Báo doanh nhân - DoanhnhanPlus.vn
16/08/2025
  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
        • Golf
        • Quần vợt
        • Bóng đá
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình
CHIA SẺ
DoanhnhanPlus.vn
Trang chủ Chuyển Động

Thị trường ôtô VN 2014 – Cuộc đua mua sắm trong mùa cuối năm

Doanh Nhan Online Đăng bởi Doanh Nhan Online
17/10/2014
Trong Chuyển Động
Thị trường ôtô VN 2014 – Cuộc đua mua sắm trong mùa cuối năm
Share on Facebook

Thị trường ôtô VN đang thể hiện sự tăng trưởng tốt khi liên tục suốt tám tháng trong năm 2014 luôn đạt mức tăng dần đều. Điều này như một tín hiệu cho phép dự đoán thị trường trong mùa cao điểm cuối năm sẽ còn nóng hơn với sự chuẩn bị tích cực để thu hút giới tiêu dùng của tất cả các thương hiệu xe hơi bằng những chương trình kích cầu song song với việc trình làng hàng loạt các mẫu xe mới.

Những bước đệm cho mùa thu hoạch

Theo số liệu công bố từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 8 tăng được 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong biểu đồ tăng trưởng qua tám tháng năm 2014, chỉ có tháng 2 là doanh số có sự sụt giảm sâu do trùng với mùa nghỉ Tết Âm lịch, còn tiếp đó là đường gấp khúc đi lên, biểu thị doanh số tăng dần theo từng tháng.

 

DN579_XH171014_Cuoc-dua-kich-tinh-5

 

Nếu như tỷ lệ tăng trưởng ở loại hình xe lắp ráp trong nước trong tám tháng khá đều thì với dòng xe nhập khẩu, sự biến đổi ngoạn mục hơn theo từng tháng, mà cú hích ấn tượng nhất đã diễn ra trong tháng 3 khi từ mức giảm 34% đột ngột tăng lên 62%, nhưng ở tháng sau lại tụt sâu rồi lại tăng ở tháng 5. Tính chung trong tám tháng, tỷ lệ tăng trưởng ấn tượng 66% của dòng xe CBU vượt trội so với 27% của dòng CKD cho thấy cuộc chiến giành ưu thế trên thị trường của hai dòng xe sẽ còn nhiều kịch tính trong những tháng cuối năm. Sự tăng trưởng thể hiện ở cả ba loại xe với mức tăng khá đều, cụ thể là trong số 77.150 xe được tiêu thụ trong tám tháng, có 18.060 chiếc SUV, 26.821 chiếc PC và 30.430 xe thương mại.

 

DN579_XH171014_Cuoc-dua-kich-tinh-3

 

Kết quả đó cũng phần nào phản ánh được tác động của những chiến dịch kích cầu đối với hầu hết các mẫu xe, từ cao cấp đến thông dụng. Có lẽ Triển lãm BMW World Expo 2014 diễn ra hồi trung tuần tháng 8 là điểm nổi bật nhất, còn chiến lược giảm giá gây sốc nhất thuộc về thương hiệu Mazda của Nhật dành cho CX-5 và Mazda 6, nhờ đó thương hiệu này nhanh chóng mở rộng được thị phần. Góp phần tạo sức hấp dẫn cho thị trường trong tám tháng qua không thể không nhắc đến sự xuất hiện của các thương hiệu xe sang nổi tiếng trên thế giới khi các showroom được khai trương rầm rộ hoặc đại lý chính thức tại Việt Nam được trịnh trọng công bố. Có lẽ các phóng viên chuyên viết vềxe hơi chưa bao giờ bận rộn như những tháng qua vì có khá nhiều mẫu xe mới cũng như thương hiệu mới được giới thiệu trên thị trường.

