Những tín đồ thời trang quốc tế khi đến Hongkong luôn bố trí thời gian để dạo trên con đường Canton vốn được mệnh danh là nơi “tuyệt đỉnh phù phiếm” để ngắm và mua sắm hàng hiệu. Mới đây, trên con phố này đã xuất hiện thêm một cửa hàng giới thiệu phong cách sống cao cấp hàng đầu của Ý, mang tên Paul & Shark.
Cái tên Paul & Shark được doanh nghiệp gia đình Dama S.p.A (thành lập từ năm 1921 ở Masnag, Varese, gần thành phố Milan của nước Ý) đặt ra hồi năm 1977 dành cho dòng sản phẩm mà nam giới sử dụng khi đi du thuyền. Paul – tên của người sáng lập (chuyển từ tiếng Ý là Paolo) và shark – cá mập được kết hợp với nhau để thể hiện ước muốn tự do và vươn lên tầm cao thanh lịch.Cửa hàng flagship của Paul & Shark tại Hongkong được thiết kế bởi B+H Architects – một công ty danh tiếng đến từ Canada, dưới sự chỉ đạo của nhà thiết kế Susanna Swee. Với diện tích rộng hơn 330m2, cửa hàng lấy cảm hứng từ kiến trúc tổng hành dinh của thương hiệu này tại Milan, kết hợp nét thanh lịch cổ điển của nước Ý với những chất liệu hiện đại nhưkính, hợp kim nhôm, thép, gỗ… được xử lý bằng phương pháp thủ công. Sự kết hợp khéo léo của các vật liệu trong không gian đã tô đậm được phong cách Paul & Shark, mang lại cho khách hàng đến đây những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời.
Mặt tiền cửa hàng được ghép từ nhiều miếng nhôm với tông màu chàm gợi nên cảm giác lênh đênh trên thuyền trước những cơn sóng biển lấp lánh. Những nhấp nhô trên bề mặt tạo sự tương tác óng ánh của ánh sáng và bóng tối giống như tính cách đặc trưng của thành phố Hongkong. Lối vào từ cổng chính và các cửa sổ được trang trí bởi những thanh gỗ và thép dựng thẳng đứng như những tấm rèm, phía bên trong là màn hình LED chuyên trình chiếu các bộ sưu tập mới nhất.
Vào bên trong, khách hàng thỏa sức chiêm ngưỡng nhiều kiểu trang phục cùng bộ sưu tập phụ kiện được trưng bày trên một dãy kệ làm từ gỗ bạch đàn. Các bức tường kính mờ tạo hiệu ứng khá lạ khi được ánh sáng chiếu qua, khiến cho không gian của cửa hàng thêm thân mật và ấm cúng, cho dù đây là nơi trưng bày những sản phẩm sang trọng, đắt tiền.
Một bức tường gỗ màu xanh lượn sóng được ghép từ những miếng kim loại cùng tông màu khéo kéo tách khu vực VIP thành hai phần để tạo sự thuận tiện cho nhiều khách hàng mặc thử các sản phẩm chất lượng cao, đảm bảo cho sự thoải mái tối đa, vốn được các đội đua thuyền chuyên nghiệp chọn lựa.