Sau thành công khi ra mắt mẫu xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ Macan vào tháng 10 và đánh dấu sự trở lại tại Triển lãm Ô tô Việt Nam vào tháng 11. Porsche Việt Nam đã tổ chức chương trình “Đêm Tiệc Porsche” nhằm Tri Ân đến tất cả khách hàng đồng hành và ủng hộ Porsche Việt Nam trong suốt thời gian qua, đồng thời giới thiệu mẫu xe Cayenne mới và trưng bày những mẫu xe mới nhất như: Macan, Panamera, 919 Hybrid, mẫu xe cổ 911 (964), chương trình diễn ra tại khách sạn JW Marriott Hà Nội ngày 06 tháng 12 năm 2014 vừa qua.
Ông Andreas Klingler – Tổng Giám Đốc Porsche Việt Nam tự hào phát biểu: “Chúng tôi đem đến sự mãn nhãn cho người tiêu dùng Việt Nam khi ra mắt mẫu xe thể thao đa dụng cao cấp với các đường nét thiết kế sắc sảo, tinh tế, hiệu suất cao, tiết kiệm nhiên liệu – Cayenne mới được trình làng trong Triển lãm Ô tô Việt Nam tháng 11 vừa qua; và mẫu xe thể thao đầu tiên trong phân khúc SUV cỡ nhỏ – Macan hoàn toàn mới vừa được ra mắt tháng 10 năm nay. Đặc biệt, chiếc Porsche 911 Carrera 4 (946) cổ từng có 25 năm lăn bánh tại Việt Nam và một tay đua ngoạn mục trong làng xe thể thao từng tham gia thi đấu tại giải Le Mans 24 giờ danh giá – phiên bản mô hình Porsche 919 Hybrid đều có mặt trong Đêm Porsche này, hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị. Chân thành cảm ơn quý khách đã đồng hành cùng Porsche trong suốt thời gian qua.”
Cũng trong đêm tiệc này, Porsche Việt Nam mang đến chương trình Bốc thăm trúng thưởng đặc biệt dành cho tất cả Quý khách tham dự với Giải Nhất là một chuyến đi Porsche Tour đến Leipzig và Stuttgart dành cho 2 người đồng hành trải nghiệm cảm giác lái tuyệt vời trên chiếc xe Porsche tại Đức trọn gói trong 3 ngày.
Giải thưởng bao gồm hành trình thú vị khi tham quan nhà máy sản xuất và lắp ráp xe Porsche tại Leipzig và Stuttgart cùng 2 đêm nghỉ tại khách sạn Wald-und Schlosshotel Friedrichsruhe và khách sạn Schlosshotel Steinberg danh tiếng. Giải Nhì là một chiếc vali Porsche Rimowa và Giải Ba là một chiếc xe mô hình của Porsche đều nằm trong bộ sưu tập của Porsche Driver’s Selection. Tổng giá trị giải thưởng chương trình lên đến 250 triệu đồng.
Cayenne S mới
Các kỹ sư thiết kế của Porsche đã khắc họa cho Cayenne một ngoại hình mới sắc nét và góc cạnh hơn cho phiên bản mới nhất này. Thiết kế phía sau trên Cayenne S đã được tinh chỉnh mới hoàn toàn. Cụm đèn sau giờ đây được thiết kế phẳng và góc cạnh hơn. Đèn LED ban ngày phía trước thiết kế thành bốn cụm riêng biệt, đèn pha thiết kế với bốn điểm thuôn tròn. Hốc gắn biển số, tay nắm cửa cốp và dàn đèn giờ đây đều được bố trí hài hòa hơn trên nắp capô. Hệ thống ống xả tích hợp trên cụm cản sau được thiết kế mới thấp hơn. Cayenne S mới cũng được trang bị thiết kế hai khe gió. Cánh hướng gió ngắn hơn nhưng vẫn giữ được nét cơ bản thậm chí khá phù hợp và tạo vẻ ngoài mạnh mẽ hơn.