 

DN579_XH171014_Cuoc-dua-kich-tinh-8

 

Hàng loạt chương trình lái thử xe (TestDrive) được các hãng triển khai sôi động trên khắp các cung đường của Việt Nam, mà có lẽ gây náo động nhất là dàn xe mang thương hiệu BMW và MINI trong “Hành trình xuyên Việt” từ TP. Hồ Chí Minh đến Hà Nội để tham dự BMW World Expo 2014. Tương tự, Chevrolet cũng chọn những cung đường dọc ven biển miền Trung để tạo điều kiện cho chiếc Captiva 2014 phô diễn những ưu điểm của mình qua “Hành trình chinh phục mọi nẻo đường” trước khi chính thức trình làng. Thế nhưng có quy mô lớn nhất và đang được mong chờ nhiều nhất chính là “Hành trình Pajero Sport chinh phục Việt Nam”, dự kiến sẽ khởi hành từ ngày 3-10 với thành phần tham dự là 20 gia đình được lựa chọn sau khi đăng ký tham gia trên website http://www.pajerosport.vn. Được thực hiện theo dạng “tiếp sức”, xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh, theo kế hoạch, hành trình sẽ dừng chân tại bốn tỉnh thành lớn là Nha Trang, Đà Nẵng, Vinh, Hà Nội và đích đến là Sa Pa.

Tất cả các hoạt động do các hãng xe tổ chức trong hai tháng qua được dự đoán là màn khởi động tất yếu chuẩn bị cho một mùa cao điểm bán hàng cuối năm đầy triển vọng của năm 2014.

Trong thị trường đa sắc màu cuối năm, thương hiệu nào sẽ bứt lên?

Sau những màn ra mắt xe mới, các chương trình kích cầu được công bố càng làm người tiêu dùng bối rối khi phải so sánh, cân nhắc trước quá nhiều lời chào hấp dẫn từ các thương hiệu. Sự tranh đua thể hiện rõ nhất khi trên phân khúc có doanh số cao như sedan hạng trung và mẫu xe đô thị như Honda City, Toyota Corolla Altis, Chevrolet Cruze LTZ hay Ford Ecosport được đồng thời tung ra thị trường. Trong dòng xe hạng sang, tình hình cũng thể hiện tương tự khi BMW liên tục trình làng những mẫu mới nhất như BMW X4, X3 và X5 máy dầu, BMW M4 Coupé… Bên cạnh sự khởi động chính thức từ những tên tuổi lừng lẫy không kém khác như thương hiệu báo gầm Jaguar với ba mẫu Jaguar F-Type, Peugeot với 408 và 508, Audi với A8L và A6, trong tháng tới có thể Mercedes S500 Coupé hay Porsche Macan sẽ chính thức xuất hiện. Đặc biệt, hai cái tên nặng ký Lamborghini và Rolls Royce với màn ra mắt đã nhận được nhiều sự quan tâm nhất hứa hẹn sẽ “tạo bão” ở phân khúc xe sang trong dịp cuối năm 2014 – đầu năm 2015.

 

DN579_XH171014_Cuoc-dua-kich-tinh-4

 

Đi cùng với chiến lược trình làng những mẫu mới, các hãng xe cũng tăng tốc với hàng loạt chương trình khuyến mãi kích cầu rầm rộ không kém. Nổi bật trong hai tháng nay là chương trình giảm giá của Thaco cho ba mẫu xe KIA K3, Cerato và New Sorento với mức giảm cao nhất lên đến 15 triệu đồng cùng với những phụ kiện được tặng kèm. Đây là chương trình ưu đãi được thực hiện nhằm hỗ trợ khách hàng trước khi Thaco thực hiện tăng giá vào tháng 10. Tiếp đó là chương trình giảm giá của Hyundai Thành Công với mức ưu đãi giá dành cho các mẫu Avante (sedan và hatchback) lên đến 20 triệu đồng trong khoảng thời gian từ 16-9 đến 31-10. Nhưng có lẽ gây được sự quan tâm nhất của giới tiêu dùng lại là chương trình rầm rộ của GM: khách hàng mua xe thương hiệu GM trong tháng 9 được hưởng ưu đãi đặc biệt suốt ba năm, bao gồm bảo dưỡng miễn phí, bảo hiểm vật chất và bảo hành xe.

