là Lyor Cohen cũng đã tiết lộ rằng công ty đang có kế hoạch kết hợp dịch vụ YouTube Red với Google Play Music. Theo dự đoán, Remix sẽ cho phép người dùng thưởng thức cả âm nhạc và video, giúp đơn giản hóa một chuỗi các sản phẩm stream mà YouTube đã từng đổi tên và ra mắt trong nhiều năm qua – vốn khiến không ít người dùng nhầm lẫn không biết sản phẩm nào có chức năng gì và nên dùng cái nào cho phù hợp.
Tuy nhiên thời điểm ra mắt vào tháng 3-2018 phụ thuộc rất nhiều vào sự thành công trong quá trình đàm phán giữa YouTube và các nhà phát hành âm nhạc lớn là Sony Music Entertainment, Universal Music Group hay Warner Music Group.
Đây được xem là bước đi mới nhất của YouTube cho mục tiêu chiếm giữ nhiều hơn thị phần trong ngành công nghiệp âm nhạc. Dù đã ra mắt nhiều dịch vụ như Google Play Music hay YouTube Music Key, tuy nhiên YouTube tỏ ra khá lép vế với các đối thủ như Apple hay Spotify.
Ngành công nghiệp thu âm nhiều năm qua đã luôn công kích YouTube vì việc họ quá hời hợt trong trả phí cho các bài hát và nhạc sĩ, cũng như việc YouTube vẫn còn quá “thoáng” trong việc xử lý vi phạm bản quyền âm nhạc đối với các video được người dùng tải lên mặc dù các video ca nhạc luôn rất thu hút người xem trên toàn bộ nền tảng YouTube.