Cayenne S được trang bị động cơ V6 3,6 lít tăng áp kép 420 mã lực (309 kW); tiêu thụ nhiên liệu của động cơ theo tiêu chuẩn NEDC trong khoảng từ 9,5 – 9,8 lít/100 km (lượng khí thải CO2: 223-229 g/km), giảm 1,0 lít so với động cơ V8 trước đó. Động cơ V6 tăng áp kép sản sinh công suất tối đa 420 mã lực (309 kW) tại 6.000 vòng/phút tăng 20 hp/15 kW. Với hộp số tiêu chuẩn 8 cấp Tiptronic S, Cayenne S tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ chỉ trong 5,5 giây (5,4 giây với gói tùy chọn Sport Chrono) – nhanh hơn so với tốc độ tối đa của Cayenne S trước đây là 0,4 giây tại 259 km/giờ (tăng 1 km/giờ).
Porsche Việt Nam giới thiệu gói Dịch vụ 4 năm miễn phí cho tất cả các khách hàng khi sở hữu các phiên bản của dòng xe Cayenne mới. Theo đó, tất cả các khách hàng mua xe Cayenne mới đều được hưởng miễn phí dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng, thay thế phụ tùng do hao mòn chính hãng trong suốt thời gian 4 năm đầu tiên. Giá bán tiêu chuẩn: 4.300.000.000 đồng
Macan mới
Là chiếc xe thể thao đầu tiên trong phân khúc SUV cỡ nhỏ, Porsche Macan chinh phục mọi giác quan ngay từ cái nhìn đầu tiên, cùng với cấu trúc an toàn và hiệu quả mang lại sự hòa hợp tuyệt hảo giữa người lái và xe. Các đường nét hiện đại, chuyển đổi một cách tinh tế cùng với tay nghề chất lượng cao tạo nên sự pha trộn hài hòa giữa tính thể thao, chất lượng và sự sang trọng. Macan mới đều được trang bị hệ truyền động 4 bánh toàn phần chủ động và bộ ly hợp đa đĩa điều khiển điện cùng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK).
Khái niệm về thiết kế cổ điển trên các dòng xe thể thao đều được chắt lọc những tinh hoa mang tính kế thừa các di sản thiết kế xe thể thao theo tiêu chuẩn khắt khe DNA của Porsche, như thân xe nhẹ sẽ cho tính lái linh hoạt. Được trang bị động cơ xăng 4 xy-lanh thẳng hàng kết hợp với tăng áp cực kỳ hiệu quả và mạnh mẽ, dung tích 2,0 lít cung cấp 237 mã lực (174 kW).
Tiêu thụ nhiên liệu được tăng đáng kể bởi thiết kế đặc trưng riêng theo tiêu NEDC, khả năng tiêu thụ nhiên liệu của Macan là 7,2 lít cho 100 km, cho thấy Macan là một trong những chiếc SUV cỡ nhỏ đạt hiệu quả cao nhất trong số các dòng xe cùng phân khúc. Đồng thời Macan còn mang lại một hiệu năng lái xe vượt trội khi khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 6,9 giây với tốc độ tối đa 223 km/giờ. Giá bán tiêu chuẩn: 2.690.000.000 đồng.
Panamera
Phiên bản thứ hai mới của dòng xe Panamera tự hào với việc cải thiện hiệu quả mức tiêu thụ nhiên liệu, nâng cao hiệu suất và tính lái năng động. Một trong những nét nổi bật của Panamera mới là sự ra đời của động cơ V6 3,0 lít mới cùng với bộ tăng áp kép.
Được phát triển dựa trên khái niệm tinh giản, động cơ V6 mới là sự thay thế lý tưởng cho động cơ V8 4,8 lít trên các phiên bản Panamera S và Panamera 4S của phiên bản tiền nhiệm. Được xây dựng trên khái niệm tinh giản động cơ khi sử dụng động cơ V6 3,0 lít thay cho động cơ V8. 4,8 lít của phiên bản Panamera S và 4S trước đó. Mẫu xe Panamera được trang bị động cơ V6 3,6 lít động cơ hút khí tự nhiên với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, hệ thống van bến thiên có điều chỉnh hành trình van (VarioCam Plus) và tích hợp hệ thống bôi trơn dry-sump.