Không chịu đứng ngoài cuộc trong màn nước rút, Honda sau khi trình làng hai phiên bản mới của mẫu xe chiến lược là Accord và City đã tiếp tục thu hút khách hàng bằng chương trình lái thử mẫu xe mới City và nhận quà khuyến mãi tại các showroom bên cạnh việc giúp khách hàng có cơ hội chiêm ngưỡng và trải nghiệm mẫu xe City ngay tại các trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trong hai tháng 9 và 10. Cùng với sự gia tăng về lượng xe bán ra trong tháng 8 vừa qua, phân khúc xe bán tải cũng trở nên sôi động khi Nissan tung ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho dòng Navara đang phân phối (tặng bộ phụ kiện trị giá đến 32 triệu đồng cho khách hàng mua xe Navara MT hoặc một hộp đồ đựng đa dụng cho xe Navara AT) và còn chuẩn bị trình làng phiên bản mới của mẫu xe này ngay trong thời gian tới.

 

DN579_XH171014_Cuoc-dua-kich-tinh-9

 

Trở lại với phân khúc xe sang, các thương hiệu tỏ ra không chịu thua kém nhau khi đều thấy thị trường Việt Nam có quá nhiều tiềm năng để khai thác. Tập trung vào các chương trình mang tính cộng đồng, Mercedes Việt Nam tỏ ra có chiến lược khá “cao cơ” hơn khi đã ba năm liên tiếp hợp tác với nhãn hiệu lốp xe nổi tiếng thế giới Michelin tổ chức chương trình “Học viện lái và trải nghiệm Mercedes-Benz”. Năm nay, chương trình được diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 19 đến 21-9 với hơn 1.500 khách mời trải nghiệm lái với 17 mẫu sedan và SUV của Mercedes-Benz cùng việc bổ sung kiến thức lái xe an toàn. Không chịu kém cạnh, BMW Việt Nam cũng liên tục cho ra mắt các mẫu mới như X5, M6 Gran Coupé, 3 series sedan cùng chương trình hậu mãi dành cho khách hàng với các mức ưu đãi giảm giá lên đến 20% chi phí sau khi đã tổ chức BMW World Expo 2014 khá thành công. Đặc biệt, hãng còn tạo được ấn tượng mạnh cho giới tiêu dùng bằng showroom cao cấp BMW M (Motorsport) và BMW Individual, nơi không chỉ có những mẫu xe hiệu năng cao thuộc phân khúc hạng sang trên thị trường, mà còn chiều theo ý thích “cá nhân hóa” của các khách hàng bằng những thay đổi cảở nội thất lẫn ngoại thất theo đúng ý muốn của họ, giúp cho những chiếc xe đó trở nên đặc biệt và duy nhất không chỉở Việt Nam, mà có thể còn trên toàn thế giới. Thương hiệu khác cùng phân khúc là Audi cũng không chậm chân, đã kịp thời trình làng hai mẫu A6 và A8L mới nhất để cạnh tranh với những chiếc Macan được Porsche vừa cho ra mắt giới tiêu dùng.

Thị trường ôtô trong quý cuối cùng của năm chắc chắn sẽ sôi động với những đột phá mới. Trong khi các “thượng đế” còn đang tính toán, cân nhắc để lựa chọn những chiếc xe phù hợp nhất với họ thì các hãng xe cũng sẵn sàng dành cho họ nhiều ưu đãi nhất trong mọi khả năng. Tuy nhiên, ở thời điểm này khó có thể khẳng định thương hiệu nào sẽ tăng tốc ngoạn mục nhất để giành vòng nguyệt quế.

