Với mục đích phát hiện và giới thiệu các món ăn ngon, đặc sản của Việt Nam đến với du khách trong và ngoài nước, đồng thời vinh danh những đầu bếp chuyên nghiệp, Hiệp hội Du lịch TP.HCM và Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) phối hợp tổ chức cuộc thi “Chiếc thìa vàng 2013”. Đây là cuộc thi dành cho giới đầu bếp chuyên nghiệp, quy tụ hơn 195 nhà hàng lớn nhỏ của 39 tỉnh, thành trong cả nước tham dự, vòng loại đã khởi động từ 15-10 cho đến 17-12 lần lượt tại các tỉnh Đồng Tháp, Cần Thơ, khu vực Tây Nguyên, Nam Trung bộ, Bắc Trung bộ, TP.HCM, Đông Nam bộ, Bắc bộ và Hà Nội. Vòng chung kết xếp hạng sẽ diễn ra vào 14-1-2014 tại TP.HCM.
Theo ban tổ chức, “Chiếc thìa vàng” ngoài việc tìm kiếm đầu bếp tài năng, cuộc thi còn nhằm góp phần nâng cao tầm quan trọng của dịch vụ ẩm thực đối với sức khỏe cộng đồng bằng những món ăn ngon và lành cũng như giới thiệu món ngon và đặc sản VN đến du khách trong và ngoài nước. Thông qua vòng loại của các khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên, Bắc Trung bộ và Nam Trung bộ đã có nhiều món ăn mang lại sự bất ngờ cho ban tổ chức vì sự phong phú, đa dạng và mang nhiều nét đặc trưng vùng, miền. Tổng cơ cấu giải thưởng của cuộc thi là 2 tỉ đồng do Công ty Minh Long I tài trợ bằng tiền mặt và hỗ trợ dụng cụ trưng bày món ăn bằng dòng sản phẩm chuyên dụng Ly’s Horeca.