Do đó, Panamera có công suất 310 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 3.750 rpm. Với hộp số Porsche Doppelkupplung tiêu chuẩn truyền lực trực tiếp qua trục sau; khả năng tăng tốc 0-100 km/giờ trong 6,3 giây; tốc độ cực đại 259 km/giờ; tiêu thụ nhiên liệu 8,4 lít/100 km (lượng khí thải CO2 196 g/km).
Có thể nói Panamera mới thể hiện phong cách thể thao hơn, vận hành hiệu quả mà vẫn đảm bảo sự tinh tế, thanh thoát và tiện nghi. Đây xứng đáng là những tuyệt tác với cá tính và sự độc đáo riêng, đại diện cho một làn gió mới chưa từng xuất hiện trong phân khúc Gran Turismo. Giá bán tiêu chuẩn: 4.430.000.000 đồng.
911 Carrera 4 (964)
Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1988, Porsche 911 Carrera 4 là mẫu xe được nâng cấp từ 911 Carrera với điểm khác biệt là hệ dẫn động 4 bánh mang lại cảm giác lái cũng như khả năng vận hành tốt hơn. Thời điểm đó, 911 Carrera 4 được trang bị động cơ 3,6 lít có khả năng sản sinh công suất tối đa 250 mã lực tại 6.100 vòng/phút. Sử dụng hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Nhờ đó, Porsche 911 Carrera 4 có thể đạt tốc độ tối đa 261 km/giờ và tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong 5,9 giây. Đây là những con số giúp Porsche 911 Carrera 4 đáng được liệt vào hàng siêu xe vào thời điểm bấy giờ.
Về ngoại thất, Porsche 911 Carrera 4 vẫn mang đậm chất thiết kế cổ điển. Chiếc xe sở hữu thiết kế khí động học đặc trưng của dòng xe thể thao như đèn tròn, đầu xe vuốt dài, động cơ đặt phía sau và cánh gió phía đuôi. Bên cạnh đó một số trang bị chỉ có ở những dòng xe đời mới hiện nay như kính cửa sổ và ghế chỉnh điện cũng đã được sử dụng trên xe thời đó.
919 Hybrid
919 Hybrid đã được phát triển riêng cho giải đua xe thể thao FIA World Endurance Championship và 24 Giờ Le Mans, những giải đua hàng đầu thế giới luôn thách thức độ bền của xe cũng như những tính năng nổi bật nhất của công nghệ tương lai qua các quy trình kiểm tra nghiêm ngặt nhất hiện nay dành cho xe thể thao. Với động cơ 2,0 lít bốn xy-lanh tăng áp cỡ nhỏ vô cùng mạnh mẽ và hệ thống hybrid cùng với hai hệ thống thu hồi năng lượng, 919 Hybrid cung cấp hơn 500 mã lực và tốc độ cực đại lên đến 340 km/giờ. Kinh nghiệm kỹ thuật và chuyên môn trong việc sản xuất xe thể thao lâu năm đã hướng tới việc phát triển dòng xe 919 Hybrid. Kết quả là giảm trọng lượng nhiều hơn đối với từng bộ phận riêng lẻ của xe. Động cơ được sử dụng những vật liệu công nghệ cao như nhôm độ cứng cao, magie và hợp kim titan để đạt được trọng lượng lý tưởng. Tính khí động học của xe được thiết kế tạo hiệu quả tối đa theo quy định mới. Tương tự như bất kỳ chiếc xe thể thao nào khác, phải đạt được lực hướng xuống lớn nhất để tăng tốc độ vào cua, thiết kế mặt trước phức tạp và cánh gió phía sau đặc biệt đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa độ nhạy và hiệu suất của xe.
(DNSGCT)