Nam Long

Từ khoá: Cuộc đuamùa cao điểmmua sắmtăng trưởng
Bài trước đó

Hoàng Quân đã bán được 50 triệu cổ phiếu

Bài kế tiếp

Nhu cầu sữa tại Việt Nam tăng cao

Bạn có thể quan tâm

Honda ra chính sách mới cho thuê và bán pin ICON e: Cơ hội thúc đẩy xe điện cá nhân
Góc Biker

Honda ra chính sách mới cho thuê và bán pin ICON e: Cơ hội thúc đẩy xe điện cá nhân

Đăng bởi Vinh Nguyen
15/08/2025
Ford và cú “bật công tắc” 5 tỷ USD
Chuyển Động

Ford và cú “bật công tắc” 5 tỷ USD

Đăng bởi Vinh Nguyen
14/08/2025
Năm nay, sân khấu vắng tiếng động cơ
Chuyển Động

Năm nay, sân khấu vắng tiếng động cơ

Đăng bởi Vinh Nguyen
11/08/2025
Volkswagen khai trương đồng loạt 5 đại lý – Bước đi tăng tốc ở thị trường Việt Nam
Chuyển Động

Volkswagen khai trương đồng loạt 5 đại lý – Bước đi tăng tốc ở thị trường Việt Nam

Đăng bởi Vinh Nguyen
09/08/2025
Range Rover Sport SV Nocturne Edition 2026 sắc đen huyền bí, thiết kế mạnh mẽ - 2
Chuyển Động

Range Rover Sport SV Nocturne Edition: Khi màn đêm cũng trở thành nghệ thuật chuyển động

Đăng bởi Nam Long
07/08/2025
Bất ngờ: Loạt xe máy điện tầm xa nhất Việt Nam lộ diện, nhưng VinFast Evo Grand không có tên
Góc Biker

Bất ngờ: Loạt xe máy điện tầm xa nhất Việt Nam lộ diện, nhưng VinFast Evo Grand không có tên

Đăng bởi Neo Ng.
06/08/2025
Limo Green lăn bánh: VinFast tăng tốc cuộc đua vận tải xanh
Chuyển Động

Limo Green lăn bánh: VinFast tăng tốc cuộc đua vận tải xanh

Đăng bởi Neo Ng.
05/08/2025
BYD bắt tay Inter Milan trong thỏa thuận đối tác ô tô toàn cầu
Chuyển Động

BYD bắt tay Inter Milan trong thỏa thuận đối tác ô tô toàn cầu

Đăng bởi Vinh Nguyen
31/07/2025
TURANZA 6 – Dòng lốp êm đầm của Bridgestone đã đến Việt Nam: Chuẩn mới cho xe điện và sedan cao cấp
Chuyển Động

TURANZA 6 – Dòng lốp êm đầm của Bridgestone đã đến Việt Nam: Chuẩn mới cho xe điện và sedan cao cấp

Đăng bởi Vinh Nguyen
31/07/2025
Xem thêm
Bài kế tiếp
Nhu cầu sữa tại Việt Nam tăng cao

Nhu cầu sữa tại Việt Nam tăng cao

MỚICẬP NHẬT

Cần tăng mạnh tỷ lệ điện tái tạo và khung tiêu chuẩn chất lượng cho xe điện
DN+trò chuyện

Cần tăng mạnh tỷ lệ điện tái tạo và khung tiêu chuẩn chất lượng cho xe điện

Đăng bởi Quốc Ngọc
16/08/2025

Việt Nam đang chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ của xe điện. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển...

Xem thêmDetails
Xích lô không chỉ là phương tiện gắn với ký ức và hình ảnh Huế, mà nay còn được ‘khoác’ thêm yếu tố công nghệ.

Grab Xích Lô – Book xe chậm nhất Việt Nam, chỉ có ở Huế

16/08/2025
Bìa sách “Hồi ức, giấc mơ, suy ngẫm” với hình mandala do Carl Jung vẽ

“Hồi ức, giấc mơ, suy ngẫm”: Khi Jung viết về chính mình để ta hiểu về chính mình

16/08/2025
Đua bò chùa Rô giữa mùa gieo mạ

Đua bò chùa Rô mùa gieo mạ – Lời hẹn thiêng liêng của đất và người

16/08/2025
Hyundai bán 3.601 xe tháng 7/2025: Tucson dẫn đầu, Accent sát nút

Hyundai bán 3.601 xe tháng 7/2025: Tucson dẫn đầu, Accent sát nút

16/08/2025

NỔI BẬT

  • Đua bò chùa Rô giữa mùa gieo mạ

    Đua bò chùa Rô mùa gieo mạ – Lời hẹn thiêng liêng của đất và người

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • Lần đầu tiên TP.HCM Đăng Cai Hai Giải Đua Thuyền Lớn Cấp Quốc Gia 2025

    160 chia sẻ
    Chia sẻ 64 Tweet 40
  • VPBank Đất Sen Hồng Music Marathon 2025: 12 ngàn runner sẵn sàng ‘bứt phá’

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • AstraZeneca Việt Nam lọt Top ‘Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2025’: Khi thành công bắt đầu từ con người

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
  • Giá trị tấm bằng: Khi thị trường lao động Việt Nam thay đổi luật chơi

    153 chia sẻ
    Chia sẻ 61 Tweet 38
Facebook Instagram Threads LinkedIn Twitter
DoanhnhanPlus.vn

Mái nhà chung để những người bận rộn
cùng chia sẻ kinh nghiệm sống
và chuyện làm ăn.
Cầu nối cho những ý tưởng
khởi nghiệp sáng tạo.
Không gian chia sẻ, giao lưu văn hoá,
giải trí, mua sắm của doanh nhân.

DMCA.com Protection Status

VỀ CHÚNG TÔI

  • Giới thiệu
  • Liên hệ quảng cáo
  • Quy chế hoạt động
  • Nội quy

Giấy phép số 577/GP-BTTT do Bộ TTTT
cấp ngày 22/11/2017.

Chịu trách nhiệm nội dung:
Lý Mỹ
Công ty Truyền thông Nguyễn Văn Vinh
10/29 Trần Nhật Duật, Q 1, TPHCM
(84) 2838469899

ĐẶT BÁO DÀI HẠN

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập
Thanks for Sharing

Many thanks and highly appreciate your prompt action and the article.

33win

kuwin

188bet

97win

Good88

For88

U888

Top88

Go99

188bet

188bet

xoso66

77bet

ww88

good88

c54

  • Đăng nhập
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
    • Doanh nghiệp
    • Chuyện làm ăn
    • Hàng không
    • Tài chính
    • Thị trường
    • Bất động sản
    • Hành Trình Thành Công
      • Khởi nghiệp
      • Quản trị
      • Marketing
      • Nhân lực
    • Sang ngày mới
    • DoanhNhan-Hub
  • Doanh nhân
    • Góc nhìn
    • Cà phê kinh tế
    • Chia sẻ
    • DN+trò chuyện
    • Nhân vật
    • Người dẫn đầu
  • Chốn Về
    • Giáo dục
    • Sống An Nhiên
      • Chuyện nhà tôi
      • Sống
      • Mối quan hệ
    • Sống khoẻ
      • Năng Lượng Mới
      • Dinh dưỡng
      • Y tế
      • Thư gởi người bận rộn
      • Sống Thể thao
    • Du lịch
      • Điểm đến
      • Điểm Đến Tạo Giá Trị
    • Ẩm thực
      • Món ngon
      • Hương vị quê nhà
      • Thức uống
    • Không gian sống
  • Văn hoá
    • Giải trí
      • Âm nhạc
      • Phim
      • Sân khấu
      • Sao & Showbiz
      • Truyền hình
    • Nghệ thuật
      • Hội họa
      • Nhiếp ảnh
    • Đọc & sống
    • Tản mạn
      • Truyện ngắn
      • Sống chậm & Nghĩ sâu
      • Trà dư tửu hậu
      • Thư giãn
    • Kiến thức
  • Lịch lãm
    • Thời trang
      • Bộ ảnh thời trang
      • Trang sức
      • Phụ kiện
      • Style guide
      • Sành điệu
    • Làm đẹp
    • Góc đàn ông
    • Thời gian
  • Chuyển Động
    • Xe hơi
    • Góc Biker
    • Du thuyền
    • Chạm Vô-lăng
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Máy tính bảng
    • Nghe nhìn
    • Máy ảnh
    • Nhịp số hoá
    • Thiết bị gia đình

© 2018 DoanhNhanPlus.VN - Giấy phép số: 577/GP-BTTTT do BTTTT cấp.